messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

TỈ LỆ CHỌI KHO BẠC NHÀ NƯỚC QUA CÁC NĂM

Số lượng chỉ tiêu tuyển dụng tại miền Nam gấp 3 lần so với miền Bắc, giảm tỉ lệ cạnh tranh và tạo cơ hội nghề nghiệp, trong khi tỉ lệ cạnh tranh ở miền Bắc cao do số lượng thí sinh ứng tuyển lớn. Tỉ lệ đậu qua các vòng thi khác nhau giữa hai miền, với miền Bắc có tỉ lệ chọi và điểm trúng tuyển cao hơn miền Nam, đòi hỏi các ứng viên cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lựa chọn đơn vị phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển.

1. THÔNG TIN TUYỂN DỤNG KHO BẠC NHÀ NƯỚC NĂM 2024

Kho bạc Nhà nước đã thông báo 601 chỉ tiêu tuyển trên toàn quốc năm 2024 với hạn hồ sơ đến hết ngày 12/04. Hai vị trí có số chỉ tiêu lớn nhất là Chuyên viên nghiệp vụ và Kế toán viên với số chỉ tiểu cụ thể ở các khu vực như sau:

Miền Bắc

  • Chuyên viên nghiệp vụ: 40 chỉ tiêu

  • Kế toán viên: 94 chỉ tiêu

  • Tổng chỉ tiêu: 157 chỉ tiêu

Miền Nam

  • Chuyên viên nghiệp vụ: 171 chỉ tiêu

  • Kế toán viên: 257 chỉ tiêu

  • Tổng chỉ tiêu: 444 chỉ tiêu

Có thể nhận thấy, số chỉ tiêu ở miền Nam cao gấp 3 lần so với miền Bắc, giúp giảm tỉ lệ cạnh tranh và tạo cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên tại khu vực này. Số lượng tuyển vượt trội của của khu vực miền Nam đáp ứng yêu cầu về phát triển khu vực, bù đắp cho sự thiếu hụt về nhân sự trong những năm gần đây và nằm trong kế hoạch dừng tuyển công chức đến năm 2026. Vì vậy, các ứng viên miền Nam nên tận dụng cơ hội tuyển dụng trong năm nay!

>> Xem thêm: Kế hoạch tuyển dụng và số lượng chi tiêu từng khu vực Kho bạc Nhà nước 2024 

>> Xem thêm: Vì sao Kho bạc tuyển dụng nhiều khu vực miền Nam?

2. TỈ LỆ ĐẬU KHO BẠC NHÀ NƯỚC QUA CÁC VÒNG

Số lượng chỉ tiêu miền Bắc năm 2021 cao hơn không đáng kể so với miền Nam. Năm 2022, số lượng chi tiêu miền Nam cao gần gấp rưỡi so với miền Bắc. Trong khi đó, số lượng thí sinh ứng tuyển Kho bạc Nhà nước tại miền Bắc trong cả hai năm này đều cao hơn gấp 2-3 lần so với miền Nam. Điều này chứng tỏ tỉ lệ cạnh tranh khi ứng tuyển Kho bạc Nhà nước tại miền Bắc cao hơn nhiều so với miền Nam.

Để được dự thi vòng 2, ứng viên cần đạt trên 50 điểm ở bài thi trắc nghiệm vòng 1. Tuy nhiên, tuỳ vào mức độ khó của đề thi và chất lượng ứng viên giữa các năm và các khu vực thi, tỉ lệ đậu vòng 1 là khác nhau. Tỉ lệ đậu tại miền Bắc thường cao hơn miền Nam, có thể phần nào lý giải thông qua sự chuẩn bị và ôn tập kiến thức kĩ lưỡng từ các ứng viên miền Bắc. Trong năm gần nhất, hơn 40% ứng viên Chuyên viên nghiệp vụ tại miền Bắc dễ dàng vượt qua vòng 1 Trắc nghiệm, tuy nhiên tỉ lệ này là 25% ở ứng viên miền Nam. Tỉ lệ đậu vòng 1 Kế toán viên ở cả hai miền có khả năng cao hơn, có thể bởi phần thi trắc nghiệm Tiếng anh của đề Kế toán viên dễ hơn (Tiếng Anh bậc 2) so với đề Chuyên viên nghiệp vụ (Tiếng anh bậc 3).

>> Xem thêm: Quy trình thi tuyển và nội dung thi tuyển các vòng Kho bạc Nhà nước

>> Xem thêm: Nhận miễn phí đề tham khảo Kho bạc nhà nước 2024 được xây dựng sát nhất với đề thi chính thức

Kết quả trúng tuyển cuối cùng dựa theo danh sách điểm từ cao đến thấp, lấy theo số chỉ tiêu tuyển dụng công bố từ đầu. Vậy nên, trên thực tế, các thí sinh phải cạnh tranh trực tiếp với nhau ở vòng này. Với số lượng ứng tuyển hồ sơ và đậu qua vòng 1 cao, tỉ lệ chọi ở miền Bắc cao hơn hẳn ở miền Nam

  • Tỉ lệ trúng tuyển Chuyên viên nghiệp vụ ở miền Bắc chỉ từ 7,9%-8,9%, tương đương 1 chọi 12. 

  • Tỉ lệ chọi Chuyên viên nghiệp vụ ở miền Nam là 1 chọi 8.

  • Tỉ lệ chọi Kế toán viên ở miền Bắc là 1 chọi 5,5 - 7,5

  • Tỉ lệ chọi Kế toán viên ở miền Nam là 1 chọi 3

Vì tỉ lệ chọi và chất lượng ứng viên không đồng đều nên mức điểm trúng tuyển ở các khu vực cũng khác nhau. Vị trí Kho bạc Nhà nước tại khu vực Hồ Chí Minh năm 2022 lấy từ 50 điểm Vòng 2 để trúng tuyển cho vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và 52 điểm cho vị trí Kế toán viên. Tuy nhiên, một số khu vực điểm trúng tuyển có thể lên đến 8x, 9x điểm. Vậy nên, ứng viên không nên chủ quan mà phải cân nhắc lựa chọn đơn vị phù hợp với khả năng và xây dựng kế hoạch ôn thi hiệu quả.

3. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ÔN THI HIỆU QUẢ NHẤT

UB Academy giúp bạn chuẩn bị hồ sơ miễn phĩ và xây dựng lộ trình ôn tập để bạn trở thành một công chức trong tương lai. Khoá học Luyện thi Thuế và Kho bạc theo phương pháp học 3T tối ưu giúp học viên Hiểu - Vận dung - Ghi nhớ hiệu quả nhất trong thời gian ôn luyện ngắn. Phương pháp học này đã giúp 85% học viên UB Academy đỗ các cơ quan nhà nước.

  • T1 (E-Learning) - Kiến thức nền tảng: Bao gồm các bài học e-learning được biên tập chỉnh chu theo đề cương ôn tập, tập trung vào các kiến thức lý thuyết cơ bản, dựa theo yêu cầu về phạm vi kiến thức của đơn vị tuyển dụng. Kiến thức học tập xây dựng theo hệ thống văn bản pháp luật, nhằm giúp học viên biết cách thức đọc/học & ghi nhớ dễ dàng các nội dung của văn bản pháp luật. Học viên học tập chủ động theo kế hoạch và tiến độ của từng cá nhân.

  • T2 (Tương tác) - Kiến thức bổ trợ: Bao gồm các buổi học cố định vào cuối tuần, có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của Giáo viên hướng dẫn. Nội dung học tập tập trung vào các phần hệ thống kiến thức, tổng ôn tập, chữa các đề thi & chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển. Nội dung buổi học phục vụ cho cả 3 môn thi (Kiến thức chung, Tiếng Anh & Nghiệp vụ). Học viên tham gia học tập cho đến khi kết thúc kỳ thi, được chữa đề thi sau khi kết thúc mỗi vòng.

  • T3 (Tương tác) - Kiến thức trọng tâm: Bao gồm các buổi học cố định theo lịch học tập của trung tâm, có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của Giáo viên hướng dẫn. Nội dung học tập về kiến thức có sự cập nhật điều chỉnh theo các văn bản pháp luật được ban hành và có hiệu lực năm 2024. Học viên được tiếp cận danh mục các câu hỏi tình huống, câu hỏi thực tế được thiết kế theo nội dung văn bản luật điều chỉnh năm 2024. Ngoài ra, học viên được tiếp cận các tips/mẹo làm bài thi tuyển từ phía Giáo viên, nhằm tăng khả năng ghi nhớ và ứng dụng trực tiếp trong kỳ thi tuyển.

Đăng ký ngay để bắt đầu ôn luyện và nắm bắt cơ hội trở thành cán bộ công chức trong năm 2024!