messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

TUYỂN DỤNG NGÂN HÀNG LỚN NĂM 2024

Tuyển dụng ngân hàng Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank và ngân hàng Chính sách xã hội hàng trăm chỉ tiêu trong năm 2024.

1. TUYỂN DỤNG NGÂN HÀNG VIETCOMBANK 2024

Ngân hàng Vietcombank luôn nổi bật với chế độ lương thưởng và đãi ngộ hàng đầu tại Việt Nam, đề cao tính nhân văn và chuyên nghiệp. Không phải ngẫu nhiên khi trong báo cáo kết quả khảo sát của “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, Ngân hàng Vietcombank luôn nằm trong TOP 10 Nơi làm việc tốt nhất, đồng thời là Ngân hàng duy nhất lot Top 10 danh sách này trong năm 2023. Điều này chứng tỏ vị thế của ngân hàng Vietcombank trong bản đồ nơi làm việc được ao ước của người lao động. 

Ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng quốc doanh lớn không chỉ có vốn đầu tư khủng mà còn có chế độ lương thưởng cho nhân viên cực hấp dẫn trên cả nước. Nhiều người không ngại gọi Vietcombank là “ngân hàng giàu nhất” trong hệ thống nhà băng. Tính bình quân trong 6 tháng đầu năm 2023, mỗi nhân sự làm việc trên hệ thống ngân hàng Vietcombank có thu nhập khoảng 432 triệu đồng, tương đương khoảng 37,55 triệu đồng/tháng/người. Đặc biệt tại ngân hàng mẹ, bình quân thu nhập là 40.5 triệu đồng/người/tháng, tương đương 486.5 triệu đồng/năm.

Năm 2024, ngân hàng Vietcombank đã thay đổi chiến lược tuyển dụng, chuyển từ 4-5 đợt tuyển dụng lớn trong năm sang chia nhỏ chỉ tiêu tuyển dụng hàng tháng. Đặc biệt, ngân hàng Vietcombank tuyển dụng đã bỏ quy định giới hạn 6 tháng ứng tuyển lại, cho phép các ứng viên nộp đơn nhiều lần trong năm, kể cả khi chưa kết thúc đợt trước. Vì vậy ứng viên có thể tận dụng ứng tuyển Vietcombank nhiều đợt tuyển dụng trong năm để gia tăng cơ hội cho mình.

Các đợt Vietcombank tuyển dụng đã diễn ra trong năm 2024:

  • Đợt 1: 29 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 29/1.

  • Đợt 2: 75 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 8/3.

  • Đợt 3: 127 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 29/3.

  • Đợt 4: 606 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 30/4.

  • Đợt 5: 298 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 12/6.

  • Đợt 6: 371 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 15/7.

>> Xem thêm: Thông tin tuyển dụng và yêu cầu hồ sơ Vietcombank đợt 5/2024

Ở các đợt Vietcombank tuyển dụng, các vị trí không yêu cầu kinh nghiệm sẽ có hạn hồ sơ sau khoảng 15 ngày công bố chỉ tiêu, còn vị trí yêu cầu kinh nghiệm sẽ mở tuyển đến hết ngày 31/12/2024 hoặc khi tuyển dụng đủ. Ứng viên có kinh nghiệm trên 3 năm được phép nộp vào vị trí chưa có kinh nghiệm, tuy nhiên phải thi tuyển bình thường như các ứng viên chưa có kinh nghiệm khác.

Dự kiến trong năm nay, Vietcombank sẽ lên tin tuyển mỗi tháng với số chỉ tiêu dự báo từ 200-300 chỉ tiêu/đợt tuyển dụng. 

Vì vậy, các ứng viên quan tâm đến Vietcombank tuyển dụng cần chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ ban đầu để tận dụng thời điểm tốt nhất cho mình. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn học viên tại UB Academy, cần khoảng 3 tháng để ôn thi ngân hàng Vietcombank hiệu quả nhất. Vì vậy, ứng viên nên chuẩn bị sẵn hồ sơ và ôn thi từ bây giờ!

>> Xem thêm: Đề tham khảo Vietcombank 2024

>> Xem thêm: Tài liệu 100 câu Phỏng vấn Vietcombank (cập nhật theo đợt tuyển gần nhất)

2. TUYỂN DỤNG NGÂN HÀNG BIDV 2024

Ngân hàng BIDV nổi tiếng với nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chất lượng cao cùng mức đãi ngộ thuộc TOP 4 ngành ngân hàng. Năng động và sáng tạo có lẽ là 2 tính từ mô tả phù hợp nhất về văn hóa làm việc tại ngân hàng BIDV. Bên cạnh đó, ngân hàng BIDV luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu, là tài sản quý báu nhất của ngân hàng. Đối với người lao động, ngân hàng BIDV cam kết tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo cơ hội làm việc và phát triển nghề nghiệp bình đẳng, đồng thời thúc đẩy năng lực và niềm đam mê, gắn bó trong mỗi cá nhân. Tại ngân hàng BIDV bạn sẽ được nhận xét đúng năng lực, được phân đúng phòng ban để phát triển với nhiều cơ hội thăng tiến rộng mở trong tương lai

Mức lương trung bình của nhân viên tại BIDV giao động từ 20 triệu - 30 triệu VNĐ/tháng. Đặc biệt đối với các vị trí cấp cao như quản lý, trưởng phòng, giám đốc điều hành thì mức lương có thể lên đến 50 triệu - 100 triệu VNĐ/ tháng

Điểm đặc biệt ở tuyển dụng BIDV là có thay đổi về tiêu chí chọn lọc vào vòng phỏng vấn qua các đợt. BIDV thay đổi cách lấy điểm từ trên xuống, nhiều ứng viên đạt 70 điểm vẫn không vào được vòng phỏng vấn. Điều này chứng minh ngoài áp lực về tỉ lệ chọi, ứng viên còn cần phải trở thành người có số điểm cao để an toàn vào đến vòng cuối cùng.

Năm 2024, BIDV tuyển dụng theo hình thức tuyển các đợt nhỏ lẻ tương tự Vietcombank, dự kiến tuyển dụng hàng tháng. Các đợt BIDV tuyển dụng đã diễn ra:

  • Đợt 1: 14 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 18/2.

  • Đợt 2: 9 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 26/3.

  • Đợt 3: 131 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 07/04.

  • Đợt 4: 177 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 12/05.

  • Đợt 5: 29 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 16/06.

  • Đợt 6: 87 chỉ tiêu. Hạn hồ sơ đến hết 10/07.

>> Xem thêm: Thông tin ngân hàng BIDV tuyển dụng đợt V và yêu cầu hồ sơ

Dự kiến trong năm nay, ngân hàng BIDV tuyển dụng mỗi tháng với số chỉ tiêu dự báo khoảng hơn 150 chỉ tiêu/đợt tuyển dụng. 

>> Xem thêm: Cập nhật điều kiện tuyển dụng mới nhất của BIDV 2024

Ngân hàng BIDV tuyển dụng với yêu cầu hồ sơ "dễ hơn" so với Vietcombank khi chấp nhận Đại học liên thông, Cao đẳng tùy vị trí/chi nhánh và cho nợ chứng chỉ tối đa 6 tháng sau khi trúng tuyển đối với vị trí không yêu cầu kinh nghiệm. Vì vậy, các ứng viên quan tâm đến cơ hội việc làm BIDV nên nắm bắt sớm cơ hội tuyển dụng ngân hàng BIDV.

>> Xem thêm: Đăng ký nhận miễn phí Tài liệu ôn tập và Đề tham khảo BIDV 2024

3. TUYỂN DỤNG NGÂN HÀNG AGRIBANK 2024

Đến nay, ngân hàng Agribank là NHTM duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có quy mô và mạng lưới hoạt động lớn nhất hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo. Là một trong các ngân hàng thương mại nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, ngân hàng Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một Ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc dẫn dắt hệ thống các tổ chức tín dụng thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Ngân hàng Agribank tuyển dụng với tỉ lệ chọi thấp hơn hai ngân hàng trên nhưng chỉ tuyển hai đợt lớn trong năm. Theo lịch sử tuyển dụng, Agribank tuyển dụng vào tháng 4-5 và tháng 9-10. Đợt Agribank tuyển dụng đầu tiên năm 2024 đã diễn ra vào tháng 4 với 463 chỉ tiêu.

Dự kiến, Agribank tuyển dụng Đợt 2 vào khoảng tháng 9 với số lượng chỉ tiêu khoảng 1000.

Ngân hàng Agribank tuyển dụng không yêu cầu cao về bằng cấp, chấp nhận cả bằng Trung bình và không phân nhóm chi nhánh. Ngân hàng Agribank tuyển dụng cả bằng Đại học Công lập và Dân lập và không phân nhóm chi nhánh. Các chuyên ngành khác sẽ được chấp nhận tuyển dụng tùy thuộc vào độ linh động của chi nhánh.

>> Xem thêm: Yêu cầu hồ sơ và Quy trình tuyển dụng của Agribank 

Về đề thi, đề thi Ngân hàng Agribank được đánh giá đi sâu vào từng đơn vị kiến thức, thay vì dàn trải như ngân hàng Vietcombank và có phần thi tự luận trong đề Nghiệp vụ. Vì vậy, các ứng viên thi Agribank cần có phương pháp ôn tập hiệu quả để khai thác sâu được nội dung thi và làm quen với cách trình bày tự luận đặc thù của ngân hàng Agribank.

>> Xem thêm: Tổng hợp Nội dung ôn tập trọng tâm và Đề tham khảo Agribank

>> Xem thêm: Đề thi và Đáp án chi tiết đề Agribank đợt 1/2024

4. TUYỂN DỤNG NGÂN HÀNG VIETINBANK 2024

Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam có Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, ngân hàng VietinBank chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngân hàng Công Thương một cách chủ động, bài bản và theo nhu cầu hiện nay của thị trường. Bên cạnh đó, trường cũng quản lý và tổ chức hoạt động khoa học, thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính…

Hiện nay ngân hàng Vietinbank đang nằm trong danh sách những ngân hàng có tiền lương cao nhất. Theo khảo sát, năm 2018, mức lương bình quân của nhân viên ngân hàng Công Thương là 20,52 triệu đồng/tháng và trong năm 2019 là 27,87 triệu đồng/tháng.

Ngân hàng VietinBank tuyển dụng hai đợt lớn mỗi năm. Với việc cả năm 2023 không tuyển dụng, ngân hàng VietinBank đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Đợt 1 năm 2024, ngân hàng VietinBank tuyển dụng 553 chỉ tiêu và dự kiến đợt 2 vào quý III sẽ tuyển dụng khoảng 500 chỉ tiêu.

Tỉ lệ chọi tại ngân hàng VietinBank ở các đợt tuyển dụng khoảng 1/15. Tuy tỉ lệ chọi thấp hơn, ngân hàng VietinBank tuyển dụng với nhiều yêu cầu về hồ sơ hơn so với các ngân hàng khác. Ngân hàng Vietinbank là ngân hàng duy nhất chia nhỏ vị trí ứng tuyển và các ứng viên chỉ được lựa chọn ứng tuyển duy nhất 1 vị trí tuyển dụng tại 1 chi nhánh trong một đợt tuyển dụng. Trước đây, ngân hàng VietinBank tuyển dụng theo 4 nhóm chi nhánh và mức độ yêu cầu hồ sơ của ứng viên khá khắt khe. Tuy nhiên, trong năm nay, ngân hàng VietinBank tuyển dụng chỉ chia thành 2 nhóm chi nhánh để tạo cơ hội cho hầu hết ứng viên đều lựa chọn được chi nhánh phù hợp.

>> Xem thêm: Những lưu ý từ nhà tuyển dụng dành cho ứng viên ứng tuyển VietinBank 2024

Về hình thức thi, ngân hàng VietinBank có phần thi Logic thách thức nhiều ứng viên trong đề nghiệp vụ và hình thức thi phỏng vấn nhóm khác biệt so với các ngân hàng khác. Vì vậy, ứng viên cần có chiến thuật ôn tập phù hợp từ sớm khi ứng tuyển vào ngân hàng này. Dự kiến tuyển dụng tiếp theo vào tháng 9, ứng viên nên bắt đầu ôn tập từ tháng 6 này.

>> Xem thêm: Đề tham khảo VietinBank 2024 (cập nhật theo đề thi đợt 1/2024)

5. TUYỂN DỤNG NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI 2024

Khác với các ngân hàng lớn khác tuyển dụng tập trung toàn quốc theo đợt, Ngân hàng Chính sách Xã hội tuyển dụng theo khu vực địa lý và thường có thói quen lên tin tuyển dụng nối tiếp nhau. Các khu vực tuyển dụng Ngân hàng Chính sách Xã hội bao gồm các khu vực: Đông Bắc, Tây Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Duyên hải miền Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách Xã hội đã tuyển các khu vực Đông Nam Bộ, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam Bộ. 

>> Xem thêm: Điều kiện hồ sơ và tiêu chuẩn tuyển dụng Ngân hàng Chính sách xã hội khu vực Đông Nam Bộ, Đông Bắc và Tây Bắc

Dự kiến các khu vực Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải miền Trung sẽ lên tin tuyển dụng vào tháng 6.

Khác với các ngân hàng khác, Ngân hàng Chính sách Xã hội không phân biệt vị trí nghiệp vụ tín dụng hay kế toán, mà tuyển dụng chung vị trí chuyên viên nghiệp vụ. Khi nhận việc, ứng viên sẽ được phân công công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu của Chi nhánh tại thời điểm đó, có khả năng luân chuyển giữa các nghiệp vụ.

Ngân hàng Chính sách Xã hội thường yêu cầu khắt khe về độ tuổi và điều kiện hồ sơ tuyển dụng. Vì vậy, ứng viên cần chuẩn bị hồ sơ từ sớm và đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để tăng cơ hội trúng tuyển.

>> Xem thêm: Quy trình thi tuyển và Cấu trúc đề thi Ngân hàng Chính sách xã hội

Với sự cạnh tranh khốc liệt trong các đợt tuyển dụng ngân hàng, việc chuẩn bị kỹ lưỡng từ kiến thức đến hồ sơ là điều quan trọng. Các đợt tuyển dụng ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank và Ngân hàng Chính sách xã hội mang lại cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, nhưng đòi hỏi ứng viên phải có chiến lược ôn tập và nộp hồ sơ đúng thời điểm. 

UB Academy với kinh nghiệm đào tạo hơn 30,000 học viên đã thiết kế khoá học Luyện thi Ngân hàng tối ưu nhất, giúp 85% học viên UB Academy đã đỗ vào ngân hàng mơ ước.

Khoá học Luyện thi Ngân hàng được thiết kế theo phương pháp 3Ts tối ưu đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học hệ thống hoá kiến thức và đa dạng hình thức học giúp bạn nắm rõ các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong các kì thi tuyển dụng.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác. 

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Các chủ đề tiêu biểu Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng, Quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Quản trị rủi ro nghề nghiệp, Xây dựng kế hoạch công việc (KPI và các nỗi sợ hãi), Hoà nhập văn hoá (xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp),... Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng dựa trên đặc thù đề thi của mỗi ngân hàng và phần luyện đề dựa trên tỉ trọng kiến thức quy định bởi ngân hàng đó.

Đăng ký ngay để gia tăng khả năng cạnh tranh khi ứng tuyển vào các ngân hàng lớn!