Sáng ngày 6/12, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) tổ chức Hội nghị sơ kết dành cho nhóm hội viên là các tổ chức đào tạo và truyền thông. Đây là hội nghị thứ tư sau hội nghị dành cho các nhóm các tổ chức hội viên ngân hàng; các tổ chức hội viên là công ty tài chính và các tổ chức hội viên là tổ chức trung gian thanh toán (TGTT); công nghệ tài chính (Fintech). Tổng Thư ký HHNH Nguyễn Quốc Hùng chủ trì Hội nghị.
Hiện nay, HHNH có 73 tổ chức hội viên (TCHV) bao gồm 61 hội viên chính thức; 9 hội viên liên kết và 3 hội viên danh dự. Nhóm các tổ chức hội viên là các tổ chức đào tạo và truyền thông gồm có 3 tổ chức trong đó có 1 hội viên liên kết (Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính BTCI); và 2 hội viên danh dự (Công ty cổ phần VietnamBankers và Công ty cổ phần tập đoàn UB – Công ty UB).
Các TCHV này hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nhân lực và truyền thông, bao gồm:
9 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19; các tổ chức hội viên vẫn tiếp tục phát huy những thế mạnh trong mảng online và truyền thông; duy trì kết quả hoạt động kinh doanh tốt; giữ vững đà tăng trưởng; từng bước giảm bớt những khó khăn do đại dịch gây ra và hỗ trợ kịp thời cho người lao động ổn định cuộc sống.
Công ty UB đã tổ chức được 10 khoá học tiền tuyển dụng (với hơn 1.500 học viên) nhằm nâng cao kỹ năng; bồi dưỡng nghiệp vụ ngân hàng cho các đối tượng chuẩn bị thi vào ngân hàng. Bao gồm 2 khoá học bồi dưỡng kiến thức hành chính công cho các ứng viên luyện thi công chức; 3 khoá học nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng cho nhân viên ngân hàng làm việc tại bộ phận có đặc thù cần xử lý dữ liệu lớn.
Thực hiện truyền thông và bảo trợ truyền thông cho một số ngân hàng (ACB, Sacombank, VPBank, TPBank, Nam Á, ShinhanBank, VIB,…). Tổ chức bình chọn ứng dụng ngân hàng (App E-Banking) nhằm mục đích hưởng ứng chủ trương số hóa; không dùng tiền mặt của ngành Ngân hàng. Thăm dò ý kiến giúp ngân hàng cải tiến, hoàn thiện tốt hơn sản phẩm ngân hàng số. Truyền thông mạng xã hội hiệu quả; hợp tác cung ứng nguồn nhân lực cho một số ngân hàng. Hợp tác với hơn 30 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
Đối với hệ thống học tập trực tuyến: Công ty UB đã hoàn thiện hệ thống đào tạo trực tuyến UB.NET. Hệ thống công nghệ mới, có khả năng cung ứng các khóa học dưới hình thức trực tuyến; đầy đủ tính năng về bảo mật, thanh toán, quản lý khóa học… Đến nay hệ thống đã có khoảng gần 35.000 tài khoản học tập.
Tại Hội nghị, đại diện các tổ chức hội viên nhóm các tổ chức đào tạo và truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các ban thuộc HHNH cho rằng; đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp và bùng phát nghiêm trọng tại nhiều nơi trên cả nước đặc biệt là các đô thị lớn. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa các ban chuyên môn và tổ chức hội viên hết sức chặt chẽ; tổ chức các hoạt động đem lại hiệu quả lớn phục vụ công tác truyền thông và đào tạo.
Điển hình như Cuộc thi viết Ngân hàng Tôi yêu; do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và Công ty UB tổ chức thành công tốt đẹp với hơn 800 bài dự thi; thu hút hàng triệu lượt bình chọn/chia sẻ trên mạng xã hội. Trung tâm đào tạo (HHNH) đã hỗ trợ, kết nối để các đơn vị đào tạo tiếp cận; hợp tác với các tổ chức hội viên xây dựng kế hoạch; nội dung chương trình và gửi đề xuất đào tạo cho nhiều ngân hàng về các nội dung: lập kế hoạch kinh doanh cá nhân; thẩm định khách hàng doanh nghiệp…
Quang cảnh Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng; Tổng Thư ký HHNH đánh giá cao kết quả hoạt động của các tổ chức hội viên trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác phối kết hợp với các đơn vị và tổ chức hội viên khác thuộc HHNH.
Tổng Thư ký HHNH cũng hoan nghênh các tổ chức hội viên nhóm đào tạo và truyền thông đã chủ động xây dựng; triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực; có ý nghĩa và hiệu quả triển khai trong thực tiễn. Điển hình như: xác thực tài liệu trực tuyến, đẩy mạnh truyền thông, truyền thông chính sách qua các kênh mạng xã hội; kế hoạch tổ chức bình chọn ngân hàng, sản phẩm ngân hàng; cuộc thi liên quan đến lĩnh vực ngân hàng trong năm 2022…
Đây cũng là cơ sở quan trọng để tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ ngành Ngân hàng cho cán bộ, nhân viên, đồng thời, cũng tạo sân chơi bổ ích, tạo tinh thần, khí thế thi đua lành mạnh của các tổ chức hội viên.
Tổng Thư ký HHNH Nguyễn Quốc Hùng cũng cho rằng, trong thời gian tới; HHNH sẽ tiếp cận, gần gũi, sâu sát hơn với tổ chức hội viên nhằm nắm bắt; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của hội viên từ đó kịp thời có các giải pháp; biện pháp cụ thể hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc; làm cầu nối cho các tổ chức hội viên hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến ngân hàng (đào tạo, truyền thông) kết nối; hợp tác chặt chẽ hơn với các hội viên ngân hàng; công ty tài chính…
Hiệp hội cũng nêu quan điểm tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông hỗ trợ cho tổ chức hội viên; trong đó có các tổ chức hội viên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông; với cơ quan truyền thông của Ngân hàng Nhà nước và mối liên kết với các cơ quan báo chí ngoài ngành. Chú trọng phát triển các hình thức hỗ trợ hội viên thông qua cải tiến, nâng cao chất lượng công tác đào tạo; đa dạng hóa các hình thức hoạt động hội thảo, tọa đàm;…(trực tiếp, E-learning,…) và quan tâm đến đối tượng được tham gia là các công ty trong lĩnh vực đào tạo, truyền thông.
Đối với các tổ chức hội viên cần đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình đào tạo, phù hợp với thế mạnh của công ty như: chương trình nâng cao năng lực nhận biết và xử lý rủi ro cho nhân viên ngân hàng; chương trình sàng lọc, tuyển dụng nhân viên nguồn khi sinh viên còn học tại các trường đại học, cao đẳng liên kết; Phối hợp với các tổ chức hội viên khác đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến pháp luật, xây dựng, góp ý cơ chế chính sách có liên quan đến ngân hàng cũng như công tác đào tạo cho cán bộ ngân hàng;
Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh để phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với bối cảnh thị trường và nhu cầu của khách hàng; chủ động nghiên cứu, đầu tư áp dụng công nghệ và chuyển đổi hình thức sang cung cấp các dịch vụ đào tạo online thay vì chỉ giữ nguyên các dịch vụ truyền thống.
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.