messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Hướng dẫn Luyện thi ngân hàng Big4 hiệu quả theo chương trình 3T độc quyền

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch luyện thi Ngân hàng big4 theo phương pháp 3T độc quyền, bất kể bạn là sinh viên có nhiều thời gian rảnh hay người đi làm không có nhiều thời gian ôn tập

1. Lộ trình luyện thi ngân hàng Big4 theo phương pháp 3T là gì?

Sau nhiều năm nghiên cứu và điều chỉnh các phương pháp giảng dạy luyện thi ngân hàng Big4, UB Academy cho ra mắt chương trình Luyện thi ngân hàng Big4 theo phương pháp 3T độc quyền. Nếu bạn đã được tư vấn về chương trình này, hẳn bạn đã nắm được thông tin cơ bản về phương pháp học kết hợp giữa 3 hình thức học, 3 level tiếp nhận kiến thức bao gồm "Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng" giúp tối ưu kết quả thi tuyển và bổ sung kinh nghiệm sinh tồn trong môi trường công việc thực tế. Nếu bạn chưa nhận được tư vấn từ UB, bạn có thể tham khảo thông tin về phương pháp 3T tại Luyện thi Ngân hàng theo phương pháp 3T đỉnh cao

Nói ngắn gọn, lộ trình 3T bao gồm 3 phần:

  • T1: Elearning - toàn bộ kiến thức nền tảng vận dụng cho kì thi và quá trình làm việc. Tổng thời lượng học 30-36h. Thời hạn sử dụng 9 tháng không giới hạn số lượt xem.

  • T2: Chuyên đề thực tế với các chuyên gia về các chủ đề trong Ngân hàng. Gồm 8b chủ nhật liên tục.

  • T3: Cấp tốc về đích, tập trung kiến thức trọng tâm, rèn luyện giải đề và tư duy phỏng vấn với giảng viên để đạt kết quả tối ưu. Trong vòng 3 tuần. Mỗi buổi có record lưu lại trong 6 tháng không giới hạn số lượt xem.

Có thể chia quá trình học thành:

  • Trước khi có tin tuyển: Học trước T1 - Elearning và T2 - Chuyên đề thực tế

  • Khi có tin tuyển: Tập trung học T3 - Cấp tốc và ôn tập lại các kiến thức T1, T2.

Lưu ý: Học viên cần nắm được kiến thức ở T1 mới có thể đạt được hiệu quả tối đa khi học T3. Nếu chưa nắm T1 có thể sẽ không tiếp thu được hết nội dung T3.

2. Hướng dẫn phân bổ thời gian học tập chương trình 3T - Đăng kí học trước tin tuyển

Đối với học viên đăng kí ôn tập trước khi có tin tuyển, các bạn có lợi thế ở việc còn nhiều thời gian để sắp xếp kế hoạch học tập, nếu lỡ có 1-2 buổi đột xuất không theo được kế hoạch thì vẫn còn thời gian để học bù lại, hoặc có thời gian để ôn tập kĩ hơn.

Trên thực tế, nhiều học viên khi bắt tay vào ôn tập mới nhận ra lượng kiến thức cần học quá lớn, vượt kế hoạch ban đầu, vì vậy, việc học sớm sẽ có thời gian để các bạn điều chỉnh thời lượng học phù hợp, nắm chắc cơ hội trong từng đợt tuyển dụng.

Đối với học viên đăng kí sớm, các bạn được kích hoạt tài khoản học tập ngay sau khi đăng kí, truy cập vào T1 - Elearning và T2 - Chuyên đề thực tế.

  • Giả sử bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp, chưa đi làm, đang có nhiều thời gian rảnh, bạn có thể sắp xếp học 2-3 tiếng mỗi ngày, tuần 3 ngày. Như vậy, bạn sẽ mất khoảng 3-4 tuần để hoàn thành kiến thức Elearning và làm bài tập thực hành luôn của mỗi phần kiến thức. Nội dung nào chưa nắm chắc có thể ôn tập lại 1 lượt, đảm bảo sẵn sàng khi có tin tuyển dụng.

  • Giả sử bạn là người đi làm, có gia đình, không dành được nhiều thời gian ôn tập. Vậy mỗi ngày bạn có thể dành ra 1-2 tiếng học, tuần 3 ngày, hoặc học thêm vào cuối tuần. Như vậy bạn sẽ mất khoảng 1.5 tháng để hoàn thành kiến thức Elearning và làm bài tập thực hành mỗi phần kiến thức. Đối với ứng viên là người đã có kinh nghiệm, 1 số phần kiến thức bạn đã nắm có thể lướt nhanh qua, những phần chưa rõ dành nhiều thời gian ôn tập hơn để nắm chắc toàn bộ kiến thức.

Đối với T2 - Chuyên đề thực tế, khi học sớm học viên sẽ có thời gian nghiền ngẫm, đối chiếu với thực tế để rút ra nhiều kinh nghiệm hơn so với việc học gấp. Vì vậy, khuyến khích các bạn sắp xếp học sớm nội dung này.

Sau khi đã nắm chắc kiến thức T1 - Elearning và T2 - Chuyên đề thực tế, khi có tin tuyển, UB Academy sắp xếp lịch học T3 - Cấp tốc tập trung vào mục tiêu cuối cùng là tối ưu kết quả thi, học viên tập trung giải đề, chữa kĩ lưỡng và thực hành phỏng vấn với giảng viên.

Khi bạn đã nắm được T1 và T2 trước đó, thời gian này bạn chỉ cần tập trung ôn tập T3, đỡ áp lực dồn dập kiến thức và áp lực sát ngày thi, đặc biệt với những ứng viên còn đang đi làm, có gia đình, khó tập trung vào việc học.

3. Hướng dẫn phân bổ thời gian học tập chương trình 3T - Đăng kí học khi đã có tin tuyển

Việc đăng kí học khi đã có tin tuyển UB hiểu rằng các bạn có nhiều nỗi lo, về việc khu vực mình không có chỉ tiêu, học sớm sợ quên kiến thức, chưa sắp xếp được thời gian, đã có kinh nghiệm không cần ôn tập nhiều... Tuy vậy, thi Big4 chưa bao giờ là dễ dàng, và lượng kiến thức ngày càng khó, mức độ cạnh tranh ngày càng cao khi các ứng viên khác trang bị kiến thức kĩ năng đầy đủ kéo mặt bằng chung yêu cầu cao lên, thì người đứng yên nhiều khi lại là người bị bỏ lại.

Với 1 lộ trình đầy đủ 3T như trên, khi đăng kí học đã có tin tuyển, các bạn cần sẵn sàng tâm lí dành nhiều thời gian cho việc học hơn. Đặc biệt, cần học xen kẽ cả 3 học phần. Thực tế, UB có sắp xếp lịch học xen kẽ T1 và T3 cho các học viên đăng kí học gấp, nhưng UB luôn nhắc nhở học viên rằng, nếu học gấp thì cần dành khoảng 5 tiếng/ngày cho việc học và học liên tục trong vòng 2-3 tuần. Đây sẽ là 1 áp lực về việc tiếp thu kiến thức nhất là khi các bạn còn nhiều mối bận tâm khác trong cuộc sống, và kéo theo rủi ro về kết quả thi tuyển. Không ai biết chắc đợt sau có tuyển dụng ở khu vực mình hay không, vì vậy khi có cơ hội hãy cố gắng nắm bắt chắc chắn nó trong tay.

  • Nếu bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp, tự tin với các kiến thức đại cương về Kinh tế học, Luật, hoặc sinh viên đúng ngành Tài chính - Ngân hàng có học các môn cơ sở tại trường, bạn có khả năng học nhanh thì có thể học ở thời điểm này nếu không thể sắp xếp được thời gian học sớm hơn. Đối với sinh viên không thuộc đúng ngành Tài chính - Ngân hàng, các bạn nên sắp xếp ôn tập sớm.

  • Nếu bạn là cán bộ ngân hàng đã có kinh nghiệm, phạm vi công việc tương đương với vị trí ứng tuyển, bạn nắm chắc nghiệp vụ và Luật, bạn có khả năng dành nhiều thời gian học trong kì thi tuyển, bạn cũng có thể lựa chọn học thời điểm này. Tuy nhiên, kiến thức thi và kiến thức làm việc sẽ có nhiều phần khác nhau, vì vậy có thể có đôi phần rủi ro khi học gấp.

Riêng đối với T2, khi các bạn học gấp sẽ khó có thể hoàn thành 8 tuần học trước khi thi. Tuy vậy, học phần T2 không ảnh hưởng đến kết quả thi mà phục vụ chủ yếu cho kinh nghiệm làm việc, kiến thức thực tế cho phỏng vấn nên học viên hoàn toàn có thể học T2 vượt ra khỏi thời hạn kì thi.

Trên đây là hướng dẫn sắp xếp thời gian học tối ưu cho chương trình Luyện thi ngân hàng Big4 theo phương pháp 3T độc quyền. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc xây dựng kế hoạch học tập đạt mục tiêu cuối cùng.

Chúc các bạn thành công trong kì thi sắp tới!!