messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

So sánh điều kiện tuyển dụng Vietcombank và VietinBank

Khối ngân hàng Big4 của Việt Nam bao gồm Agribank, VietinBank, BIDV, và Vietcombank, luôn là những tổ chức hàng đầu và thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng. Để ứng tuyển thành công vào các ngân hàng này, ứng viên cần hiểu rõ và chuẩn bị hồ sơ phù hợp với các tiêu chí và điều kiện tuyển dụng của từng ngân hàng. UB Academy tổng hợp và cập nhật quy chế tuyển dụng và điều kiện thi tuyển của hai ngân hàng Big4 có dự báo tuyển dụng gần đây - Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng VietinBank. 

1. SO SÁNH LỊCH SỬ TUYỂN DỤNG CỦA 2 NGÂN HÀNG VIETCOMBANK VÀ VIETINBANK

1.1. Lịch sử tuyển dụng của Ngân hàng Vietcombank

Vietcombank đã bỏ mô hình tuyển dụng 4-5 đợt lớn mỗi năm để chuyển sang phương thức chia nhỏ chỉ tiêu và tổ chức tuyển dụng hàng tháng. Sự thay đổi này không chỉ giúp các chi nhánh của Vietcombank trở nên linh hoạt hơn trong việc quản lý nhân sự, mà còn đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh doanh cụ thể của từng chi nhánh. Ứng viên giờ đây có thể ứng tuyển bất cứ khi nào sẵn sàng, mà không cần lo lắng về việc bị giới hạn bởi quy định thời gian ứng tuyển lại sau mỗi đợt tuyển dụng không thành công. Với hình thức tuyển dụng trung bình 1 tháng/đợt này, ứng viên quan tâm đến cơ hội việc làm Vietcombank cần chuẩn bị kĩ lưỡng ngay từ ban đầu để tận dụng thời điểm tốt nhất cho mình.

>> Xem thêm: Chiến lược tuyển dụng quanh năm của Vietcombank

Từ đầu năm 2024 đến nay, Vietcombank đã tổ chức hai đợt tuyển dụng. Ngày 16/1, ngân hàng Vietcombank đã chính thức lên tin tuyển dụng đợt I/2024 với 29 chỉ tiêu. Vào đợt 2/2024, Vietcombank tuyển dụng 75 chỉ tiêu và thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 08/03.

>> Xem thêm: Tất cả những thông tin cần biết về tuyển dụng Vietcombank 2024

>> Đăng ký để nhận cập nhật mới nhất về thông tin tuyển dụng Vietcombank

1.2. Lịch sử tuyển dụng của Ngân hàng VietinBank

Ngành ngân hàng là lĩnh vực ít biến động về nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế trong hai năm gần đây, chúng ta có thể thấy rằng bối cảnh kinh tế khó khăn đã gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch tuyển dụng của VietinBank. Đáng chú ý, VietinBank đã trở thành ngân hàng duy nhất không tiến hành tuyển dụng trong năm 2023. Năm trước đó, VietinBank đã tổ chức tổng cộng 4 đợt tuyển dụng trên toàn quốc, với tổng chỉ tiêu lên đến 1.007 vị trí. Cụ thể các đợt tuyển dụng như sau:

Đợt 1: 583 chỉ tiêu (Tháng 2/2022)

Đợt 2: 38 chỉ tiêu tại khu vực HCM, Đồng Nai (Tháng 7/2022)

Đợt 3: 325 chỉ tiêu (Tháng 8/2022)

Đợt 4: 61 chỉ tiêu tại khu vực Hà Nội (Tháng 12/2022)

2. DỰ BÁO TUYỂN DỤNG CỦA 2 NGÂN HÀNG VIETCOMBANK VÀ VIETINBANK

2.1. Dự báo tuyển dụng Ngân hàng Vietcombank năm 2024

Dựa vào dữ liệu những năm trước của UB Academy, có thể dự đoán rằng Vietcombank sẽ khởi động đợt tuyển dụng lớn nhất của năm 2024 vào khoảng tháng 3 và tiếp nối bằng các đợt tuyển dụng thêm hàng tháng với khoảng 100-150 vị trí mỗi lần. Điều này mở ra một cánh cửa đầy hứa hẹn cho những ai đang mong muốn gia nhập vào đội ngũ của Vietcombank, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu nhân lực tăng cao đầu năm.

>> Xem thêm: Tất cả những thông tin cần biết về tuyển dụng Vietcombank 2024

2.2. Dự báo tuyển dụng Ngân hàng VietinBank năm 2024

Năm 2023 không tuyển dụng gây áp lực nặng nề lên đội ngũ hiện tại và cùng với yêu cầu chuyển đổi số, VietinBank dự kiến tăng cường quy mô tuyển dụng trong năm 2024, tập trung vào Quý 1 và Quý 3 với hàng ngàn vị trí. Đợt tuyển dụng đầu năm dự kiến rơi vào tầm tháng 3 với gần 1.000 cơ hội làm việc khắp cả nước.

>> Xem thêm: Dự báo bùng nổ tuyển dụng VietinBank 2024

3. So Sánh Điều Kiện Tuyển Dụng Vietcombank và VietinBank

4. ÔN THI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK VÀ VIETINBANK

Khi đã đạt được những điều kiện tuyển dụng của ngân hàng Vietcombank và VietinBank yêu cầu và vượt qua vòng Sơ loại hồ sơ, ứng viên cần trả qua thêm hai vòng thi: Vòng Thi Nghiệp vụ và Tiếng anh tại Chi nhánh và Vòng Phỏng vấn tại Chi nhánh. Những vòng thi sau đòi hỏi thí sinh đầu tư thời gian và nỗ lực ôn luyện để đạt được mức điểm cạnh tranh khi ứng tuyển vào các Big 4 có tỉ lệ chọi lên đến 1/20. Các vòng thi không chỉ yêu cầu về nền tảng kiến thức nghiệp vụ vững chắc, các Ngân hàng Big4 còn yêu cầu ở ứng viên có hiểu biết về kinh tế xã hội, về kĩ năng làm việc thực tế.

>> Đề thi Vietcombank tham khảo năm 2024

>> Đề thi VietinBank tham khảo năm 2024

Hiểu được điều này, UB Academy ra mắt phương pháp đào tạo 3T mới nhất đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Với phương pháp giảng dạy độc quyền và có hiệu quả hàng đầu, 85% học viên UB Academy đã đỗ vào các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Phương pháp 3T luyện thi ngân hàng đỉnh cao