Để phỏng vấn tốt vị trí quan hệ khách hàng tại ngân hàng VietinBank UB Academy khuyên bạn nên có sự chuẩn bị thật chu đáo để có được cơ hội thành công cao nhất. Cùng theo dõi ngay những kinh nghiệm đi phỏng vấn trong nội dung bài viết sau
Bạn cần chuẩn bị những gì trước buổi phỏng vấn?
Để buổi phỏng vấn được thành công tốt đẹp, người đi phỏng vấn cần có sự đầu tư và chuẩn bị tốt nhất. Muốn thuyết phục được nhà tuyển dụng trước hết bạn cần đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng để tự mình đặt ra những yêu cầu và buộc bản thân phải thực hiện được. Dưới đây là các yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần chuẩn bị:
Hãy nhớ rằng, vị trí mà bạn ứng tuyển là vị trí quan hệ khách hàng, vì thế nên hình thức, tác phong và thần thái là những yêu cầu hết sức nghiêm ngặt. Bạn cần tập luyện và thể hiện bản thân thật tốt để ngay từ dấu ấn đầu tiên đã “ghi điểm” với Ban lãnh đạo, những người tuyển dụng.
Những yếu tố gây ấn tượng ban đầu bao giờ cũng rất quan trọng. Và đây là những việc bạn cần chuẩn bị khi bước vào buổi phỏng vấn
Môi trường làm việc ở ngân hàng không giống với các môi trường làm việc tự do khác, vì thế, hãy chuẩn bị cho mình bộ trang phục công sở đẹp nhất, giặt ủi thẳng thớm, tho tho và thật sẵn sàng cho buổi phỏng vấn.
Trang phục chuẩn nhất là quần tây đen, xanh đen, áo sơ mi trơn dài tay sơ vin chỉnh tề. trơn dài tay, thắt caravat, thắt lưng. Có thể thêm chiếc áo vest bên ngoài để tăng thêm độ chỉn chu, lịch lãm. Kèm theo các phụ kiện như các phụ kiện như có thể thêm đồng hồ.
Về gương mặt, nên cắt tóc, cạo râu cho gọn gàng sạch sẽ. Có thể dùng gel tạo nếp cho mái tóc được chỉn chu nhất có thể. Tuyệt đối không để ấn tượng ban đầu trong mắt người phỏng vấn với hình ảnh luộm thuộm, cơ thể bốc mùi hoặc dùng mùi hương nước qua quá nồng, hắc. Nếu dùng nước hoa, nên chọn mùi trung tính và loại nhẹ.
Trang phục đẹp nhất cho nữ ở môi trường ngân hàng là sơ mi trắng tay dài mang cùng chân váy, bên ngoài có thể mang cùng với vest (nếu trời lạnh/se lạnh). Nên chọn chân váy dài quá đầu gối một chút và chọn loại ôm để tôn dáng và vẫn giữ được sự lịch sự, gọn gàng.
Với phái đẹp, việc make up không thể thiếu, tuy nhiên khi đi phỏng vấn vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng ở ngân hàng bạn chỉ nên make up thật nhẹ nhàng. Toát lên vẻ đẹp của sự chỉn chu, chuyên nghiệp nhưng không quá dữ và lòe loẹt.
Trang phục cần được chuẩn bị từ đêm hôm trước, là cho thật phẳng phiu. Tránh những chiếc áo váy quá hở hang, nhiều màu sắc hoặc dùng các phụ kiện hầm hố, không phù hợp với môi trường công sở vốn nguyên tắc như ngân hàng.
Về mái tóc, các bạn nữ có thể tạo kiểu nhẹ nhàng hoặc buộc cao, búi lên gọn gàng để lộ gương mặt thanh tú, thần thái tự tin nhất.
Hãy tìm hiểu những thông tin về ngân hàng Vietinbank
Chắc hẳn bạn nghe nhiều đến câu: “Nhập gia tùy tục”, bước chân vào một môi trường làm việc trước hết chúng ta cần tìm hiểu về những quy định, nề nếp của môi trường đó để có sự điều chỉnh bản thân cho phù hợp nhất.
Nếu ứng tuyển vào ngân hàng Vietinbank bạn cần chú ý những điều sau:
Đây là một trong những thông tin bạn nhất định phải nắm được trước ngày phỏng vấn:
Tất cả những dữ liệu tìm hiểu về ngân hàng sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn thông tin để trả lời các câu hỏi phỏng vấn từ ban lãnh đạo. Sự chuẩn bị và hiểu biết về đơn vị của họ sẽ khiến bạn nổi bật, khác biệt và được đánh giá cao hơn.
Các văn bản pháp luật mà một Chuyên viên quản lý khách hàng cần biết:
Trên đây là toàn bộ những kiến thức, hiểu biết liên quan đến pháp luật chuyên ngành và người Chuyên viên Quản lý khách hàng cần phải nắm vững.
Tuy không nằm trong kiến thức chuyên ngành nhưng một điều cũng rất quan trọng đó chính là kiến thức xã hội liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đừng quên tìm kiếm các thông tin liên quan đến tình hình chung của các ngân hàng trên thị trường. Các đối thủ cạnh tranh của VietinBank, cách thức ứng tuyển, các vấn đề nổi cộm của xã hội…Tất cả những thông tin có thể tưởng chừng như không liên quan nhưng có thể được đặt ra các câu hỏi trong buổi phỏng vấn. Điều này thể hiện bạn là một ứng viên tiềm năng, nhạy bén với thời cuộc và có niềm đam mê, nhiệt huyết với công việc.
Chuẩn bị một tinh thần tự tin, phong thái tốt nhất khi đi phỏng vấn
Việc chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi có thể gặp phải sẽ giúp bạn chủ động và tự tin hơn khi bước vào vòng phỏng vấn căng thẳng. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất khi đi phỏng vấn:
Hãy thể hiện bản thân thật tốt trong cuộc phỏng vấn
Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành thì những kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém. Bạn cần chuẩn bị trước các câu hỏi liên quan đến kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, lập kế hoạch, các tình huống ứng xử…
Ngoài ra, thái độ tốt cũng là điểm cộng rất lớn của các ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng. Theo các nhà lãnh đạo, những người quản lý, nếu được lựa chọn họ vẫn ưu tiên chọn những bạn ứng viên có thái độ tốt, tinh thần cầu tiến, sự nghiêm túc trong công việc hơn là những bạn ứng viên giỏi nhưng thái độ không tốt. Kiến thức, kỹ năng chưa tốt có thể cải thiện, nhưng thái độ tiêu cực thì rất khó thay đổi.
Vì vậy, hãy luôn thể hiện thái độ vui vẻ, tích cực và cầu thị trước hội đồng phỏng vấn. Hãy chuẩn bị một bài giới thiệu về bản thân thật ấn tượng, trình bày trôi chảy và thật tự tin. Đừng quên chuẩn bị một bản CV xin việc chỉn chu, đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng nhé.
Một mẹo dành cho bạn ứng viên trước ngày phỏng vấn, hãy tập dợt tự hỏi tự trả lời trước gương, tập cười, tập giãn cơ miệng cơ mặt…Những điều này sẽ giúp bạn trở nên tự tin và có thần thái tốt nhất cho buổi phỏng vấn thật.
Khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn nên trả lời đúng trọng tâm, tránh lan man, dài dòng, không nên nói quá nhiều hoặc chen ngang lời của nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng đánh giá rất cao các ứng viên nhanh nhạy, nắm bắt vấn đề tốt và có thái độ cầu thị, tích cực.
Kết bài
Trên đây là những chia sẻ được tổng hợp từ kinh nghiệm thực tế của rất nhiều anh, chị trong nghề. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong những buổi phỏng vấn vào vị trí Chuyên viên quan hệ khách hàng tại ngân hàng Vietinbank. Chúc các bạn sẽ một buổi phỏng vấn thành công!
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.