messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG TỔNG CỤC DỰ TRỮ NHÀ NƯỚC

Quy trình tuyển dụng Tổng cục Dự trữ Nhà nước gồm vòng hồ sơ, vòng 1 và vòng 2. Cùng UB Academy tìm hiểu chi tiết mỗi vòng nhé!

1. Vòng hồ sơ

1.1. Thời gian:

 + Thời gian nhận Hồ sơ đăng ký thi tuyển qua đường bưu chính: Từ ngày 20/6/2024 đến hết ngày 19/7/2024;

 + Thời gian tiếp nhận Hồ sơ đăng ký thi tuyển trực tiếp: Từ ngày 15/7/2024 đến ngày 19/7/2024 (trong giờ hành chính từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày).

1.2. Địa điểm:

  + Thí sinh đăng ký dự tuyển vào cơ quan Tổng cục Dự trữ Nhà nước thì nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển trực tiếp tại Tổng cục Dự trữ Nhà nước (địa chỉ: số 4 ngõ Hàng Chuối I, phố Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội; số điện thoại liên hệ: 024 37625628 hoặc 024 37625655);

  + Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Cục Dự trữ Nhà nước khu vực nào thì nộp hồ sơ đăng ký dự tuyên trực tiếp tại Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đó.

>> Xem thêm chi tiết Hướng dẫn nộp hồ sơ Tổng cục Dự trữ Nhà nước 2024

2. Vòng thi tuyển

2.1. Vòng 1

2.1.1. Thời gian tổ chức thi tuyển: đang cập nhật

2.1.2. Địa điểm dự kiến tổ chức thi tuyển

Vòng 1 được tổ chức tại 02 địa điểm như sau:

– Thi tại thành phố Hà Nội: Đối với các thí sinh thi tuyển vào cơ quan Tổng cục Dự trữ Nhà nước và các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội, Tây Bắc, Hoàng Liên Sơn, Vĩnh Phú, Bắc Thái, Hà Bắc, Hải Hưng, Đông Bắc, Thái Bình, Hà Nam Ninh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Bình Trị Thiên.

– Thi tại thành phố Hồ Chí Minh: Đối với các thí sinh thi tuyển vào các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng, Nghĩa Bình, Nam Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên, Nam Tây Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ, Cửu Long, Tây Nam Bộ.

2.1.3. Nội dung, hình thức và thời gian thi tuyển

- Hình thức: thi trắc nghiệm trên máy vi tính

- Thời gian thi: 90 phút (phần 1: 60 phút, phần 2: 30 phút)

- Nội dung thi: 2 phần

  a) Phần 1 (60 câu hỏi, 60 phút): Kiến thức chung

+ Hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội;

+ Quản lý hành chính nhà nước;

+ Công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng;

+ Chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

  b) Phần 2 (30 câu, 30 phút): Thi Tiếng Anh

Tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam:

+ Trình độ bậc 3 đối với ngạch Chuyên viên

+ Trình độ bậc 2 đối với ngạch Kỹ thuật viên bảo quản và ngạch Kế toán viên;

+ Trình độ bậc 1 đối với ngạch Thủ kho bảo quản.

+ Riêng đối với vị trí Nhân viên bảo vệ kho dự trữ: Không thực hiện phần thi ngoại ngữ.

Lưu ý:

- Thí sinh được thi tiếp vòng 2 khi có số câu trả lời đúng ở vòng 1 đạt từ 30 câu trở lên.

- Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 1 trên máy vi tính.

2.2. Vòng 2

2.2.1. Thời gian tổ chức thi tuyển: đang cập nhật

2.2.2. Địa điểm dự kiến tổ chức thi tuyển: 

Vòng 2 được tổ chức tại 01 địa điểm tại thành phố Hà Nội.

2.2.3. Nội dung, hình thức và thời gian thi tuyển

- Hình thức: thi viết

- Thời gian thi: 180 phút

- Thang điểm: 100

- Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

>> Xem thêm chi tiết Nội dung ôn thi Tổng cục Dự trữ Nhà nước

3. Điều kiện trúng tuyển đối với các thí sinh trong kỳ thi tuyển dụng công chức Tổng cục Dự trữ Nhà nước năm 2024

– Thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:

+ Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

+ Có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên theo quy định (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

– Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên theo quy định (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

– Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức xem xét quyết định việc trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định.

-Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề mà bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển theo quy định.

– Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Để tăng khả năng trúng tuyển Tổng cục Dự trữ Nhà nước, các ứng viên cần lưu ý, các câu hỏi trong phần thi Nghiệp vụ được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và vận dụng thực tế. Những câu hỏi lý thuyết sẽ yêu cầu nêu lại định nghĩa hoặc trình bày các yêu cầu, quy định, nguyên tắc... từ các văn bản luật pháp trên, trong khi những câu hỏi liên hệ thực tế sẽ hỏi về cách vận dụng, thực thi các văn bản luật đó vào thực tế. 

Vì vậy, ứng viên không thể chỉ học mẹo hay học cách "lô tô" trắc nghiệm, mà phải học thuộc lòng các văn bản pháp luật và cách vận dụng các văn bản đó trên thực tế. 

Trong khoá học Luyện thi Tổng cục Dự trữ Nhà nước, giảng viên của UB Academy với kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về Luật pháp, cùng kinh nghiệm làm việc thực tế tại Tổng cục Dự trữ Nhà nước sẽ giúp bạn hiểu sâu các văn bản Luật, từ đó dễ học thuộc lòng hơn. Ngoài ra, các giảng viên sẽ luôn cung cấp phần nội dung áp dụng thực tế của các văn bản này để bạn tự tin câu hỏi liên hệ thực tế trong đề.

>> Xem thêm: Thông tin Lộ trình khoá Luyện thi Tổng cục Dự trữ Nhà nước cam kết đỗ đến vòng cuối khai giảng ngày 08/07.