Để chuẩn bị thật tốt cho vòng Phỏng vấn sắp tới của BIDV, bạn cần nắm chắc bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV. Bộ câu hỏi sẽ giúp bạn định hình được phong cách tuyển dụng của BIDV. Bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV không quá khó, tuy nhiên, đòi hỏi ứng viên phải có quan điểm cá nhân và biết cách ứng xử linh hoạt. Trong bài viết dưới đây, UB Academy sẽ tổng hợp và gửi đến bạn bộ câu hỏi phỏng vấn BIDV và bí quyết trả lời ấn tượng mới nhất.
Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong những ngân hàng có cách tổ chức phỏng vấn rất đặc biệt, Vòng Phỏng vấn được thiết kế dựa trên bố cục 4 giỏ câu hỏi: (1) Hiểu biết về BIDV; (2) Kiến thức hiểu biết xã hội; (3) Hiểu biết sản phẩm, vị trí ứng tuyển; (4) Xử lý tình huống;
Theo đó, các Ứng viên sẽ lần lượt BỐC THĂM các giỏ câu hỏi phỏng vấn & trả lời theo trình tự.
Rõ ràng, điều này đòi hỏi bên cạnh việc Ứng viên thể hiện các thông tin cá nhân, Ứng viên cần thể hiện được Kiến thức, Kinh nghiệm, Kỹ năng và Quan điểm của cá nhân trước các câu hỏi gặp phải.
Để đậu phỏng vấn BIDV và làm việc tại ngân hàng này không phải là một điều đơn giản. Bởi đây là một ngân hàng lớn nằm trong Ngân hàng Big4 của Việt Nam với chính sách đãi ngộ hấp dẫn, dẫn tới mức độ cạnh tranh rất lớn.
Nguyên tắc chọn ứng viên phỏng vấn BIDV sẽ lấy từ cao xuống thấp
Để tuyển chọn những ứng cử viên phù hợp trong vô vàn ứng cử viên tham gia ứng tuyển thì BIDV phải có những tiêu chuẩn riêng. Trong đó nguyên tắc mà ngân hàng áp dụng để chọn ứng viên chính là chọn điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp.
Công thức tính tổng điểm được xác định bằng:
Tổng điểm trúng tuyển = (Điểm thi Nghiệp vụ + Điểm Phỏng vấn) / 2
Như vậy, ứng viên đủ điều kiện trúng tuyển phải có mức điểm thi tốt của cả vòng thi Nghiệp vụ (với kiến thức chuyên môn & Tiếng Anh) và vòng thi Phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng tuyển dụng.
Sau phần thi năng lực nghiệp vụ (Vòng 2), các ứng viên sẽ tham gia các buổi hẹn phỏng vấn cùng bộ phận tuyển dụng của ngân hàng BIDV. Để buổi phỏng vấn trực tiếp đạt hiệu quả và để lại ấn tượng tốt đẹp thì chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn BIDV thường gặp để tham khảo thêm là điều nên thực hiện.
Các thông tin câu hỏi này giúp ứng viên có thêm kinh nghiệm phỏng vấn BIDV đạt được kết quả cao hơn, suôn sẻ hơn. Các câu hỏi này có thể được chia được chia thành nhiều dạng nhưng chủ yếu sẽ xoay quanh về năng lực nghiệp vụ và khả năng xử lý tình huống, kỹ năng ứng xử,…
Ngoài việc chuẩn bị các câu hỏi trước buổi phỏng vấn thì ứng viên cũng cần chỉn chu về ngoại hình của mình. Môi trường ngân hàng là một mô hình dịch vụ trong đó con người được xem là yếu tố cốt lõi. Tác phong chuyên nghiệp, quần áo chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng với đầy đủ các hồ sơ thông tin mà buổi phỏng vấn là điều cực kỳ quan trọng.
Hãy chú ý đến giờ giấc, cần đến đúng giờ, tốt nhất là sớm hơn 20 phút để có đầy đủ sự chuẩn bị và phòng ngừa rủi ro. Bên cạnh đó là thái độ trước và trong sau khi phỏng vấn phải đảm bảo sự chuyên nghiệp, lịch sự, tự tin.
Trong đó quá trình phỏng vấn phải thể hiện được những thế mạnh trong kỹ năng và nghiệp vụ của mình. Body language, ánh mắt, thần thái, ngữ điệu là một trong những điều để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cuối cùng đừng quên gửi lời cảm ơn sau khi kết thúc buổi phỏng vấn.
Ứng viên tham gia phỏng vấn sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên 04 giỏ câu hỏi, và trả lời lần lượt.
Nội dung 04 giỏ câu hỏi bao gồm:
Tiêu chí đánh giá ứng viên được Hội đồng phỏng vấn đưa ra bao gồm:
Giỏ câu hỏi này các bạn đọc báo cáo thường niên của BIDV để nắm được các thông tin về người quản lý, người điều hành, bộ máy, văn hoá doanh nghiệp, định vị – nhận diện thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh, định hướng phát triển…..
Câu 1: Định hướng phát triển thương hiệu của BIDV là gì?
Câu 2: Bạn hãy nêu cụ thể 4 lĩnh vực hoạt động kinh doanh của BIDV?
Câu 3: Anh/chị hãy cho biết cổ đông chiến lược nước ngoài hiện nay của BIDV là ai?
Lưu ý: Các câu hỏi trên có thể tham khảo các thông tin trong Báo cáo thường niên
Câu 4: Chính phủ điện tử là gì? Bạn hãy nêu một số thông tin về tình hình triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam?
Câu 5: Tầm quan trọng của Chuyển đổi số Quốc gia?
Câu 6: Các loại vắc xin được cấp phép lưu hành tại Việt Nam là gì
Lưu ý: Các câu hỏi trên có thể tham khảo thông tin trên website của BIDV, ví dụ:
Sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân
Sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp
Câu 7: Theo bạn những yếu tố nào là quan trọng đối với cán bộ QLKH. Tại sao?
Câu 8: Giao dịch viên có trách nhiệm và quyền hạn gì trong giao dịch 1 cửa?
Câu 9: Anh Tuấn có ra BIDV khiếu nại về việc rút tiền tại ATM của BIDV, tài khoản có bị trừ tiền nhưng không nhận được tiền mặt từ máy ATM. GDV xử lý trường hợp trên như thế nào?
Câu 10: Nếu em làm sale, em sẽ chọn sản phẩm nào của BIDV để kinh doanh?
Câu 11: Anh chị kỳ vọng điều gì khi đến đây ngày hôm nay?
Câu 12: Theo anh/chị, những kinh nghiệm tại nơi làm cũ giúp gì cho công việc này? Những kiến thức và kinh nghiệm anh/chị có thể áp dụng trong công việc mới nếu được tuyển dụng?
Câu 13: Tại sao chúng tôi nên nhận Anh chị vào làm việc?
Bản chất các câu hỏi này đánh giá về Nhận thức của Ứng viên với Vị trí công việc. UV có thể chưa có kinh nghiệm, chưa từng làm. Nhưng, điều Quan trọng là đã tìm hiểu, đã biết, đã chấp nhận và đã sẵn sàng với công việc này.
Câu 14: Anh/chị có gặp khó khăn khi tiếp xúc với người mới quen không?
Câu 15: Hãy kể về những thành công lớn nhất trong công việc của anh/chị?
Câu 16: Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn của Anh chị là gì?
Bản chất các câu hỏi này đánh giá về Nhận thức về vai vế của Nhân viên trong cách thức tương tác & xử lý công việc văn phòng. Nhân sự chuyên nghiệp cần nắm rõ & biết được “Mình là ai?”, “Mình ở đâu”, “Mình được phép làm điều gì” trên tinh thần Tôn trọng & Xây dựng.
Câu 17: Tình huống anh chị bất đồng ý kiến với Quản lý/ Lãnh đạo? cách thức giải quyết mối bất đồng đó?
Câu 18: Khách hàng (KH) đã và đang có quan hệ tín dụng uy tín với BIDV. KH cho biết có NH khác đề nghị cho KH vay với lãi suất thấp hơn và yêu cầu BIDV giảm lãi suất tương ứng, nếu không sẽ chuyển khoản vay sang Ngân hàng khác. Bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào để giữ KH ở lại BIDV?
Câu 19: Có 1 Khách hàng VIP đi vào Ngân hàng mà không phải xếp hàng, đi thẳng đến quầy giao dịch. Có Khách hàng ý kiến, bạn là Quan hệ khách hàng/Giao dịch viên thì bạn sẽ làm gì để ổn thỏa cả 2 vị khách?
Sau khi tham khảo các review phỏng vấn BIDV và chuẩn bị cho mình một tinh thần “thép” để đến buổi phỏng vấn. Phỏng vấn xong sẽ có thông báo kết quả và nếu đậu bạn sẽ thử việc tại ngân hàng từ 1 – 2 tháng tùy năng lực.
Ở thời gian này các bạn nên thể hiện khả năng thế mạnh của mình, xử lý và hoàn thành các công việc được giao. Cố gắng trau dồi học hỏi thêm từ các đồng sự đi trước, ứng biến khéo léo hòa đồng và lịch sử với tất cả mọi người.
Tuy nhiên không nên quá cố kết thân với một người nào đó, bàn tán các vấn đề ngoài lề. Bởi thứ quyết định kết quả thử việc của bạn nằm ở năng lực và sự nỗ lực của bạn. Nó chính là chìa khóa giúp bạn chính thức yên vị trên vị trí nhân viên BIDV mà bạn ứng tuyển.
Trên đây là những chia sẻ về các vấn đề xoay quanh việc phỏng vấn BIDV cùng những kinh nghiệm review mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin mà UB Academy cung cấp sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn có thêm đề xuất hữu ích cho mình.
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.