Nếu ở Phần 1 và Phần 2 của series Cẩm nang Quan hệ Khách hàng, bạn đã được tiếp cận với khái niệm Quan hệ Khách hàng và hiểu rõ hơn về nghiệp vụ của một chuyên viên Quan hệ Khách hàng là gì; thì ở phần 3 này, UB Academy sẽ gửi tới các bạn cách trả lời phỏng vấn cực ấn tượng cho những câu hỏi từ phía Nhà tuyển dụng Ngân hàng.
Câu hỏi: Những phẩm chất cần có của một Chuyên viên Quan hệ khách hàng là gì? Chỉ ra phẩm chất bạn cho là quan trọng nhất và giải thích?
Trong 3 nhóm phẩm chất trên, phẩm chất quan trọng nhất là: Trung thực và có đạo đức nghiệp vụ.
Bác Hồ từng căn dặn một câu nói bất hủ: “Người có tài mà không có đức thì là người vô dụng; nhưng có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.
Trong thời buổi ngày nay; đức – tài luôn cần song hành để gặt hái được thành công một cách vinh quang. Nghề tín dụng cũng vậy, mỗi Chuyên viên Quan hệ khách hàng ngoài cái tài là kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu thì cũng cần có 1 cái tâm nghề nghiệp trong sáng.
Đó là lý do vì sao tôi nghĩ phẩm chất đạo đức là phẩm chất quan trọng nhất đối với 1 CV QHKH.
Lưu ý: Trên đây là cách trả lời phỏng vấn gợi ý; mỗi cá nhân có thể lựa chọn loại phẩm chất bạn cho là quan trọng nhất để trả lời phỏng vấn.
Câu hỏi: Theo bạn, một Chuyên viên QHKH cần có những kỹ năng nào? Chỉ ra kỹ năng cần thiết nhất và giải thích?
Trong các kỹ năng trên, kỹ năng thứ ba – Kỹ năng thuyết trình, đàm phán là quan trọng nhất.
Bởi, các khách hàng chưa thể biết Ngân hàng có những ưu điểm gì so với các Ngân hàng khác. Nhưng họ biết một điều trước tiên từ những điều họ đang nghe và tiếp xúc. Các CV QHKH đang tiếp xúc với họ là “bộ mặt” của Ngân hàng.
Ngân hàng tồn tại dựa trên sự tin tưởng của Khách hàng. CV QHKH khôn khéo, có cử chỉ cư xử chuyên nghiệp, ân cần sẽ tạo ấn tượng tốt đối với các khách hàng. Tạo hình ảnh đẹp của mình trong mắt khách hàng là bước đầu tiên của bất kỳ tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ nào.
Lưu ý: Trên đây là cách trả lời phỏng vấn gợi ý; mỗi cá nhân có thể lựa chọn loại phẩm chất bạn cho là quan trọng nhất để trả lời phỏng vấn.
Tham khảo thêm Phẩm chất và Kỹ năng cần có của Chuyên viên Quan hệ Khách hàng.
Bài viết trên đây đã tổng hợp cách trả lời phỏng vấn cực ấn tượng cho vị trí CV Quan hệ Khách hàng tại các Ngân hàng. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích; giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn sắp tới của mình.
Thời gian thu học phí: Thứ 2 đến thứ 6 sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h riêng thứ 7 từ 8h30 đến 11h30. Trường hợp đóng học phí vào giờ khác, vui lòng gọi Hotline để được hỗ trợ trước khi đến văn phòng. Địa chỉ cụ thể như sau:
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Tầng 3 – Số 273 Đội Cấn – Phường Ngọc Hà – Ba Đình – TP. Hà Nội.
Hotline: 024.3999.2518 | Email: [email protected]
Cú pháp chuyển khoản “Họ và tên – Số điện thoại – NHCSXH – hình thức học” (viết không dấu) về tài khoản sau:
Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Chuyên
Số tài khoản: 0011004290015
Ngân hàng Vietcombank Sở giao dịch
Bạn đăng ký chuyên đề Quan hệ khách hàng, học Online thì chuyển khoản học phí với nội dung ghi chú như sau: Nguyen Van A – 0984.090.xxx – NHCSXH
Bạn sẽ nhận được thông tin về khoá học sau khi thanh toán học phí thành công.