messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Review đề thi Nghiệp vụ BIDV đợt III/2024

Vào ngày 20/04/2024, các ứng viên dự thi vòng Nghiệp vụ vào ngân hàng BIDV đợt III/2024. Đề thi BIDV đợt ngày được nhiều thí sinh đánh giá tương đối khó và ngày càng rộng hơn về kiến thức kinh tế. Hãy cùng UB Academy điểm qua một số câu hỏi tiêu biểu trong đề để chuẩn bị tốt hơn cho các đợt thi sau nhé!

I. BIDV TUYỂN DỤNG HÀNG THÁNG

Ngân hàng BIDV chính thức thông báo tuyển dụng đợt 3 năm 2024 - Khối Chi nhánh, tổng 131 chỉ tiêu trên 4 toàn quốc. Với đợt tuyển này, BIDV chính thức chuyển sang hình thức tuyển các đợt nhỏ lẻ hàng tháng tương tự Vietcombank. Dựa trên ngày tuyển dụng của đợt trước, dự kiến đợt tuyển dụng 4 sẽ thông báo số chỉ tiêu và hạn hồ sơ vào cuối tháng 4 này và thời gian nộp hồ sơ kéo dài từ 10-15 ngày!

>> Xem thêm: Thông báo tuyển dụng đợt III/2024 để chuẩn bị sẵn hồ sơ theo đúng quy định

Sau vòng hồ sơ, ứng viên tham gia vòng thi Nghiệp vụ và Phỏng vấn. Vòng thi nghiệp vụ diễn ra khoảng 10 ngày kể từ khi hết hạn hồ sơ với 2 môn thi Nghiệp vụ và Ngoại ngữ. Vòng phỏng vấn với 4 giỏ câu hỏi gồm Kiến thức xã hội; Hiểu biết Chi nhánh; Nghiệp vụ; Kỹ năng. Thông thường, điểm cuối cùng được tính trung bình điểm Vòng thi nghiệp vụ + Vòng phỏng vấn.

>> Xem thêm: Giới hạn nội dung ôn thi vòng Nghiệp vụ ngân hàng BIDV

>> Xem thêm: Đăng ký nhận miễn phí Cẩm nang ôn thi BIDV (gồm nội dung ôn thi và đề thi tham khảo)

II. REVIEW ĐỀ THI BIDV ĐỢT III/2024

Đề BIDV đợt III/2024 được đánh giá là tương đối khó và ngày càng rộng hơn về kiến thức kinh tế học.

"Phần IQ đã nằm hết trong nội dung khoá học UB ôn tập" - chia sẻ từ học viên Luyện thi cấp tốc BIDV 2024 theo phương pháp 3T độc quyền.

Một số câu hỏi tiêu biểu trong đề được học viên UB Academy review khi tham gia thi thực tế:

1. Chi phí quy định đồng phục nhân viên là bao nhiêu?

A. 5tr/1 tháng

B. 5tr/1 năm

C. 4tr/1 tháng

D. 4tr/1năm

2. Hợp tác xã tối thiểu bao nhiêu người? 

A. 1

B. 5

C. 4

D. 10

3. Cái nào tính vào GDP?

A. Lương nhân viên tăng 15%

B.Giá dầu tăng

C. Nhập khẩu BMW tăng 5%

D. Cả a và b

4. Tiền gửi của cá nhân tại ngân hàng gồm:

A. Tiền gửi thanh toán

B. Tiền gửi có kỳ hạn

C. Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn

D. Tất cả đáp án trên

5. Tạo tiền dựa trên chức năng nào của ngân hàng?

A. Trung gian tài chính

B. Trung gian tín dụng

C. Trung gian thanh toán

D. Chức năng tài chính

6. Tính WACC, THV, NPV, EPS, trích lập dự phòng

7. Var, trọng tài, an toàn vốn, thất nghiệp lạm phát

8. Nếu tranh chấp giữa người bán và người mua thì dùng trọng tài hay toà án, ai là người đề nghị?

9. Phá giá đồng nội tệ có tác động gì?

10. Base của thị trường tài chính quốc gia là gì?

11. Chức năng quan trọng nhất của tiền?

12. Khách hàng của ngân hàng gồm: (khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp)

13. Thanh khoản là gì?

14. Bộ phận nào trong ngân hàng làm công tác kiểm tra, theo dõi, đánh giá rủi ro trước và sau vay?

>> Xem thêm: Đăng ký nhận miễn phí Cẩm nang ôn thi BIDV (gồm nội dung ôn thi và đề thi tham khảo)

III. LỘ TRÌNH ÔN THI NGÂN HÀNG BIDV HIỆU QUẢ NHẤT

Với lượng kiến thức phong phú như vậy, các ứng viên vào BIDV thường cảm thấy bối rối và lo lắng liệu họ có thể nhớ hết. Điều này là điều khá phổ biến và cũng là thách thức mà UB Academy luôn nhận thấy ở các học viên mới. Nhận thức được khó khăn của việc tiếp cận kiến thức này, chúng tôi không ngừng cải tiến để tạo ra giáo án và lộ trình học sao cho học viên có thể dễ dàng ghi nhớ một cách tự nhiên và sâu sắc nhất.

Vì vậy, chúng tôi đã phát triển khoá học Luyện thi Ngân hàng dựa trên phương pháp 3Ts: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, đồng thời tuân theo tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học này đã được thiết kế để hệ thống hóa kiến thức và cung cấp nhiều phương thức học đa dạng, giúp học viên nắm vững các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong kỳ thi.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác.

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Các chủ đề tiêu biểu Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng, Quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Quản trị rủi ro nghề nghiệp, Xây dựng kế hoạch công việc (KPI và các nỗi sợ hãi), Hoà nhập văn hoá (xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp),... Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng dựa trên đặc thù đề thi của mỗi ngân hàng và phần luyện đề dựa trên tỉ trọng kiến thức quy định bởi ngân hàng đó nhằm tối ưu kết quả thi tuyển cho ứng viên. Bên cạnh đó, tăng cường các buổi rèn luyện phỏng vấn với chuyên gia giúp ứng viên tự tin giải quyết tình huống trong vòng phỏng vấn.