messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

HƯỚNG DẪN KHAI PHIẾU DỰ TUYỂN KHO BẠC NHÀ NƯỚC 2024

Hướng dẫn khai phiếu dự tuyển Kho bạc nhà nước 2024 chuẩn chỉnh đáp ứng vòng hồ sơ Kho bạc nhà nước 2024

Kho bạc nhà nước đã CHÍNH THỨC lên thông báo tuyển dụng 2024. Bắt đầu mở nhận hồ sơ từ 14/3 đến hết 12/4/2024. Đợt tuyển dụng này được tính tổng chỉ tiêu theo kế hoạch dự kiến công chức Kho bạc đến năm 2026, được hiểu rằng có thể 2 năm tới Kho bạc sẽ không tuyển dụng. Ứng viên quan tâm ứng tuyển đơn vị này cần sẵn sàng nắm bắt cơ hội trước khi thay đổi hoàn toàn hình thức thi tuyển công chức.

1. Chỉ tiêu tuyển dụng Kho bạc nhà nước 2024

>> Xem thêm: KHO BẠC NHÀ NƯỚC CHÍNH THỨC CÔNG BỐ KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG 2024

Tổng chỉ tiêu tuyển dụng trên toàn quốc năm 2024: 601 chỉ tiêu. Trong đó tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam với 444 chỉ tiêu, gấp ~3 lần so với miền Bắc 157 chỉ tiêu. Chỉ tiêu chi tiết:

>> Xem thêm: Vì sao Kho bạc tuyển dụng nhiều khu vực miền Nam?

2. Yêu cầu bộ hồ sơ Kho bạc nhà nước

Những người có đủ các điều kiện nếu tham gia dự tuyển phải nộp hồ sơ dự tuyển công chức trực tiếp cho đơn vị tuyển dụng thuộc Tổng cục Thuế. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển tại 01 đơn vị, cụ thể mỗi bộ Hồ sơ gồm các thành phần tài liệu sau:

(1) Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu - Tải ngay PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN. Người dự tuyển khai đúng theo hướng dẫn, phải ký tên trên từng trang của Phiếu đăng ký và phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật; trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

(2) Bản chụp văn bằng tốt nghiệp và kết quả học tập (Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp): bản photo, không yêu cầu chứng thực, công chứng, sao y.

- Đối với văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, khi nộp hồ sơ dự tuyển thí sinh cần nộp bản photo văn bằng và bảng kết quả học tập (tất cả kèm bản dịch sang tiếng Việt công chứng) và bản photo giấy công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường hợp văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải nộp các tài liệu chứng minh văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo quy định.

(3) Đối với thí sinh được miễn thi ngoại ngữ: yêu cầu thí sinh nộp bản chụp (bản photo) một trong các giấy tờ sau:

  • - Bằng tốt nghiệp đối với người dự tuyển có văn bằng do cơ sở giáo nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định khi nộp hồ sơ theo quy định tại mục (2) nêu trên.
  • - Bằng tốt nghiệp đối với người dự tuyển đã tốt nghiệp Đại học, sau Đại học chuyên ngành về ngoại ngữ,
  • - Chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số đối với người dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số, giấy tờ chứng minh là người dân tộc thiểu số.

(4) Đối với người dự tuyển là đối tượng ưu tiên tuyển dụng thì nộp thêm các giấy tờ theo quy định tại mục 3 Phần IV về Ưu tiên trong tuyển dụng.

(5) Ba phong bì có dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận (thí sinh hoặc thân nhân); 02 ảnh (cỡ 4cm x 6cm) chụp trong thời gian gần nhất, từ 03 tháng tính đến thời điểm thông báo.

Lưu ý:

* Người dự tuyển phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ đăng ký dự tuyển. Sau khi có kết quả thi, nếu trúng tuyển thí sinh phải nộp đầy đủ văn bằng tốt nghiệp và bảng kết quả học tập theo ngạch đăng ký dự tuyển, văn bằng được miễn thi ngoại ngữ hoặc chứng chỉ tiếng dân tộc (nếu được miễn thi ngoại ngữ) theo quy định.

 * Người dự tuyển không phải nộp Giấy khám sức khỏe, Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh khi nộp hồ sơ dự tuyển.

3. Hướng dẫn điền phiếu dự tuyển Kho bạc nhà nước

- Mục Vị trí đăng ký thi tuyển: Ghi đúng vị trí đăng ký dự tuyển;

Riêng đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vị trí Chuyên viên tin học tại Cơ quan KBNN: thí sinh phải ghi rõ vị trí đăng ký dự tuyển là Chuyên viên tin học phần mềm và cơ sở dữ liệu hoặc Chuyên viên tin học quản trị hạ tầng;

- Mục Đơn vị đăng ký thi tuyển: Ghi đúng tên đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng.

- Mục Mã hồ sơ: Nơi thu hồ sơ ghi, thí sinh không ghi mục này.

- Mục I. THÔNG TIN CÁ NHÂN

+ Điểm 1: thí sinh ghi rõ họ tên chữ in hoa.

+ Điểm 2: dân tộc ghi theo đúng dân tộc trên giấy khai sinh.

+ Điểm 5: ghi rõ số điện thoại liên hệ và email (nếu có) của thí sinh.

+ Điểm 6, điểm 7, điểm 8: thí sinh phải ghi rõ địa chỉ: xóm (số nhà), thôn (đường phố, ngõ ngách), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố). 

+ Điểm 10: Thí sinh ghi rõ công nhân, nông dân, công chức, viên chức, nhân viên, thợ thủ công, bộ đội, nhà văn, nhà báo, chủ doanh nghiệp…; nếu sống phụ thuộc gia đình thì ghi là học sinh, sinh viên hoặc chưa có việc làm.

- Mục II. THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ GIA ĐÌNH: Thí sinh ghi đầy đủ thông tin của cha, mẹ, anh, chị, em ruột và thông tin của vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi.

- Mục III. THÔNG TIN VỀ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: thí sinh dự tuyển phải ghi đúng những thông tin ghi trên văn bằng vào bảng “Thông tin về quá trình đào tạo” tại mục này, những trường hợp ghi sai thông tin trên văn bằng thì kết quả tuyển dụng công chức sẽ bị hủy bỏ.

+ Cột (3) Trình độ văn bằng/chứng chỉ: thí sinh ghi trình độ đào tạo như sau: TSKH, TS, Ths, Cử nhân, Kỹ sư.....

+ Cột (4) Số hiệu văn bằng, chứng chỉ: ghi cụ thể số hiệu bằng được ghi trên bằng tốt nghiệp.

+ Cột (5) Chuyên ngành đào tạo và cột (6) ngành đào tạo: thí sinh ghi chuyên ngành và ngành đào tạo theo bảng điểm. Trường hợp bảng điểm không ghi chuyên ngành mà chỉ ghi ngành thì thí sinh chỉ ghi ngành vào cột (6).

+ Cột (7) Hình thức đào tạo: thí sinh ghi Chính quy, tại chức, chuyên tu, bồi dưỡng ...

+ Cột (8) Xếp loại bằng/chứng chỉ: thí sinh ghi: Giỏi, Khá, Trung bình…..

-  Mục V. MIỄN THI NGOẠI NGỮ: những thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ ghi rõ lý do miễn thi ở mục này. Thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ khi có một trong các điều kiện sau:

+ Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

+ Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định;

+ Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc là người dân tộc thiểu số, trong trường hợp dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số gồm: KBNN Bắc Kạn, KBNN Hà Giang, KBNN Lạng Sơn, KBNN Tuyên Quang.

Lưu ý: Trường hợp thí sinh chưa có bằng, chỉ có giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học cũng phải điền đầy đủ các thông tin tương ứng vào các cột nêu trên (ví dụ: ngày cấp giấy chứng nhận, số giấy chứng nhận....)

- Mục VI. ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN: ghi đúng đối tượng ưu tiên, ngày cấp Giấy chứng nhận ưu tiên theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và điểm 3 mục I Thông báo tuyển dụng công chức KBNN năm 2024.

Lưu ý:

- Người dự tuyển phải cam kết những thông tin đã khai trên Phiếu đăng ký dự tuyển là đúng sự thật và chịu trách nhiệm về tính xác thực của hồ sơ đăng ký dự tuyển. Trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Thông tin về miễn đánh giá năng lực ngoại ngữ, đối tượng ưu tiên người dự tuyển phải kê khai trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự tuyển. Trường hợp đề nghị kê khai bổ sung sau khi hết hạn nộp hồ sơ sẽ không được miễn đánh giá năng lực ngoại ngữ, tin học, tính cộng điểm ưu tiên.

-  Hồ sơ xác định đối tượng ưu tiên (nếu có) theo quy định phải được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời điểm hết hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển. Người dự tuyển phải kê khai đối tượng ưu tiên trong Phiếu đăng ký dự tuyển và nộp hồ sơ xác định đối tượng ưu tiên (nếu có) cùng với Phiếu đăng ký dự tuyển, nếu không kê khai và không nộp hồ sơ xác nhận ưu tiên trong thời hạn quy định sẽ không được xem xét ưu tiên trong tuyển dụng. Đ

- Mỗi bộ Phiếu đăng ký dự tuyển được sắp xếp theo thứ tự như trên và các thành phần tài liệu kèm theo Phiếu đăng ký được dập ghim lại với nhau, người dự tuyển không phải cho vào bì đựng hồ sơ.

Người viết phiếu phải ký trên từng trang của phiếu đăng ký dự tuyển.

4. Thời gian và địa điểm nộp hồ sơ

Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển:

Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển là 30 ngày trong giờ hành chính, kể từ ngày 14/3/2024 đến hết ngày 12/4/2024. Các trường hợp nộp sau thời gian nói trên đều không hợp lệ.

Tải ngay PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức:

  • Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vào cơ quan KBNN: Thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại cơ quan KBNN.
  • Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vào KBNN tỉnh, thành phố: thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại KBNN nơi đăng ký dự tuyển.

Lệ phí đăng ký dự tuyển:

  • Người đủ điều kiện đăng ký dự tuyển nộp lệ phí dự tuyển là 300.000đ/người.
  • Trường hợp không đủ điều kiện dự tuyển hoặc thí sinh đăng ký nhưng không tham gia thi tuyển, KBNN không hoàn trả lại hồ sơ đăng ký dự tuyển và lệ phí dự tuyển.

Lưu ý:

  • Mỗi thí sinh chỉ được nộp Phiếu đăng ký dự tuyển vào 01 vị trí dự tuyển tại 01 KBNN nơi có chỉ tiêu tuyển dụng.
  • KBNN không hoàn trả lại bộ Phiếu đăng ký dự tuyển và lệ phí dự tuyển mà thí sinh đã nộp

5. Vượt qua kì thi Kho bạc nhà nước 2024

UB Academy đồng hành cùng ứng viên trên con đường sự nghiệp mơ ước.

Để có thể ôn luyện đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa luyện thi cấp tốc Kho bạc nhà nước do UB Academy trực tiếp tổ chức.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Nắm vững kiến thức thi, đảm bảo 100% ứng viên vượt qua Vòng 1 và điểm số cạnh tranh ở Vòng 2
  • Luyện đề bám sát đề thi thực tế, luyện những bộ đề CHẮC CHẮN SẼ GẶP trong kỳ thi;
  • Vượt qua được mức điểm liệt;

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức!