messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

So sánh tiêu chí tuyển dụng ngân hàng Vietcombank và BIDV

Ngân hàng Vietcombank và BIDV có những tiêu chí tuyển dụng giống và khác nhau như thế nào? Ứng viên có thể thi đồng thời 2 ngân hàng hay không? Cùng UB Academy tìm hiểu tại đây.

Thị trường tuyển dụng Ngân hàng 2024 trong thời kì kinh tế khó khăn đòi hỏi các đơn vị tuyển dụng cần có động thái điều chỉnh thích ứng để có được những ứng viên tiềm năng phù hợp với mục tiêu phát triển của tổ chức. Trong số các ngân hàng lớn Big4, BIDV và VCB luôn là điểm đến hấp dẫn và mục tiêu của nhiều ứng viên. Đặc biệt khi 2 ngân hàng này không giới hạn số đợt ứng tuyển, ứng viên hoàn toàn có thể ứng tuyển nhiều đợt hoặc ứng tuyển cả 2 ngân hàng cùng lúc. Ở bài viết này, UB Academy cùng so sánh những điểm cần lưu ý trong tuyển dụng của BIDV và VCB để ứng viên có sự chuẩn bị phù hợp cho kì thi của các ngân hàng này.

1. So sánh tiêu chí tuyển dụng Vietcombank và BIDV

  VIETCOMBANK BIDV
Thời gian tuyển dụng Tuyển dụng hàng tháng, các đợt tuyển nối nhau liên tục, chỉ tiêu mỗi đợt lên đến 200 chỉ tiêu Từ năm 2024, BIDV chuyển sang hình thức tuyển dụng các đợt nhỏ nối nhau liên tục hàng tháng như VCB, mỗi đợt chỉ tiêu có thể lên đến 200 chỉ tiêu
Phân biệt chỉ tiêu Phân biệt rõ chỉ tiêu có kinh nghiệm và không kinh nghiệm. Ứng tuyển vị trí yêu cầu kinh nghiệm sẽ không thi, vào thẳng vòng phỏng vấn.
Ứng viên có kinh nghiệm có thể ứng tuyển vị trí không yêu cầu kinh nghiệm và thi tuyển như các ứng viên khác.
Phân nhóm CN 4 nhóm Chi nhánh 2 nhóm Chi nhánh
Trình độ đào tạo Chỉ nhận ứng viên tốt nghiệp Đại học chính quy, tập trung dài hạn Chấp nhận Đại học liên thông, Cao đẳng với tuỳ vị trí/chi nhánh
Chuyên ngành Các ngành thuộc nhóm ngành Kinh tế, tuy nhiên ít chấp nhận ngành Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Hệ thống thông tin quản lí, Toán tài chính... Các ngành thuộc nhóm ngành Kinh tế, cởi mở hơn VCB khi chấp nhận cả Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Hệ thống thông tin quản lí, Toán tài chính...
Chứng chỉ TA Yêu cầu khắt khe, ít khi cho nợ. Tuy nhiên chấp nhận nhiều loại chứng chỉ khác nhau:
- Chứng chỉ B,C cấp trước 15/1/2020
- Chứng chỉ B1 khung châu Âu hoặc các chứng chỉ tương đương như aptis, chứng chỉ nội bộ đầu ra các trường ĐH
- Chứng chỉ quốc tế (kể cả đã hết hạn): IELTS, TOEIC, TOEFL...
Cho nợ chứng chỉ tối đa 6 tháng sau khi trúng tuyển đối với vị trí không yêu cầu kinh nghiệm. Tuy nhiên yêu cầu bổ sung chứng chỉ quốc tế còn hiệu lực.
Chứng chỉ tin học Yêu cầu bắt buộc, ứng viên chưa nộp ở vòng hồ sơ cần bổ sung trước phỏng vấn. Chấp nhận nhiều loại chứng chỉ khác nhau:
- Chứng chỉ tin học ứng dụng
- Chứng chỉ B,C
- Chứng chỉ ứng dụng cntt cơ bản theo TT03
- Chứng chỉ quốc tế: IC3, MOS, ICDL...
Không yêu cầu bắt buộc. nhưng có ưu tiên cho các ứng viên có chứng chỉ quốc tế: IC3, MOS...
Độ tuổi ứng tuyển Vị trí không kinh nghiệm: không quá 35
Vị trí có kinh nghiệm: không quá 40 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ
Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ cho cả vị trí có kinh nghiệm và không kinh nghiệm
Chiều cao Không yêu cầu Không yêu cầu

 

Dựa trên các tiêu chí trên, có thể thấy hồ sơ của BIDV dễ thở hơn Vietcombank khá nhiều. Ứng viên không đủ điều kiện ứng tuyển Vietcombank hoàn toàn có thể chuyển hướng sang BIDV là 1 lựa chọn tốt.

2. Tổng hợp tin tuyển dụng Vietcombank và BIDV 2024

Đầu năm 2024, Ngân hàng BIDV chuyển sang hình thức tuyển dụng chia nhỏ các đợt tương tự như cách làm của Vietcombank. Thay vì tuyển dụng 2 đợt lớn trong năm, việc tuyển dụng nhỏ các đợt liên tục hàng tháng giúp các Chi nhánh chủ động có được nguồn ứng viên chất lượng, linh hoạt thời điểm tuyển dụng. Ứng viên cũng có nhiều hơn cơ hội việc làm và được lựa chọn thời điểm phù hợp nhảy việc. UB Academy tổng hợp các tin tuyển ngân hàng Vietcombank và BIDV dưới đây:

2.1. Tin tuyển dụng Vietcombank 2024

2.2. Tin tuyển dụng BIDV 2024

3. Trở thành cán bộ ngân hàng Vietcombank và BIDV bằng chương trình đào tạo độc quyền từ UB Academy

UB Academy thiết kế khoá học Luyện thi Ngân hàng theo phương pháp 3Ts tối ưu đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học hệ thống hoá kiến thức và đa dạng hình thức học giúp bạn nắm rõ các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong kì thi.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác.

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Các chủ đề tiêu biểu Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng, Quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Quản trị rủi ro nghề nghiệp, Xây dựng kế hoạch công việc (KPI và các nỗi sợ hãi), Hoà nhập văn hoá (xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp),... Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng dựa trên đặc thù đề thi của mỗi ngân hàng và phần luyện đề dựa trên tỉ trọng kiến thức quy định bởi ngân hàng đó nhằm tối ưu kết quả thi tuyển cho ứng viên. Bên cạnh đó, tăng cường các buổi rèn luyện phỏng vấn với chuyên gia giúp ứng viên tự tin giải quyết tình huống trong vòng phỏng vấn.

>> Xem thêm: Phương pháp 3T luyện thi ngân hàng đỉnh cao