messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Đề thi Thuế hay Kho bạc Nhà nước khó hơn?

Vừa qua, Kho bạc Nhà nước thông báo tin hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 12/04, đồng thời Tổng cục Thuế cũng đã ra hạn nộp hồ sơ cho 40 chỉ tiêu xét bằng cấp Xuất sắc đến ngày 17/04. Nhiều ứng viên vẫn đang phân vân giữa lựa chọn nên ứng tuyển công chức Thuế hay Kho bạc Nhà nước. Hãy cùng UB Academy so sánh quy trình thi và mức độ khó của hai kì thi này để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhé!

1. HÌNH THỨC THI 3 VÒNG Ở KÌ THI THUẾ VÀ KHO BẠC NHÀ NƯỚC

1.1 ĐIỂM GIỐNG NHAU GIỮA HAI KÌ THI

Tuyển dụng công chức Thuế và Kho bạc đều trải qua 3 vòng: Vòng Hồ sơ -Thi Vòng 1 và Thi Vòng 2.

  • Vòng hồ sơ

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết hồ sơ Công chức Thuế

>> Xem thêm: Hướng dẫn điền phiếu ứng tuyển Kho bạc

  • Vòng 1: Thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên máy vi tính gồm phần thi Kiến thức chung và phần thi Ngoại ngữ Tiếng Anh. 

Phần thi Kiến thức chung bao gồm: Nội dung văn bản pháp luật chung giống nhau ở hai kì thi (chiếm 80%) và Nội dung pháp luật liên quan đến từng kì thi (chiếm 20%). Phần nội dung văn bản pháp luật chung giống nhau ở hai kì thi bao gồm:

- Hệ thống chính trị và tổ chức bộ máy nhà nước:

+ Hiến pháp năm 2013

+ Luật Tổ chức quốc hội số 57/2014/QH13 (sửa đổi năm 2020)

+ Luật Tổ chức Chính phủ số 76/2015/QH13 (sửa đổi năm 2019)

+ Luật Tổ chức chính quyền địa phương 77/2015/QH13 (sửa đổi năm 2019)

- Công chức, công vụ.

+ Luật Cán bộ, công chức năm 2008 (sửa đổi năm 2019)

+ Nghị quyết số 76/NQ-CP về cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2030 

+ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (sửa đổi năm 2020)

+ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/03/2020 của Chính phủ về công tác văn thư.

Phần thi Ngoại ngữ Tiếng Anh của cả hai kì thi tương đối giống nhau, với 30 câu hỏi, thời gian thi 30 phút theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

30 câu hỏi sẽ được chia thành 3 phần:

- Ngữ pháp: 15 câu

- Bài đọc: 5 câu

- Điền từ (Đục lỗ): 10 câu

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

  • Vòng 2: Thi viết 180 phút nghiệp vụ chuyên ngành.

>> Xem thêm: Quy trình ứng tuyển 3 vòng kì thi tuyển công chức Thuế

>> Xem thêm: Quy trình ứng tuyển 3 vòng kì thi tuyển Kho bạc Nhà nước

1.2 ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA HAI KÌ THI

2. ĐIỂM TRÚNG TUYỂN CÁC NĂM TRƯỚC CỦA THUẾ VÀ KHO BẠC

Điểm trúng tuyển của Thuế và Kho bạc Nhà nước thay đổi theo các năm và khu vực tuỳ thuộc vào số lượng chỉ tiêu và chất lượng ứng viên mỗi đợt. Đơn cử như vị trí kiểm tra viên Thuế tại khu vực Hồ Chí Minh năm 2022 tầm 60 điểm trở lên, trong khi Kho bạc Nhà nước năm 2022 lấy từ 50 điểm cho vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và 52 điểm cho vị trí Kế toán viên.

Tuy nhiên, một số khu vực điểm trúng tuyển có thể lên đến 8x, 9x điểm. Vậy nên ứng viên không nên chủ quan mà phải cân nhắc lựa chọn đơn vị phù hợp với khả năng và xây dựng kế hoạch ôn thi hiệu quả.

3. ÔN THI HIỆU QUẢ KÌ THI CÔNG CHỨC

UB Academy giúp bạn chuẩn bị hồ sơ miễn phĩ và xây dựng lộ trình ôn tập để bạn trở thành một công chức trong tương lai. Khoá học Luyện thi Thuế và Kho bạc theo phương pháp học 3T tối ưu giúp học viên Hiểu - Vận dung - Ghi nhớ hiệu quả nhất trong thời gian ôn luyện ngắn. Phương pháp học này đã giúp 85% học viên UB Academy đỗ các cơ quan nhà nước.

  • T1 (E-Learning) - Kiến thức nền tảng: Bao gồm các bài học e-learning được biên tập chỉnh chu theo đề cương ôn tập, tập trung vào các kiến thức lý thuyết cơ bản, dựa theo yêu cầu về phạm vi kiến thức của đơn vị tuyển dụng. Kiến thức học tập xây dựng theo hệ thống văn bản pháp luật, nhằm giúp học viên biết cách thức đọc/học & ghi nhớ dễ dàng các nội dung của văn bản pháp luật. Học viên học tập chủ động theo kế hoạch và tiến độ của từng cá nhân.

  • T2 (Tương tác) - Kiến thức bổ trợ: Bao gồm các buổi học cố định vào cuối tuần, có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của Giáo viên hướng dẫn. Nội dung học tập tập trung vào các phần hệ thống kiến thức, tổng ôn tập, chữa các đề thi & chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển. Nội dung buổi học phục vụ cho cả 3 môn thi (Kiến thức chung, Tiếng Anh & Nghiệp vụ). Học viên tham gia học tập cho đến khi kết thúc kỳ thi, được chữa đề thi sau khi kết thúc mỗi vòng.

  • T3 (Tương tác) - Kiến thức trọng tâm: Bao gồm các buổi học cố định theo lịch học tập của trung tâm, có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của Giáo viên hướng dẫn. Nội dung học tập về kiến thức có sự cập nhật điều chỉnh theo các văn bản pháp luật được ban hành và có hiệu lực năm 2024. Học viên được tiếp cận danh mục các câu hỏi tình huống, câu hỏi thực tế được thiết kế theo nội dung văn bản luật điều chỉnh năm 2024. Ngoài ra, học viên được tiếp cận các tips/mẹo làm bài thi tuyển từ phía Giáo viên, nhằm tăng khả năng ghi nhớ và ứng dụng trực tiếp trong kỳ thi tuyển.

Đăng ký ngay để bắt đầu ôn luyện và nắm bắt cơ hội trở thành nhân viên Kho bạc trong năm 2024!