messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Tìm hiểu vị trí Chuyên viên Khách hàng ngân hàng Vietcombank

Chuyên viên khách hàng là vị trí thường xuyên được ngân hàng Vietcombank tuyển dụng với số lượng chỉ tiêu lớn. Cùng UB Academy tìm hiểu Mô tả công việc, Lộ trình thăng tiến và Lương thưởng của vị trí này nhé!

>> Xem thêm: Thông tin ngân hàng Vietcombank tuyển dụng đợt 6/2024 với 371 chỉ tiêu 

1. Mô tả công việc vị trí Chuyên viên Khách hàng tại ngân hàng Vietcombank

Về cơ bản, Chuyên viên Quan hệ Khách hàng được chia là 02 mảng: 

  • Chuyên viên QHKH Cá nhân: Phụ trách chăm sóc phát triển các KHCN và Hộ kinh doanh cá thể. 

  • Chuyên viên QHKH Doanh nghiệp: Phụ trách chăm sóc phát triển các KHDN vừa và nhỏ SME, các KHDN lớn.

Các công việc mà cả hai vị trí Chuyên viên Quan hệ Khách hàng phải làm bao gồm:

  • Thực hiện làm việc theo chế độ trực ca 24/7. Tiếp nhận cuộc gọi, email đến của khách hàng và thực hiện:

a) Cung cấp, giải đáp thông tin, tư vấn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vietcombank.

b) Xử lý thắc mắc, khiếu nại, phản ánh của khách hàng về giao dịch của khách hàng và sản phẩm và dịch vụ của Vietcombank.

c) Xử lý các yêu cầu tra soát giao dịch liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank theo hướng dẫn/quy trình/quy định cung ứng sản phẩm của Vietcombank.

d) Thực hiện giao dịch tác nghiệp theo yêu cầu của khách hàng, chi nhánh Vietcombank trong phạm vi thẩm quyền được phân công/quy định.

e) Bán chéo sản phẩm dịch vụ của Vietcombank cho khách hàng.

  • Thực hiện các công việc hỗ trợ khác:

a) Ghi chép báo cáo nội dung cuộc gọi của khách hàng đã tiếp nhận và xử lý vào chương trình Contact Center.

b) Chủ động thực hiện cập nhật thông tin về quy trình, quy định và sản phẩm dịch vụ của Vietcombank.

c) Thực hiện theo dõi các báo cáo, ý kiến có liên quan và phản hồi kịp thời đến Lãnh đạo Trung tâm, Lãnh đạo phòng, Kiểm soát viên, Bộ phận quản lý chất lượng.

d) Báo cáo Lãnh đạo VCC ý kiến phản ánh của khách hàng, chủ động đề xuất ý kiến về những vướng mắc phát sinh liên quan đến sản phẩm dịch vụ và quy định nội bộ của Vietcombank.

e) Đề xuất ý kiến đến Lãnh đạo Trung tâm, Lãnh đạo phòng về công tác nghiên cứu từng bước triển khai mở rộng các tác nghiệp và kênh giao dịch tại VCC.

  • Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan do Lãnh đạo Trung tâm và Lãnh đạo Phòng giao.

2. Các nhóm sản phẩm Chuyên viên khách hàng cần bán

Sản phẩm bán của CVQHKH tùy thuộc vào từng đối tượng Khách hàng. Theo đó, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích Sản phẩm của KHCN & KHDN như sau:

Với Khách hàng cá nhân

Khách hàng cá nhân được hiểu là Cá nhân & Hộ kinh doanh cá thể/gia đình. Có 4 nhóm sản phẩm dành cho KHCN:

  • Nhóm 1: Nhóm SP tiền gửi: Phân loại theo nhiều tiêu thức khác nhau

Theo kỳ hạn: Tiền gửi Có kỳ hạn & Không kỳ hạn

Theo thời gian gửi: Tiền gửi tiết kiệm 1 tuần, 2 tuần à 60 tháng là dài nhất

Theo kỳ trả lãi: Tiền gửi tiết kiệm lãi trả trước, trả sau, trả định kỳ hàng tháng

Theo sản phẩm đặc thù: Tiền gửi tiết kiệm truyền thống/ rút gốc linh hoạt/ hưu trí/ cho con/ Online/ Mobile…

  • Nhóm 2: Nhóm SP cho vay: Phân loại theo nhiều tiêu thức khác nhau

Theo tài sản: Cho vay có tài sản bảo đảm (Thế chấp) & Không có tài sản bảo đảm (Tín chấp)

Theo thời hạn: Cho vay ngắn hạn (<= 12 tháng); Trung hạn (> 12 tháng, <= 60 tháng); Dài hạn (> 60 tháng)

Theo mục đích: Cho vay tiêu dùng (gồm: Cho vay mua ô tô/mua xây sửa bất động sản/mua nhà dự án/tiêu dùng có TSBĐ); Cho vay kinh doanh (gồm: Cho vay Sản xuất kinh doanh; Cho vay đầu tư Chứng khoán..)

Phân loại khác: Cho vay thấu chi, Cho vay qua thẻ tín dụng, Cầm cố sổ tiết kiệm…

  • Nhóm 3: Nhóm SP thẻ: Gồm 3 sản phẩm thẻ cơ bản

Thẻ ghi nợ (Thẻ Debit)

Thẻ trả trước (Thẻ Prepaid)

Thẻ tín dụng (Thẻ Credit)

  • Nhóm 4: Nhóm Dịch vụ khác: Chuyển tiền, Bảo hiểm, Kiều hối, Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking, SMS Banking…)

Với Khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp bao gồm: Các DN vừa và nhỏ (SME) & các DN lớn (Phân loại DN theo từng tiêu chí của Ngân hàng, theo xét theo quy mô Doanh thu/năm)

Có 4 nhóm sản phẩm dành cho KHDN:

  • Nhóm 1: Nhóm SP tiền gửi & quản lý tài khoản

SP tiền gửi: Tiền gửi Không kỳ hạn; Có kỳ hạn (Tương tự giống với KHCN)

SP quản lý tài khoản: Tài khoản thanh toán; Tài khoản ký quỹ; Tài khoản trả lương..

  • Nhóm 2: Nhóm SP tín dụng gồm

Cho vay bổ sung VLĐ: Thông thường & Trả góp

Cho vay Đầu tư tài sản cố định

Cho vay tài trợ các chuỗi dự án, chuỗi cung ứng

Bảo lãnh Ngân hàng

Chiết khấu

Bao thanh toán

  • Nhóm 3: Nhóm SP Tài trợ thương mại

Phương thức Chuyển tiền quốc tế

Phương thức Nhờ thu

Phương thức tín dụng chứng từ (L/C): L/C UPAS, L/C trả ngay, L/C trả chậm…

  • Nhóm 4: Nhóm SP ngoại hối & giao dịch nguồn vốn

Mua bán ngoại tệ

Các giao dịch phái sinh: Giao ngay, kỳ hạn, hoán đối, tương lai & quyền chọn

>> Xem thêm: Review các câu hỏi về sản phẩm Vietcombank trong đề thi

>> Xem thêm: Tổng hợp review thi Vietcombank 2024 mới nhất từ các ứng viên đã từng thi thực tế

Các nghiệp vụ ngân hàng và sản phẩm Vietcombank sẽ được giới thiệu và giảng dạy chi tiết trong khoá học Luyện thi Vietcombank của UB Academy. Khoá học đã giúp 85% học viên đỗ Vietcombank với CAM KẾT ĐỖ VÒNG 1 khi học viên bám sát chương trình học.

>> Xem thêm: Thông tin khoá học Luyện thi Vietcombank

3. Lộ trình thăng tiến của vị trí Chuyên viên Khách hàng tại ngân hàng Vietcombank

Mục tiêu tăng tiến của bạn trong vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân là gì? Cùng nắm lộ trình thăng tiến dưới đây để đề ra mục tiêu và có kế hoạch trau dồi phù hợp nhé.

Lộ trình thăng tiến của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân gồm: 

  • Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân (0 – 2 năm) 

  • Trưởng nhóm quan hệ khách hàng cá nhân (2 – 3 năm) 

  • Phó phòng/ trưởng phòng quan hệ khách hàng cá nhân (3 – 5 năm) 

  • Phó giám đốc/ Giám đốc của chi nhánh ngân hàng (5 – 7 năm) 

  • Giám đốc phê duyệt (7 – 10 năm).

4. Lương thưởng vị trí Chuyên viên khách hàng

Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào ngân hàng Vietcombank thì đây là một cơ hội tốt dành cho bạn. Vị trí Chuyên viên khách hàng lương ngân hàng Vietcombank có mức lương rất “khủng” có thể lên đến 26,5 triệu/tháng. 

Hiện tại, mức lương của Chuyên viên khách hàng tại VCB có thể xem là ở mức tương đối cao so với cùng vị trí tại các Ngân hàng khác. 

>> Xem thêm: Thông tin ngân hàng Vietcombank tuyển dụng đợt 6/2024 với 371 chỉ tiêu 

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm thi đậu Vietcombank cho sinh viên vừa ra trường

>> Xem thêm: Tổng hợp review thi Vietcombank 2024 mới nhất từ các ứng viên đã từng thi thực tế

Các nội dung Nghiệp vụ, Tiếng anh và Phỏng vấn cần thiết cho ứng viên thi Vietcombank được UB Academy xây dựng thành lộ trình học theo phương pháp 3T tối ưu đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học hệ thống hoá kiến thức và đa dạng hình thức học giúp bạn nắm rõ các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong kì thi.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác. 

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm của ngân hàng Vietcombank.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng tổng hợp tất cả các điểm kiến thức cần nắm về sản phẩm Vietcombank và ôn luyện đề thi các năm trước của Vietcombank.