messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Review đề thi Vietcombank Đợt IV/2024

Trong hai ngày 11/05 và 12/05 vừa qua, các ứng viên tham gia đợt tuyển IV/2024 vào ngân hàng Vietcombank đã hoàn thành vòng thi thứ hai - vòng thi chuyên môn nghiệp vụ. Hãy cùng UB Academy điểm qua cách tính điểm vòng thi Nghiệp vụ và các câu tiêu biểu trong đề thi Vietcombank vào đợt IV/2024 nhé!

1. Cách tính điểm vòng thi Nghiệp vụ ngân hàng Vietcombank

Sau khi qua vòng hồ sơ, ứng viên cần tham gia vòng thi Nghiệp vụ và Tiếng anh được thông báo trước ngày thi khoảng 3-4 ngày. Vòng thi này đánh giá khả năng chuyên môn và trình độ tiếng Anh của ứng viên, giúp Hội đồng tuyển dụng đưa ra quyết định chính xác về sự phù hợp của họ với vị trí công việc.

Bài thi Nghiệp vụ có 50 câu hỏi trong 45 phút làm bài và bài thi Tiếng Anh có 50 câu hỏi với 45 phút làm bài. Các tính điểm hai vòng thi như sau:

Đối với bài thi Tiếng anh, mặc dù chỉ là những kiến thức cơ bản nhưng theo chia sẻ từ các ứng viên đã thi tuyển, đề thi tiếng Anh của ngân hàng Vietcombank khó ngang với mức TOEIC 800 và IELTS 7.0. Chủ yếu sẽ nặng về từ vựng, ít kiến thức chuyên ngành.

2. Các câu hỏi trong đề Vietcombank đợt 4/2024

Đề thi Vietcombank đợt IV/2024 được nhiều ứng viên nhận định khó hơn, nhất là phần thi tiếng Anh có nhiều từ vựng lạ, ít câu hỏi ngữ pháp.

>> Review đề Vietcombank đợt III/2024

Một số câu hỏi tiêu biểu trong đề thi Vietcombank đợt IV/2024

  1. Công ty TNHH có đối đa bao nhiêu thành viên?

  2. Loại hình Doanh nghiệp nào mà nước ngoài được nắm không giới hạn vốn điều lệ?

  3. Thẻ Amex là thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ?

  4. Thất nghiệp do suy giảm ngành là loại thất nghiệp gì?

  5. Thẻ tín dụng nào của Vietcombank được miễn lãi 50 ngày?

  6. Hạn mức chuyển tiền tối thiểu của Vietcombank?

  7. Dịch vụ nào không phải thuần túy là dịch vụ công?

  8. Thu nhập tăng thì nhu cầu giữ tiền của người dân: tăng... giảm...

  9. Đường cong philip ngắn hạn thể hiện:...

  10. NHTW mua bán chứng khoán trên thị trường nào?

  11. Khoản mục nào không phải khoản mục trọng yếu doanh nghiệp bán lẻ?

  12. Doanh nghiệp trả tiền trước cho ng bán thì nằm trong khoản mục nào của BCĐKT?

  13. Nhà nước cho thuê đất có thu tiền sử dụng đất hằng năm tiền có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước thì ...

  14. Sản xuất thép nào khác với số còn lại?

  15. Một dự án xây dựng 3 năm, hợp đồng sử dụng 15 năm, thanh lý 1 năm thì chu kỳ (thời gian) là bao lâu?

  16. Vốn chủ sở hữu + nợ Ngân hàng lớn hơn Tài sản dài hạn thì sao?

...

>> Nhận miễn phí Đề tham khảo Vietcombank 2024 

Nhận full record Buổi Chữa đề cùng giảng viên với nhiều câu hỏi thực tế hơn được học viên UB Academy review khi đi thi Vietcombank đợt III/2024

3. Lộ trình ôn thi cam kết đậu đến vòng cuối

Tuy đề được đánh giá khó, các học học viên của UB Academy đều tự tin với phần bài làm của mình sau khi thi vì đã được ôn luyện đúng trọng tâm các kiến thức có trong đề. 85% học viên UB Academy đã đỗ vào ngân hàng mơ ước sau khi học khoá Luyện thi Ngân hàng. Tìm hiểu ngay:

UB Academy thiết kế khoá học Luyện thi Ngân hàng theo phương pháp 3Ts tối ưu đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học hệ thống hoá kiến thức và đa dạng hình thức học giúp bạn nắm rõ các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong kì thi.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác.

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Các chủ đề tiêu biểu Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng, Quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Quản trị rủi ro nghề nghiệp, Xây dựng kế hoạch công việc (KPI và các nỗi sợ hãi), Hoà nhập văn hoá (xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp),... Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng dựa trên đặc thù đề thi của mỗi ngân hàng và phần luyện đề dựa trên tỉ trọng kiến thức quy định bởi ngân hàng đó. Đối với ngân hàng Vietcombank, kiến thức sản phẩm Vietcombank là đặc thù của riêng kì thi tuyển Viecombank và sẽ được kiểm tra trong phần thi trắc nghiệm vòng 1 và phỏng vấn vòng 2. Vì vậy trong chuyên đề 3, UB Academy đã tổng hợp tất cả các điểm kiến thức cần nắm về sản phẩm Vietcombank cho bạn và tạo cơ hội để bạn thực hành thông qua các đề thi tham khảo có điểm kiến thức đó.

>> Xem thêm: Phương pháp 3T luyện thi ngân hàng đỉnh cao