Phẩm chất và kỹ năng cần có của Chuyên viên Quan hệ khách hàng tại Ngân hàng là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi bạn sẽ gặp khi đi phỏng vấn vào vị trí này tại bất cứ ngân hàng nào. Bạn có đảm bảo rằng mình nắm chắc câu trả lời không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn một câu trả lời đầy đủ và thuyết phục nhất.
Bên cạnh nghiệp vụ Ngân hàng vững vàng, một chuyên viên Quan hệ khách hàng cần rèn luyện cho mình những phẩm chất phù hợp.
Công việc của một Chuyên viên Quan hệ khách hàng là tiếp xúc trực tiếp với tiền mặt. Đây là bộ phận Front Officer của ngân hàng. Các Chuyên viên Quan hệ khách hàng là người đại diện cho Ngân hàng tiếp xúc với khách hàng. Sau đó tiếp nhận và thẩm định ban đầu hồ sơ của Khách hàng. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái quy định, Ngân hàng sẽ chịu tổn thất. Đồng thời, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của Ngân hàng.
Các hoạt động của Ngân hàng tuân theo những quy định và Luật được ban hành. Trước hết là Luật các TCTD ban hành từ phía NHNN. Sau là quy định riêng về quy trình cho vay tại mỗi Ngân hàng. Chuyên viên Quan hệ khách hàng cần giữ thái độ cương quyết, kiên định để đảm bảo tính công khai, đúng luật đối với các khoản vay.
Chuyên viên Quan hệ khách hàng là “tiền tuyến” của mỗi Ngân hàng. Cuộc cạnh tranh trên thương trường là điều không bao giờ tránh khỏi. Chỉ có sự năng nổ, chăm chỉ và nhiệt tình; Chuyên viên Quan hệ khách hàng mới có thể duy trì đam mê với nghề nghiệp. Không phải vị khách nào bạn cũng có thể dễ dàng hẹn gặp trong giờ hành chính hay tại Ngân hàng. Là một Chuyên viên Quan hệ khách hàng, bạn nên xác định, bạn có thể sẽ phải “hi sinh” giấc ngủ trưa, bữa ăn tối với gia đình hoặc ngày nghỉ hiếm hoi của mình để hỗ trợ khách hàng.
Nhưng đó là công việc, là trách nhiệm của một Chuyên viên Quan hệ khách hàng. Không có sự nhiệt tình thì bạn sẽ khó có thể hoàn thành công việc với hiệu suất cao nhất.
Một Chuyên viên Quan hệ khách hàng giỏi là một Chuyên viên có kỹ năng vững vàng. Bạn có tò mò muốn biết, những kỹ năng đó là gì không?
Chuyên viên Quan hệ khách hàng cần phải hiểu, thuộc nằm lòng quy trình cho vay. Hiểu luật, hiểu các quy định của Ngân hàng mình.
Chuyên viên Quan hệ khách hàng sẽ cần có kỹ năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm. Vậy nên, bạn cần biết cách phối hợp nhịp nhàng với những nhân sự khác, để công việc diễn ra và hoàn thành một cách trơn tru nhất.
Hay còn được gọi với cái tên khác là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Bạn cần thuyết phục khách hàng của mình, khiến họ tin tưởng và lựa chọn mở tài khoản tại Ngân hàng bạn chứ không phải Ngân hàng khác. Hãy lựa chọn phương thức tiếp cận của riêng mình.
Việc hội nhập Kinh tế quốc tế mở ra một thời đại thị trường mới. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thích nghi với thời cuộc. Nếu bạn có cho mình ít nhất một ngôn ngữ nước ngoài, thì bạn đang giúp mở rộng cơ hội của chính bản thân mình.
Một Chuyên viên Quan hệ khách hàng cũng vậy. Nếu bạn biết nhiều hơn một ngôn ngữ, bạn sẽ có khả năng tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng khác.
Kỹ năng phân tích & xử lý tình huống là một kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với mỗi Chuyên viên Quan hệ khách hàng. Bạn sẽ không biết trước được, bạn sẽ gặp phải những tình huống trớ trêu như thế nào trong cuộc sống. Đôi khi để xử lý được những tình huống bất ngờ, bạn cần có trải nghiệm và vốn sống. Để tích lũy được những thứ này, bạn nên học hỏi nhiều hơn, trau dồi nhiều hơn từ đồng nghiệp, anh, chị đi trước, bạn bè, người thân hay thậm chí là từ những người xa lạ trên Internet.
Có hàng ngàn câu hỏi mà khách hàng sẽ hỏi bạn, bên cạnh việc có đủ kiến thức, bạn cần cải thiện khả năng tư duy, tính toán của mình để giải đáp những thắc mắc ấy của khách hàng.
Phẩm chất và kỹ năng đều là những yếu tố cần thiết đối với mỗi Chuyên viên Quan hệ khách hàng tại bất cứ Ngân hàng nào. Nếu bạn đang có ý định trở thành một Chuyên viên Quan hệ khách hàng; hãy trau dồi và cải thiện những phẩm chất và kỹ năng cần có của một Chuyên viên quan hệ khách hàng trên đây. Hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ bạn những thông tin hữu ích; và giúp bạn có được câu trả lời thuyết phục trong lần phỏng vấn vị trí Chuyên viên Quan hệ khách hàng tại Ngân hàng trong đợt tiếp theo.
Đừng bỏ qua bộ câu hỏi phỏng vấn Ngân hàng 2020 mới nhất do UB Academy tổng hợp và cập nhật thường xuyên.
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.