Có thể bạn sẽ quan tâm
MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ YÊU CẦU CỦA VỊ TRÍ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VIETINBANK
Đợt tuyển dụng thứ 3/2024, ngân hàng VietinBank chủ yếu tuyển dụng vị trí Quan hệ khách hàng, cùng xem qua mô tả công việc và những yêu cầu của vị trí này như thế nào?
VietinBank hiện tại đã tuyển dụng đợt 3/1024 với 142 chỉ tiêu, và chỉ thi 1 vòng phỏng vấn duy nhất. Để phỏng vấn tốt vị trí quan hệ khách hàng tại ngân hàng VietinBank UB Academy khuyên bạn nên có sự chuẩn bị thật chu đáo để có được cơ hội thành công cao nhất. Cùng theo dõi ngay những mô tả công việc và yêu cầu ứng tuyển của các vị trí Quan hệ khách hàng trong nội dung bài viết sau.
>> Xem thêm: VietinBank tuyển dụng đợt 3/2024 với 142 chỉ tiêu
I, MÔ TẢ CÔNG VIỆC VÀ YÊU CẦU TUYỂN DỤNG CÁC VỊ TRÍ VIETINBANK ĐỢT 3/2024
1, Vị trí Quan hệ khách hàng bán lẻ
- Mô tả công việc
- Chủ động tìm kiếm, tiếp thị khách hàng mới, bán hàng, chăm sóc và duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng;
- Tiếp nhận và giải quyết các vướng mắc, nhu cầu của khách hàng;
- Thực hiện chào bán và bán chéo sản phẩm dịch vụ của VietinBank;
- Thẩm định sơ bộ hồ sơ vay vốn, đề xuất cấp tín dụng đối với khách hàng;
- Thu hồi các khoản nợ trong hạn, nợ quá hạn, nợ xấu, nợ xử lý rủi ro/Quản lý thông tin khách hàng.
- Yêu cầu công việc
* Chuyên ngành đào tạo: Khối ngành kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán, Luật kinh tế.
* Kỹ năng
- Lập kế hoạch bán hàng;
- Bán hàng hiệu quả;
- Xây dựng và quản lý các mối quan hệ;
- Giao tiếp, đàm phán;
- Thuyết trình;
- Làm việc nhóm.
* Kiến thức/Khả năng
- Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng;
- Có khả năng theo dõi, đánh giá đưa ra các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hiệu quả trong công tác bán hàng.
2, Vị trí Quan hệ khách hàng doanh nghiệp
- Mô tả công việc
- Chủ động tìm kiếm khách hàng, bán hàng, chăm sóc và duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng;
- Thẩm định sơ bộ tín dụng;
- Kiểm tra khách hàng trước, trong và sau khi cấp tín dụng, đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn, phối hợp xử lý và thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro của khách hàng được phân công phụ trách;
- Quản lý thông tin khách hàng cập nhật thông tin khách hàng cung cấp cho các bộ phận có liên quan để phục vụ công tác cảnh bảo sớm.
- Yêu cầu công việc
* Chuyên ngành đào tạo: Khối ngành kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán, Luật kinh tế.
* Kỹ năng
- Lập kế hoạch bán hàng;
- Bán hàng hiệu quả;
- Xây dựng và quản lý các mối quan hệ;
- Giao tiếp, đàm phán;
- Thuyết trình;
- Làm việc nhóm.
* Kiến thức/Khả năng
- Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng
- Có khả năng theo dõi, đánh giá đưa ra các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hiệu quả trong công tác bán hàng
3, Vị trí Quan hệ khách hàng doanh nghiệp FDI
- Mô tả công việc
- Chủ động tìm kiếm khách hàng, bán hàng, chăm sóc và duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng;
- Thẩm định sơ bộ tín dụng;
- Kiểm tra khách hàng trước, trong và sau khi cấp tín dụng, đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn, phối hợp xử lý và thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro của khách hàng được phân công phụ trách;
- Quản lý thông tin khách hàng cập nhật thông tin khách hàng cung cấp cho các bộ phận có liên quan để phục vụ công tác cảnh bảo sớm.
- Yêu cầu công việc
* Chuyên ngành đào tạo: Khối ngành kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán, Luật kinh tế... Ngoại ngữ tiếng Anh/Trung/Nhật/Hàn.
* Kỹ năng
- Lập kế hoạch bán hàng;
- Bán hàng hiệu quả;
- Xây dựng và quản lý các mối quan hệ;
- Giao tiếp, đàm phán;
- Thuyết trình;
- Làm việc nhóm.
* Kiến thức/Khả năng
- Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng
- Có khả năng theo dõi, đánh giá đưa ra các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hiệu quả trong công tác bán hàng.
>>> Xem thêm: Những điểm mới trong quá trình tuyển dụng ngân hàng VietinBank 2024
II, XÂY DỰNG LỘ TRÌNH ÔN THI NGÂN HÀNG VIETINBANK - CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG NGAY TỪ VÒNG PHỎNG VẤN
Đợt tuyển dụng 3/2024 ngân hàng VietinBank chỉ áp dụng 1 vòng phỏng vấn, ứng viên không cần thi kiến thức chuyên môn, do đó, đây vừa là lợi thế, vừa là bất lợi đối với ứng viên bởi bạn chỉ có thể chứng minh năng lực bản thân thông qua quá trình phỏng vấn.
Nắm chắc lợi thế, luyện tập cách ứng xử, phản xạ trả lời, cách tiếp cận vấn đề làm nổi bật bản thân trong vòng phỏng vấn. Tham khảo ngay khóa học sớm Luyện thi Ngân hàng VietinBank tại UB Academy để:
- Nắm vững kiến thức chuyên ngành, thông tin về ngân hàng, sản phẩm,...để tự tin trả lời các câu hỏi về sản phẩm, kiến thức chuyên môn
- Phát triển kỹ năng phỏng vấn, nắm được khẩu vị tuyển dụng của từng Ngân hàng để vượt qua vòng phỏng vấn
- Cách tiếp cận 1 vấn đề khó, xử lý các tình huống trong công việc
- Tự tin lựa chọn ngân hàng muốn ứng tuyển
- Cơ hội để đạt được một công việc xuất sắc trong ngành Ngân hàng luôn mở rộng. Hãy để UB Academy đồng hành với bạn, giúp bạn vượt qua các kỳ thi tuyển dụng một cách thành công!