messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Phân biệt Chuyên viên nghiệp vụ và Nhân viên nghiệp vụ Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV tuyển dụng nhóm vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và Nhân viên nghiệp vụ. Các nhóm vị trí này khác nhau như thế nào? Ứng viên chưa có kinh nghiệm có thể ứng tuyển Chuyên viên hay không?

Các đợt tuyển dụng tập trung ngân hàng BIDV thường có 2 nhóm vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và Nhân viên nghiệp vụ. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng, liệu có phải ứng viên chưa có kinh nghiệm chỉ được ứng tuyển vị trí Nhân viên? Cùng UB Academy tìm hiểu trong bài viết sau

1. Mô tả công việc vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và Nhân viên nghiệp vụ

Khi xét về nhiệm vụ và các đầu việc cần hoàn thành; hai vị trí Chuyên viên và Nhân viên tại BIDV không có sự khác biệt quá lớn. Mục đích chung của hai vị trí này là bán hàng và phục vụ khách hàng. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh hai vị trí Chuyên viên và Nhân viên Quản lý khách hàng dưới đây.

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ cán bộ công tác trực tiếp tại BIDV, hàm lượng công việc thực tế của vị trí Nhân viên ít hơn Chuyên viên, chủ yếu là các công việc đơn giản, không yêu cầu nhiều tính sáng tạo và chủ động. Vị trí Nhân viên làm theo công việc được giao dưới sự quản lí của lãnh đạo phòng. Còn vị trí Chuyên viên thường sẽ có yêu cầu cao hơn về khối lượng công việc, tính chủ động cũng như sáng tạo để đạt hiệu suất cao. Mặc dù vậy, ở vị trí Nhân viên, nếu bạn có tư duy tốt và có sự chủ động hoặc có nhiều năm kinh nghiệm có thể được giao khối lượng công việc lớn hơn. Đi kèm với đó là đánh giá về năng lực dự trù cho kì thi nâng ngạch lên Chuyên viên.

2. Bậc lương vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và Nhân viên nghiệp vụ 

  • Đối với vị trí Chuyên viên nghiệp vụ, được tính lương khởi điểm bậc 5,6 tùy theo đánh giá kinh nghiệm, tương đương khoảng 12-14 triệu đồng.
  • Đối với vị trí Nhân viên nghiệp vụ, được tính lương khởi điểm bậc 4 tương đương 8-9 triệu đồng.

Mức lương thưởng: Có sự chênh lệch lương thưởng cuối kỳ, tùy vào xếp loại Chi nhánh; và kết quả thực hiện công việc cá nhân. Chênh lệch giữa vị trí Chuyên viên và Nhân viên BIDV sẽ từ 2 – 5 tháng lương vị trí. Có thể thấy rằng mức thưởng của Chuyên viên tốt hơn rất nhiều.

3. Tiêu chí hồ sơ tuyển dụng vị trí Chuyên viên và Nhân viên nghiệp vụ tại BIDV

Để hiểu rõ hồ sơ của mình có thể ứng tuyển vào vị trí nào, ứng viên cần hiểu tiêu chí tuyển dụng của từng vị trí dưới đây:

ĐIỀU KIỆN CHUNG

Độ tuổi

Dưới 35 tuổi

Nhân sự BIDV

- Không đang công tác tại BIDV

- Trường hợp đã nghỉ việc tại BIDV thì thời gian nghỉ việc phải đủ 12 tháng tính từ ngày nghỉ việc đến ngày 30/10/2023

Lưu ý

Mỗi ứng viên chỉ được ứng tuyển 01 vị trí tại 01 chi nhánh

ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CỤ THỂ

 

Đối với Chuyên viên nghiệp vụ

Đối với Nhân viên nghiệp vụ

Trình độ đào tạo

Chi nhánh nhóm 1

Ứng viên tốt nghiệp đại học trong nước (không bao gồm các trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên Đại học): đã tốt nghiệp hoặc đã được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập và một số trường đại học ngoài công lập sau: (1) Trường đại học Duy Tân; (2) Trường đại học Nguyễn Tất Thành; (3) Trường đại học FPT; (4) Trường đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh; (5) Trường đại học Hoa Sen; (6) Trường đại học Lạc Hồng; (7) Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM; (8) Trường đại học quốc tế Sài Gòn; (9) Trường đại Học Kinh Tế – Tài Chính TP.HCM.

Trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ hoặc đại học văn bằng 2 thì bằng đại học/bằng thứ nhất phải thuộc hệ đào tạo chính quy.

Tốt nghiệp đại học trở lên.

Chi nhánh nhóm 2

- Ứng viên tốt nghiệp trường đại học trong nước (kể cả trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức liên thông lên Đại học)đã tốt nghiệp hoặc đã được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học công lập, đại học ngoài công lập.

Trường hợp tốt nghiệp thạc sỹ, đại học văn bằng 2 thì bằng đại học/bằng đại học thứ nhất phải thuộc hệ đào tạo chính quy.

- Ứng viên tốt nghiệp trường Đại học nước ngoài1, Chương trình đào tạo liên kết: tốt nghiệp đại học trở lên.

Tốt nghiệp cao đẳng chính quy hoặc đại học trở lên.

Chuyên ngành đào tạo

Nhóm nghiệp vụ Tín dụng + Nghiệp vụ Kế toán

- Đối với vị trí thuộc nhóm nghiệp vụ Tín dụng, nhóm nghiệp vụ Kế toán, Tổ chức nhân sự: Yêu cầu tốt nghiệp các chuyên ngành phù hợp với vị trí tuyển dụng thuộc các ngành Kinh tế học, Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng – Bảo hiểm, Kế toán – Kiểm toán, Quản trị - Quản lý, Luật theo quy định về ngành đào tạo của Bộ giáo dục.

Trình độ ngoại ngữ

 

Chứng chỉ Tiếng Anh tối thiểu: Toeic 430/990, Toefl PBT/ITP 430/677, Toefl CBT 123/300, Toefl iBT 40/120, Ielts 3.5/9.0, Cambridge Exam: Premiminary (PET).

Các ứng viên chưa có chứng chỉ Tiếng Anh phù hợp được phép cam kết bổ sung trong 06 tháng kể từ thời điểm trúng tuyển.

Chứng chỉ Tiếng Anh tối thiểu: Toeic 400/990, Toefl PBT/ITP 400/677, Toefl CBT 96/300, Toefl iBT 35/120, Ielts 3.0/9.0, Cambridge Exam: Key (KET).

Các ứng viên chưa có chứng chỉ Tiếng Anh phù hợp được phép cam kết bổ sung chứng chỉ trong 06 tháng kể từ thời điểm trúng tuyển.

Trình độ tin học

 

Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ quốc tế như MOS, ICDL, IC3).

Nếu nhìn vào bảng so sánh và phân tích trên đây, có thể thấy việc phân loại vị trí Chuyên viên và Nhân viên chỉ đơn thuần dựa trên xuất phát điểm bằng cấp đầu vào, không dựa trên đánh giá kinh nghiệm, cụ thể:

  • Vị trí Chuyên viên trong BIDV có sự sàng lọc kỹ hơn về tiêu chí đầu vào (tốt nghiệp từ Đại học trở lên); và nhóm Chi nhánh dự tuyển. Nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm, nhưng đáp ứng đủ tiêu chí về Hồ sơ; ứng viên vẫn được chấp nhận ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên như bình thường.
  • Nhân viên (hay gọi là cán sự) trong BIDV là những trường hợp từ chưa đủ điều kiện thi lên chuyên viên và bị giới hạn ở mức lương cấp 4. Sau 3 năm công tác, được đánh giá từ hoàn thành trở lên mới được thi nâng ngạch chuyên viên (tuỳ chi nhánh tổ chức thi). Trong khi đó bậc lương Chuyên viên khởi điểm là bậc 6.
  • Yêu cầu đầu vào vị trí nhân viên của BIDV chấp nhận ứng viên tốt nghiệp Cao Đẳng, Liên thông

Với những điểm khác biệt trong tiêu chí hồ sơ tuyển dụng; có thể thấy, vị trí Chuyên viên nhận được những đãi ngộ tốt hơn. Những bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm hoàn toàn có thể ứng tuyển vị trí Chuyên viên. Hãy mạnh dạn ứng tuyển nếu bản thân đáp ứng đủ các yêu cầu từ phía Nhà tuyển dụng.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phân biệt vị trí Chuyên viên nghiệp vụ và Nhân viên nghiệp vụ của ngân hàng BIDV 2024. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những giải đáp rõ ràng để lựa chọn cho mình vị trí phù hợp. Chúc bạn thành công trong đợt thi tuyển sắp tới vào BIDV.

Để có thể ôn luyện đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa luyện thi cấp tốc BIDV theo phương pháp độc quyền do UB Academy trực tiếp tổ chức. Nếu bạn là:

  • Ứng viên muốn đạt được mức điểm cạnh tranh trong tại vòng thi test;
  • Ứng viên mất gốc, đi làm lâu năm, không thể tự ôn tập và quản lý thời gian học trong khi tháng 5 đã thi;
  • Ứng viên muốn vượt qua điểm liệt môn Tiếng Anh;
  • Ứng viên muốn vượt qua vòng phỏng vấn, đặc biệt là vòng phỏng vấn đặc thù của các ngân hàng BIG4.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Nắm vững kiến thức chuyên ngành, thông tin về ngân hàng, sản phẩm,...để tự tin đạt mức điểm cạnh tranh hoặc THỦ KHOA CHI NHÁNH;
  • Luyện đề bám sát đề thi thực tế, luyện những bộ đề CHẮC CHẮN SẼ GẶP trong kỳ thi;
  • Vượt qua được mức điểm liệt môn tiếng Anh;
  • Phát triển kỹ năng phỏng vấn, vượt qua vòng phỏng vấn;
  • Tự tin lựa chọn ngân hàng muốn ứng tuyển.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức!