messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Ngân hàng BIDV tuyển dụng Đợt 3/2024

Ngân hàng BIDV thông báo tuyển dụng Đợt 3/2024. Chính thức đánh dấu tuyển dụng hàng tháng chia thành các đợt nhỏ như Vietcombank. Ứng viên cần sẵn sàng với sự thay đổi này

Ngân hàng BIDV với đặc thù sức hút không thua kém gì các anh lớn trong khối Big4, đặc biệt khi liên tục đổi mới cách thức tuyển dụng cho phù hợp với biến động thị trường. Riêng năm 2024, BIDV đã lên đợt tuyển đầu tiên vào tháng 2 ở 1 số Chi nhánh. Ngay nửa đầu tháng 3, BIDV tiếp tục lên tin tuyển dụng Đợt 2 - Khối Chi nhánh. Ở bài viết này UB Academy sẽ cùng bạn đọc phân tích tin tuyển dụng và hướng dẫn cách thức ứng tuyển.

>> Xem thêm: BIDV tuyển dụng Tháng 2/2024

Ngân hàng BIDV tuyển dụng tháng 3/2024

1. Chỉ tiêu tuyển dụng ngân hàng BIDV Đợt 3/2024

Ngân hàng BIDV chính thức thông báo tuyển dụng đợt 3 năm 2024 - Khối Chi nhánh, tổng 131 chỉ tiêu trên 4 toàn quốc. Với đợt tuyển này, BIDV chính thức chuyển sang hình thức tuyển các đợt nhỏ lẻ tương tự Vietcombank, dự kiến tuyển dụng hàng tháng.

Thời hạn nộp hồ sơ: từ ngày 28/03/2024 đến hết ngày 07/04/2024 (hoặc đến khi thu đủ số lượng hồ sơ theo yêu cầu).

 

2. Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể

a) Trình độ đào tạo

Đối với các đơn vị thuộc nhóm I:

- Ứng viên tốt nghiệp đại học trong nước (không bao gồm các trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên Đại học): đã tốt nghiệp hoặc đã được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập và một số trường đại học ngoài công lập sau: (1) Trường đại học Duy Tân; (2) Trường đại học Nguyễn Tất Thành; (3) Trường đại học FPT; (4) Trường đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh; (5) Trường đại học Hoa Sen; (6) Trường đại học Lạc Hồng; (7) Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM; (8) Trường đại học quốc tế Sài Gòn; (9) Trường đại Học Kinh Tế – Tài Chính TP.HCM.

Trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ hoặc đại học văn bằng 2 thì bằng đại học/bằng thứ nhất phải thuộc hệ đào tạo chính quy.

- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học nước ngoài1, Chương trình đào tạo liên kết: có bằng tốt nghiệp đại học trở lên.

Đối với các đơn vị thuộc nhóm II:

- Ứng viên tốt nghiệp trường đại học trong nước (kể cả trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức liên thông lên Đại học): đã tốt nghiệp hoặc đã được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập, đại học ngoài công lập.

Trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ, đại học văn bằng 2 thì bằng đại học/bằng đại học thứ nhất phải thuộc hệ đào tạo chính quy.

- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học nước ngoài1, Chương trình đào tạo liên kết: tốt nghiệp đại học trở lên.

b) Chuyên ngành đào tạo 

Yêu cầu tốt nghiệp các chuyên ngành phù hợp với vị trí tuyển dụng thuộc các ngành Kinh tế học, Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng – Bảo hiểm, Kế toán – Kiểm toán, Quản trị - Quản lý, Luật theo quy định về ngành đào tạo của Bộ giáo dục.

c) Trình độ ngoại ngữ

Chứng chỉ Tiếng Anh tối thiểu: Toiec 430/990, Toefl PBT/IPT 430/677, Toefl CBT 123/300, Toefl iBT 40/120, Ielts 3.5/9.0, Cambridge Exam: Premiminary (PET). Các ứng viên chưa có chứng chỉ Tiếng Anh phù hợp được phép cam kết bổ sung trong 06 tháng kể từ thời điểm trúng tuyển (không áp dụng cho các đối tượng đặc cách vào vòng phỏng vấn và miễn thi tiếng anh).

d) Trình độ tin học

Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ quốc tế như MOS, ICDL, IC3).

2. Yêu cầu hồ sơ Ngân hàng BIDV

  • BIDV nhận thông tin ứng tuyển, phiếu đăng ký dự tuyển (CV) trực tuyến qua website tuyển dụng của BIDV (không nhận hồ sơ trực tiếp tại các đơn vị). Ứng viên tham khảo mẫu Phiếu Đăng ký dự tuyển khi ứng tuyển. Phiếu đăng kí dự tuyển Tải ngay

  • Ứng viên trúng tuyển vào vòng phỏng vấn chuẩn bị hồ sơ bản giấy (bản photo, không cần chứng thực cùng với bản gốc) để đối chiếu tại đơn vị đăng ký dự tuyển trước khi tham dự vòng phỏng vấn. Trường hợp ứng viên không có đầy đủ giấy tờ, bằng cấp theo quy định hoặc các thông tin trên giấy tờ không trùng khớp với các thông tin trong hồ sơ đăng ký trực tuyến theo hướng có lợi cho thí sinh, BIDV có thể xem xét hủy bỏ kết quả thi tuyển của ứng viên. Hồ sơ bao gồm:

    (1)  Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu

    (2)  Bằng tốt nghiệp Thạc sỹ/Đại học hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học tạm thời; Bảng điểm có xác nhận của trường. Trường hợp thí sinh dự thi vị trí Chuyên viên nghiệp vụ, nếu sử dụng bằng Thạc sỹ hoặc bằng Đại học văn bằng 2 để đăng ký (sử dụng bằng cấp này khi khai báo tạo hồ sơ trên website tuyển dụng), thí sinh phải gửi kèm bổ sung thêm file scan bằng tốt nghiệp Đại học (đối với Thạc sỹ) hoặc bằng tốt nghiệp Đại học thứ nhất (đối với Đại học văn bằng 2);

    (3)  Bản sao các chứng chỉ về thành tích học tập (nếu có);

    (4)  Chứng chỉ ngoại ngữ;

    (5)  Các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm công tác: Hợp đồng lao động, Quyết định tuyển dụng, Quyết định bổ nhiệm/phân công công tác, Quyết định xếp lương, sổ Bảo hiểm xã hội và các giấy tờ khác (nếu có).

    (6) 03 ảnh 4x6 của ứng viên.

>> Xem thêm Xác định phân nhóm chi nhánh BIDV

3. Tổng quan Quy trình thi tuyển thi tuyển Ngân hàng BIDV 2024

BIDV tuyển dụng chính thức qua 3 vòng:

  • Vòng 1: Nộp hồ sơ
  • Vòng 2: Thi Nghiệp vụ
  • Vòng 3: Phỏng vấn

3.1 Vòng Hồ sơ

– Thời gian nộp hồ sơ: khoảng từ 10-15 ngày kể từ khi có thông báo chính thức

– Cách thức: nộp hồ sơ trực tuyến tại website https://tuyendung.bidv.com.vn/ 

  • Bước 1: Ứng viên tạo tài khoản (Lưu ý sẽ có email xác nhận tài khoản qua email đã đăng ký, sau khi xác nhận tài khoản mới được coi là hợp lệ)
  • Bước 2: Tạo hồ sơ ứng viên
  • Bước 3: Thông tin các bạn điền trong Hồ sơ cá nhân tạo trên web chính là bản CV của các bạn rồi nên không cần gắn kèm thêm CV cá nhân nữa.
  • Bước 4: Đính kèm file các giấy tờ, nén định dạng zip, không quá 5MB.
  • Bước 5: Chọn tin tuyển dụng phù hợp > Chọn ỨNG TUYỂN
  • Bước 6: Kiểm tra hồ sơ của tôi, trạng thái "Đã ứng tuyển" là ứng tuyển thành công

Hướng dẫn nộp hồ sơ chi tiết

3.2 Vòng thi Nghiệp vụ

– Thời gian: khoảng 10 kể từ khi hết hạn nộp hồ sơ

– Hình thức: thi tập trung gồm 2 môn thi

  • Môn thi nghiệp vụ: 60 câu trắc nghiệm trong 90 phút, gồm các nghiệp vụ Tín dụng; nghiệp vụ Kế toán, thanh toán trong nước; nghiệp vụ Quản trị nhân sự; nghiệp vụ Công nghệ thông tin tương ứng với vị trí ứng tuyển.
  • Môn thi ngoại ngữ (môn điều kiện): 60 câu trắc nghiệm trong 60 phút các ứng viên không đáp ứng điều kiện miễn thi tiếng Anh sẽ tham gia thi môn tiếng Anh. Điểm tiếng Anh là điểm điều kiện, đáp ứng mức tối thiểu của BIDV trong từng kỳ tuyển dụng, không tính vào điểm để xét vào vòng phỏng vấn.

3.3 Vòng Phỏng vấn

– Hình thức: bốc 4 giỏ câu hỏi gồm Kiến thức xã hội; Hiểu biết Chi nhánh; Nghiệp vụ; Kỹ năng và trả lời.

– Ứng viên được phép đổi câu hỏi 2 lần nếu không trả lời được.

Thông thường, điểm cuối cùng được tính trung bình điểm Vòng thi nghiệp vụ + Vòng phỏng vấn. Vì vậy điểm vòng thi nghiệp vụ cao sẽ là lợi thế đối với các bạn chưa tự tin ở vòng phỏng vấn. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn hồ sơ ứng tuyển BIDV 2024 (Mới nhất)

4. Những điểm cần lưu ý trong kì tuyển dụng BIDV 2024

4.1. BIDV chỉ nhận hồ sơ qua website https://tuyendung.bidv.com.vn/

Tuyển dụng ngân hàng BIDV đã thay đổi hình thức nộp hồ sơ thông qua website, không nhận hồ sơ trực tiếp, gửi bưu điện. Vì vậy ứng viên cần scan đầy đủ các giấy tờ đính kèm hồ sơ. Xem thêm: Hướng dẫn nộp hồ sơ chi tiết

4.2. Thay đổi điều kiện chứng chỉ Tiếng anh, tin học

Tuyển dụng ngân hàng BIDV 2024 yêu cầu ứng viên có chứng chỉ Tiếng anh, tin học quốc tế được các đơn vị cấp theo quy định. Trường hợp ứng viên chưa có chứng chỉ phù hợp, được phép cam kết bổ sung trong vòng 6 tháng kể từ khi thi trúng tuyển.

5. Những câu hỏi thường gặp khi nộp hồ sơ làm việc tại BIDV

4.1 Mất bằng Tốt nghiệp cấp 3 thì có được ứng tuyển không?

Bằng Tốt nghiệp cấp 3 là một trong những hồ sơ yêu cầu Bắt buộc. Vì vậy, ứng viên không có cũng được xem là một điều bất lợi & ghi nhận là thiếu hồ sơ. Tuy nhiên; như đã phân tích ở bài trên; một số trường hợp nộp hồ sơ tại các Chi nhánh vẫn được “linh động” pass; tùy từng thời điểm. Ngoài ra; thực chất bằng Cấp 3 cũng không quyết định được vấn đề Năng lực của bạn. Vì vậy, nếu chẳng may bạn vào trường hợp này; cứ LIỀU đi nhé. LIỀU ĂN NHIỀU.

4.2 Chưa có Kinh nghiệm có nộp được hồ sơ thi tuyển Chuyên viên hay không? Hay chỉ được thi tuyển vị trí Nhân viên?

Theo tiêu chí tuyển dụng của BIDV, BIDV không yêu cầu Ứng viên chưa có kinh nghiệm chỉ được phép nộp vị trí Nhân viên. Vì vậy, tất cả các Ứng viên đủ điều kiện đều hoàn toàn nộp được vị trí Chuyên viên. Đây là vị trí có chỉ tiêu tuyển dụng rất lớn.

Ngoài ra, thực tế tuyển dụng đã chứng minh rất nhiều Sinh viên mới tốt nghiệp/Ứng viên chưa có kinh nghiệm đều đã trúng tuyển & hiện đang làm việc tại vị trí Chuyên viên tại BIDV.

Ứng viên cần nắm rõ thông tin & mạnh dạn ứng tuyển.

4.3 Không thuộc chuyên ngành đăng ký có nộp được không?

Thông tin tuyển dụng của BIDV chỉ liệt kê 1 số ngành Kinh tế; trên thực tế BIDV khá cởi mở chấp nhận các ngành không có trong liệt kê miễn thuộc khối Kinh tế. Một số ngành khác được chấp nhận như: Luật kinh tế, Toán kinh tế, Hệ thống thông tin quản lý….

4.4 Cách thức ôn tập, luyện thi như thế nào?

Với các bạn thiếu kiến thức, cần ôn luyện trong thời gian ngắn, các bạn hãy tìm hiểu thêm về Khóa học Luyện thi vào BIDV tại UB Academy. Khóa học cam kết đào tạo từ MẤT GỐC, người trái ngành hoặc không có kinh nghiệm đều có thể tham gia!

Hy vọng qua bài viết vừa rồi các bạn đã nắm rõ được quy trình thi tuyển BIDV và những giấy tờ cần chuẩn bị để nộp hồ sơ làm việc tại ngân hàng này! Nếu các bạn cần hỗ trợ đánh giá hồ sơ MIỄN PHÍ và hướng dẫn lộ trình thi tuyển chi tiết, đăng ký tư vấn 1:1 ngay tại đây nhé!

Để có thể ôn luyện đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa luyện thi cấp tốc BIDV theo phương pháp độc quyền do UB Academy trực tiếp tổ chức.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Nắm vững kiến thức chuyên ngành, thông tin về ngân hàng, sản phẩm,...để tự tin đạt mức điểm cạnh tranh hoặc THỦ KHOA CHI NHÁNH;
  • Luyện đề bám sát đề thi thực tế, luyện những bộ đề CHẮC CHẮN SẼ GẶP trong kỳ thi;
  • Vượt qua được mức điểm liệt môn tiếng Anh;
  • Phát triển kỹ năng phỏng vấn, vượt qua vòng phỏng vấn;
  • Tự tin lựa chọn ngân hàng muốn ứng tuyển.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức!