messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

BA PHÚT NẮM TRỌN ĐỀ THI VIETCOMBANK

Nhắc đến đợt tuyển của Vietcombank, không ít người nói đến sự khó khăn và đa dạng của đề thi, tạo ra một thách thức đối với ứng viên. UB Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đề thi của Vietcombank nhé!

1. Đánh giá chung về đề thi Vietcombank

Đợt tuyển của Vietcombank vừa qua được ứng viên đánh giá là khó khăn, đặc biệt là ở cả phần nghiệp vụ và tiếng Anh. Thách thức lớn này có thể xuất phát từ sự đa dạng và độ phức tạp của đề thi.

Một trong những yếu tố làm nâng cao độ khó của đề thi là lượng câu hỏi liên quan đến kiến thức kinh tế vĩ mô. Điều này đòi hỏi ứng viên phải có hiểu biết sâu rộng về tình hình kinh tế thế giới và quốc gia, đồng thời có khả năng áp dụng thông tin này vào bối cảnh ngân hàng.

Một điểm đáng chú ý là các câu hỏi liên quan trực tiếp đến sản phẩm của Vietcombank. Điều này có thể làm tăng độ khó cho ứng viên, vì họ cần phải có kiến thức chuyên sâu về nhiều khía cạnh của Vietcombank.

2. Kết cấu đề thi Ngân hàng Vietcombank

2.1 Kiến thức nghiệp vụ (Chiếm 70% số điểm vòng thi Nghiệp vụ)

  • Kinh tế vĩ mô (Chiếm 30-35%, khoảng 15 câu)
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Văn bản pháp luật
  • Nghiệp vụ
  • Sản phẩm ngân hàng Vietcombank

Phần thi này bao gồm tổng cộng 50 câu hỏi, được hoàn thành trong khoảng thời gian 45 phút. Đối với ứng viên, sự hiểu biết rộng lớn là quan trọng, đặc biệt là văn bản pháp luật. Ngay cả những người học chuyên sâu cũng có thể cảm thấy như đang "bơi" trong đại dương kiến thức này nếu không áp dụng phương pháp ôn tập hiệu quả.

2.2 Kiến thức tiếng Anh (Chiếm 30% số điểm vòng thi Nghiệp vụ)

Phần này ứng viên cần am hiểu các từ vựng, thuật ngữ không chỉ liên quan đến ngành Tài chính ngân hàng mà còn là những thuật ngữ trong nghiệp vụ ngân hàng. 

  • Các Loại Thì chủ yếu là Thì Quá Khứ và Hiện Tại Hoàn Thành.
  • Mệnh Đề và Cấu Trúc Ngữ Pháp: 
  • Mệnh Đề Quan Hệ: sử dụng các từ nối như Which/Who/That/When/Where/Why.
  • Cấu Trúc: sử dụng cấu trúc như Because/Although/So that và cấu trúc như Such/So...that, Enough/Too...to. 
  • Câu Điều Kiện Loại 1, 2, 3
  • Câu Tường Thuật và Câu Hỏi: chuyển đổi giữa câu trực tiếp và gián tiếp, đồng thời có dạng câu hỏi đuôi (câu mệnh lệnh - will you).
  • Chuyển đổi giữa các dạng chủ động và bị động, sử dụng các thì cơ bản và modal verbs.
  • Phrasal Verbs: phrasal verbs nằm nhiều ở take (take away, on,in, up, into) 

3. Một số câu hỏi trong Đề thi chính thức của Vietcombank

Đề thi của Vietcombank đòi hỏi sự đa dạng về kiến thức nghiệp vụ và yêu cầu ứng viên phải có khả năng áp dụng thông tin vào bối cảnh thực tế. Cùng UB Academy điểm qua một số câu hỏi có trong đề chính thức nhé!

Câu 1: Thẻ Vietcombank có bao nhiêu loại?

Câu 2: Vốn lưu động vay tại tổ chức tín dụng giải ngân nhiều hơn doanh thu chứng tỏ?

Câu 3: Loại doanh nghiệp nào được phép Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn 100% ?

Câu 4: Giao dịch viên ghi có số tiền dựa trên chứng từ nào?

Câu 5: Hạch toán bán tài sản cố định rẻ hơn giá ban đầu gây ảnh hưởng gì?

Câu 6: Khi gặp vấn đề với sản phẩm dịch vụ Vietcombank thì khách hàng liên hệ ở đâu?

Câu 7: Số tiền tối thiểu khi gửi tiết kiệm trên internet banking như nào?

Câu 8: Thẻ Vietcombank taxi sử dụng ở đâu?

Câu 9: Tại Việt Nam, tài sản cố định thanh toán giao dịch bằng đơn vị tiền tệ nào?

Câu 10: Gia hạn kỳ hạn trả nợ là gì?

Xem thêm: Review đề thi ngân hàng Vietcombank đợt tuyển 1/2023

Đề thi Vietcombank không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để bạn chứng minh khả năng và nỗ lực. Bạn cần sắp xếp thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi này cẩn thận hơn thay vì chờ đến những ngày cuối cùng mới bắt đầu ôn luyện. 

4. Những điều cần lưu ý về kì thi Vietcombank

Nguyên tắc tính điểm

  • Tổng điểm = 70% Nghiệp vụ + 30% Tiếng Anh (VD: ứng viên hoàn thành 27/50 Nghiệp vụ và 22/50 Tiếng anh tính điểm = 27/50*70% + 22/50&30% = 51đ)
  • Thí sinh có Tổng điểm >= 50 điểm sẽ được vào vòng Phỏng vấn.
  • Không quy định điểm liệt đối với từng môn thi.

Phần thi nghiệp vụ Vietcombank hầu hết chỉ tính điểm sàn, không xét từ trên xuống. Đây có thể là 1 lợi thế với nhiều ứng viên không có nhiều thời gian ôn tập, đặc biệt khi điểm Nghiệp vụ chiếm đến 70% tỉ trọng, ứng viên có thể tập trung ôn Nghiệp vụ để kéo điểm. Tuy nhiên, đặc thù Nghiệp vụ thi Vietcombank rộng nhất trong tất cả các Ngân hàng, cả tín dụng và kế toán nên ứng viên cần có kế hoạch ôn tập phù hợp. Với kinh nghiệm của UB Academy, xác định thi Vietcombank thì việc ôn tập sớm không bao giờ là thừa, bởi điểm thi cao sẽ được ưu tiên phỏng vấn sớm, ứng viên sẽ có nhiều hơn cơ hội gây ấn tượng với HĐPV.

Ngoài ra, đặc sản phỏng vấn chỉ trong 5 phút cũng gây áp lực lớn đến các ứng viên vì trúng tuyển hay không phụ thuộc vào vòng phỏng vấn. Bởi số lượng vào vòng phỏng vấn thường gấp 10-15 lần so với chỉ tiêu tuyển dụng, HĐPV không có quá nhiều thời gian để khai thác 1 ứng viên. Vì vậy, việc của ứng viên là tạo được ấn tượng ngay từ những lời giới thiệu đầu tiên về bản thân, khơi gợi sự tò mò về tiềm năng bản thân về HĐPV muốn khai thác thêm từ bạn. Cần hiểu rõ, phỏng vấn là quá trình 2 bên tìm hiểu sự phù hợp lẫn nhau, càng hiểu sâu, càng dễ dàng đánh giá sự phù hợp.

5. Tự tin chinh phục Vietcombank với phương pháp luyện thi ngân hàng 3T 

Khóa học Luyện thi theo phương pháp 3T độc quyền của UB Academy được bố trí khoa học, đảm bảo hiệu quả học tập của học viên cao nhất, đã có hơn 85% học viên UB Academy đã đỗ vào các ngân hàng lớn. 

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Hệ thống kiến thức nắm vững từng nội dung
  • Tương tác trực tiếp với các chuyên gia, cọ xát thực tế vòng thi phỏng vấn
  • Luyện đề và đào sâu vào đúng phạm vi trọng tâm của Vietcombank

Qua bài viết vừa rồi, hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan nhất về đề thi Vietcombank và sẵn sàng chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.