Nếu vị trí Quan hệ khách hàng và Giao dịch viên là hai vị trí kinh doanh chính của Ngân hàng, phù hợp với những ứng viên năng động, cởi mở, chịu được áp lực doanh số thì vị trí Hỗ trợ tín dụng là một lựa chọn tốt cho các ứng viên ưa thích sự ổn định, không chạy chỉ tiêu. Nhu cầu tuyển dụng vị trí này cũng ngày càng gia tăng mạnh mẽ với mức thu nhập hấp dẫn. Vậy các bạn đã hiểu rõ về tính chất công việc của vị trí hỗ trợ tín dụng là gì chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua những thông tin mà UB Academy chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Vị trí hỗ trợ tín dụng
Hỗ trợ tín dụng còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ kinh doanh, nhân viên, chuyên viên quản lý tín dụng, chuyên viên/ nhân viên kiểm soát giải ngân, chuyên viên quản lý chứng từ… Tùy theo từng ngân hàng mà tên gọi của vị trí này khác nhau, thế nhưng, công việc chính của hỗ trợ tín dụng đều là hỗ trợ cho đội kinh doanh (chuyên viên quan hệ khách hàng) trong việc xử lý hồ sơ khách hàng sau khi khoản vay đã được phê duyệt.
Đây được coi là một vị trí quan trọng trong ngân hàng (có thể kiểm soát rủi ro tại chỗ). Hiện nay, nhiều ngân hàng, vị trí hỗ trợ tín dụng không chỉ có ở chi nhánh mà còn có cả ở Hội sở với đội ngũ cực kỳ hùng hậu.
Công việc của nhân viên hỗ trợ tín dụng
Không đơn giản như việc tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ, đối với một nhân viên hỗ trợ tín dụng thì khối lượng công việc sẽ khá nhiều và áp lực. Cụ thể, công việc của vị trí hỗ trợ tín dụng sẽ bao gồm:
Trước khi giải ngân
Thực hiện kiểm soát tính hợp lệ, tuân thủ và tính đầy đủ của các hồ sơ tín dụng khách hàng theo đúng quy định của Pháp luật, quy định của nội bộ ngân hàng và của nhà nước.
Lập, hoàn thiện các hồ sơ pháp lý trước khi tiến hành giải ngân.
Thực hiện các thủ tục cần thiết có liên quan đến tài sản, đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định hiện hành của Pháp luật.
Tiếp nhận thông tin, nhập, quản lý các dữ liệu liên quan đến khoản vay trên hệ thống phần mềm của ngân hàng.
Tham gia vào quá trình thẩm định, định giá lại các tài sản đảm bảo.
Thực hiện giải ngân, thu gốc – lãi và giải chấp tài sản đảm bảo sau khi thanh lý các hợp đồng tín dụng.
Sau khi giải ngân
Các công việc định kỳ hàng ngày
Bên cạnh những công việc của quá trình trước và sau khi giải ngân, nhân viên hỗ trợ tín dụng còn phải thực hiện một số công việc định kỳ hàng ngày như:
Ai phù hợp với vị trí hỗ trợ tín dụng
Với khối lượng công việc của vị trí hỗ trợ tín dụng như trên thì bạn nghĩ ai sẽ phù hợp và không phù hợp với vị trí này? Bật mí:
Đa số các ngân hàng không áp chỉ tiêu kinh doanh cho nhân viên/chuyên viên hỗ trợ tín dụng. Vì vậy, nếu làm ở vị trí này, bạn sẽ không bị áp lực về mặt chỉ tiêu. Tuy nhiên, do đặc thù của công việc là xử lý hồ sơ khách hàng nên làm ở vị trí hồ sơ tín dụng có áp lực về mặt thời gian hoàn thành công việc, thời gian xử lý hồ sơ.
Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về công việc của vị trí hỗ trợ tín dụng. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều điều hữu ích để lựa chọn được vị trí phù hợp với mong muốn của mình. Đừng quên, theo dõi UB Academy và Diễn đàn U&Bank để cập nhật được nhiều kiến thức mới mẻ về ngành tài chính ngân hàng nhé!
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.