Nếu vị trí Quan hệ khách hàng và Giao dịch viên là hai vị trí kinh doanh chính của Ngân hàng, phù hợp với những ứng viên năng động, cởi mở, chịu được áp lực doanh số thì vị trí Hỗ trợ tín dũng là một lựa chọn tốt cho các ứng viên ưa thích sự ổn định, không chạy chỉ tiêu. Qua bài viết dưới đây UB Academy sẽ chia sẻ cụ thể cho các bạn biết về công việc và yêu cầu của vị trí này.
Khi một chuyên viên quan hệ khách hàng đem một hồ sơ tín dụng của khách hàng về sẽ chuyển qua cho bên bộ phận thẩm định để thẩm định khách hàng; sau đó hồ sơ khách hàng được trình lên cấp có thẩm quyển để phê duyệt khoản vay. Nếu khoản vay đó được phê duyệt; hồ sơ khách hàng sẽ được chuyển sang cho bộ phận hỗ trợ tín dụng. Nhiệm vụ của bộ phận hỗ trợ tín dụng sẽ là Hỗ trợ giải ngân, ký tá soạn thảo giấy tờ; làm các thủ tục liên quan đến tài sản; kiểm tra chứng từ giải ngân,..
– Ngoại hình: Vị trí hỗ trợ tín dụng không có yêu cao về ngoại hình, vì vị trí này chủ yếu tiếp xúc với hồ sơ khách hàng. Tuy nhiên vẫn có một số yêu cầu nhất định như không bị dị tật, có sức khỏe tốt để đảm bảo yêu cầu công việc.
– Nghiệp vụ: vị trí này yêu cầu am hiểu cơ bản về nghiệp vụ tín dụng; bảo lãnh; quy trình tín dụng; các quy định cơ bản của luật liên quan đến tài sản đảm bảo. Am hiểu checklist hồ sơ tín dụng, một chút kiến thức thanh toán quốc tế (ở mức độ cơ bản)..
– Nhanh nhẹn, cẩn thận, chịu được áp lực khi làm việc với hồ sơ giấy tờ
Hầu hết các Ngân hàng không áp chỉ tiêu kinh doanh cho chuyên viên hỗ trợ tín dụng. Do vậy chuyên viên hỗ trợ tín dụng không bị áp lực về mặt chỉ tiêu. Tuy nhiên, do đặc thù công việc là xử lí hồ sơ khách hàng nên vị trí này có áp lực về mặt thời gian hoàn thành công việc, thời gian xử lí hồ sơ.
– Yêu thích nghiệp vụ tín dụng nhưng bị hạn chế về mặt ngoại hình ( chủ yếu là chiều cao)
– Không thích những công việc bị áp doanh số.
– Thích di chuyển, không thích những công việc ngồi lì một chỗ
– Thích làm việc dưới áp lực doanh số.
UB Academy đồng hành cùng các bạn trong suốt quá trình tạo hồ sơ ứng tuyển và ôn tập.
Để kiểm tra hồ sơ hợp lệ với yêu cầu tuyển dụng và ứng tuyển, vui lòng liên hệ Tư vấn viên Biện Thị Thu Hiền
- Facebook: Biện Thị Thu Hiền
- SĐT/Zalo: 0984.430.197
- Email: [email protected]
Cập nhật LIÊN TỤC các thông tin về tuyển dụng #Big4 tại:
Group: U&Bank – Học & làm nghề Ngân hàng
Fanpage: U&Bank
Website: Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ ngân hàng & Hành chính công
Forum: Cộng đồng ngành Ngân hàng
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.