messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Phân biệt Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh Trực tiếp/Gián tiếp Vietcombank

Phân biệt vị trí Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh Trực tiếp và Gián tiếp tại Vietcombank, vị trí này liệu có phù hợp với nhân viên mới ra trường chưa kinh nghiệm?

Trong các đợt tuyển dụng tập trung Vietcombank, ngoài các vị trí phổ biến với chỉ tiêu lớn như Chuyên viên khách hàng, Kế toán/GDV... còn có một số chỉ tiêu vị trí Hỗ trợ kinh doanh trực tiếp/gián tiếp. Cụ thể phân biệt vị trí này như thế nào, cùng so sánh các thông tin sau:

Vị trí Nhân viên hỗ trợ kinh doanh được chia thành hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp. Thông thường, đây là vị trí các bạn có cơ hội trúng tuyển trong trường hợp sau:

  1. Ứng viên thi tuyển vị trí chuyên viên chính thức nhưng không đỗ, được offer qua vị trí này. Trường hợp này, ứng viên không phải tham gia vòng phỏng vấn vị trí Nhân viên Hỗ trợ kinh doanh nữa, nếu nhận việc sẽ ký hợp đồng. 

  2. Ứng viên ứng tuyển trực tiếp khi có thông báo tuyển dụng vị trí này: Nộp hồ sơ theo yêu cầu và tham gia Phỏng vấn trực tiếp cùng HĐPV Chi nhánh.

1. So sánh Nhân viên hỗ trợ kinh doanh với Chuyên viên

  • Về phạm vi công việc: Trong khi Chuyên viên cần thực hiện đầy đủ khối lượng công việc và quy trình xử lí từ việc phát triển khách hàng, khai thác nhu cầu, tác nghiệp giải ngân, xử lí hồ sơ và hỗ trợ khách hàng thì vị trí Nhân viên hỗ trợ chỉ làm 1-2 công việc trong quy trình đó. Vị trí Nhân viên hỗ trợ kinh doanh trực tiếp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhưng chỉ ở giai đoạn tiếp xúc, khai thác nhu cầu rồi chuyển lại cho Chuyên viên khách hàng tương ứng với giai đoạn đầu. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh gián tiếp hỗ trợ Chuyên viên khách hàng xử lí hồ sơ, tác nghiệp giải ngân, nhằm tăng hiệu suất công việc chung của Chuyên viên khách hàng, tương ứng với giai đoạn cuối.

  • Về khối lượng công việc: Vị trí Chuyên viên là lực lượng phát triển kinh doanh chính, khối lượng công việc lớn hơn nhiều so với các vị trí Nhân viên hỗ trợ.

  • Về yêu cầu bằng cấp: Vị trí Hỗ trợ kinh doanh chấp nhận ứng viên không đủ điều kiện ứng tuyển vị trí Chuyên viên.

  • Về chế độ lương thưởng: Vị trí Nhân viên hỗ trợ có lương cứng khá cao so với mặt bằng chung, tuy nhiên chế độ đãi ngộ/thưởng chính thức không đầy đủ như Chuyên viên nên tổng thu nhập sẽ thấp hơn Chuyên viên.

  • Về cơ hội thăng tiến: Vị trí Nhân viên bản chất bậc thấp hơn Chuyên viên, khi ứng viên làm tốt ở vị trí Nhân viên hỗ trợ sẽ có cơ hội được ưu tiên hơn ở vòng phỏng vấn khi ứng tuyển lại lên vị trí Chuyên viên. Điều này được hiểu rằng ở vị trí Nhân viên bạn vẫn cần phải trải qua các vòng thi tuyển như các ứng viên chưa kinh nghiệm khác, có thêm lợi thế Chi nhánh đã biết năng lực và biết khả năng hoà nhập của bạn là yếu tố cạnh tranh.

2. So sánh Nhân viên hỗ trợ kinh doanh trực tiếp và gián tiếp

Về cơ bản, vị trí hỗ trợ kinh doanh trực tiếp có chỉ tiêu về việc khai thác khách hàng, tiếp xúc trực tiếp với khách nên lương cứng cao hơn vị trí hỗ trợ gián tiếp không chịu chỉ tiêu.

Mặc dù vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh không có nhiều đãi ngộ như chuyên viên chính thức, nhưng đây cũng là vị trí hấp dẫn đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm, hoặc chưa được đánh giá phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của Vietcombank. Bởi ứng viên sẽ có thời gian làm quen với từng giai đoạn của công việc, làm quen với môi trường, được hướng dẫn công việc, hoà nhập dần với văn hoá Chi nhánh để tích luỹ dần cho bản thân trở thành ứng viên sáng giá cho các đợt tuyển dụng chính thức tiếp theo.

Thông thường, khá nhiều ứng viên ứng tuyển vị trí Chuyên viên nhưng Vòng thi Nghiệp vụ chưa đủ điểm sàn, hoặc vòng Phỏng vấn chưa đạt yêu cầu nhưng được HĐPV đánh giá cao năng lực, ứng viên sẽ được nhận thư mời nhận việc vị trí Hỗ trợ kinh doanh. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm những căn cứ để đưa ra quyết định có nhận việc hay quyết định thi lại đợt tuyển khác. Và tất nhiên, khi ứng tuyển đợt tuyển khác hãy chuẩn bị kĩ lưỡng để nâng tầm bản thân vượt qua ngưỡng đánh giá Nhân viên bạn nhé!

Để có thể ôn luyện đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa luyện thi cấp tốc Vietcombank theo phương pháp độc quyền do UB Academy trực tiếp tổ chức.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Nắm vững kiến thức chuyên ngành, thông tin về ngân hàng, sản phẩm,...để tự tin đạt mức điểm cạnh tranh hoặc THỦ KHOA CHI NHÁNH;
  • Luyện đề bám sát đề thi thực tế, luyện những bộ đề CHẮC CHẮN SẼ GẶP trong kỳ thi;
  • Vượt qua được mức điểm liệt môn tiếng Anh;
  • Phát triển kỹ năng phỏng vấn, vượt qua vòng phỏng vấn;
  • Tự tin lựa chọn ngân hàng muốn ứng tuyển.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức!