messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

VietinBank - “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

VietinBank đã nhận được sự công nhận đặc biệt tại Lễ công bố danh sách của Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Intage, với việc được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng: "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022" và "Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2022".

 

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp đối mặt với áp lực cắt giảm nhân viên và giảm lương. Tuy nhiên, VietinBank đã tạo ra sự khác biệt bằng cách nỗ lực không ngừng để cải thiện thu nhập cho nhân viên. Đặc biệt, tính đến tháng 9/2022, 56% người lao động tại VietinBank đã được hưởng tăng lương, 38% duy trì mức thu nhập hiện tại, chỉ có 6% phải đối mặt với giảm lương hoặc thu nhập không ổn định. Con số này đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với năm 2021, khi chỉ có 35% nhân viên được tăng lương và 15% phải đối mặt với khó khăn về thu nhập.

Ngoài ra 3 yếu tố đã biến Vietinbank thành nơi “đáng” làm việc nhất của nhân sự đó là:

1. Tiên phong đổi mới hình thức tuyển dụng:

  • VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc phát triển dự án “Triển khai phần mềm quản lý tuyển dụng Taleo của Oracle” - Taleo là hệ thống phần mềm hiện đại, sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Ưu điểm của Taleo trong quá trình tuyển dụng: Tiếp nhận hồ sơ ứng viên trực tuyến, loại bỏ hình thức nhận hồ sơ truyền thống. Tăng hiệu quả và giảm thời gian, chi phí của cả ngân hàng và ứng viên. Cho phép ứng viên tự đăng ký và quản lý hồ sơ trực tuyến. 
  • Tích hợp với các mạng xã hội và dịch vụ nhân sự: Kết cấu mở, kết nối với các mạng xã hội như Linkedin, Facebook, Twitter, và các công ty dịch vụ nhân sự. Tiết kiệm thời gian và chi phí đăng tuyển, tạo cơ hội chọn lựa ứng viên tốt. Cho phép ứng viên tải hồ sơ từ các ứng dụng khác. 
  • Tích hợp với chương trình quản lý nhân sự của VietinBank:Hồ sơ của ứng viên trúng tuyển tự động chuyển vào chương trình quản lý nhân sự của ngân hàng.

2. Cơ chế đào tạo và phát triển nhân tài rõ ràng

  • Đây là ngân hàng Việt Nam đầu tiên có Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực. Đây là nới đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực cho VietinBank một cách chủ động, bài bản và theo nhu cầu. Quản lý và tổ chức hoạt động khoa học, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính, thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế. Khuôn viên rộng hơn 10 ha với các tiện ích như khu làm việc cho cán bộ giáo viên, khu giảng đường, trung tâm tài chính - ngân hàng, thư viện, ký túc xá, nhà ăn, và khu rèn luyện thể chất (bể bơi, sân tennis, sân bóng đá, bóng chuyền, nhà thi đấu đa năng).
  • Hoạt động đào tạo toàn diện của VietinBank: Đào tạo toàn diện đối với mọi đối tượng cán bộ, người lao động, bao gồm nhiều đối tượng khác nhau như cán bộ mới tuyển dụng, cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý, diện quy hoạch và nguồn trong hệ thống.  Có sự theo dõi, phát hiện, xây dựng và lộ trình công danh cho từng cá nhân có triển vọng ở các vị trí và cấp quản lý khác nhau. Tạo điều kiện cho mọi cá nhân để sáng tạo và cống hiến, ghi nhận và khen thưởng, tôn vinh và thăng tiến.

3. Cơ chế  lương thưởng, chính sách phúc lợi cạnh tranh

  • Cơ chế lương thưởng và chính sách phúc lợi được áp dụng công bằng, minh bạch, và đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần của người lao động.
  •  Chính sách tiền lương được liên kết với chính sách quản lý lao động, hưởng lương theo hiệu quả công việc và đóng góp tại từng vị trí.
  • Mức lương bình quân của nhân viên đạt 20,52 triệu đồng/tháng vào năm 2018 và tăng lên 27,87 triệu đồng/tháng trong năm 2019, VietinBank khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng có mức thu nhập hấp dẫn nhất. Lương trung bình hiện nay từ 10 - 30 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và KPIs. Một số mức lương cụ thể như sau: 
    • Nhân viên Tín dụng/Khách hàng cá nhân: 9 - 25 triệu VNĐ/tháng
    • Nhân viên Rủi ro/Tài chính: 10 - 20 triệu VNĐ/tháng
    • Nhân viên Kế toán: 10 - 15 triệu VNĐ/tháng
    • Nhân viên Rủi ro/Tài chính: 12 - 25 triệu VNĐ/tháng
  • Chú trọng vào người lao động có trình độ kỹ thuật công nghệ cao, thực hiện công tác thi đua và khen thưởng để khuyến khích.
  • Đa dạng hóa các chế độ phúc lợi như tham quan nghỉ mát, hoạt động văn hóa và thể thao, khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ, hỗ trợ mua bảo hiểm sức khỏe.
  • Áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp và giải pháp để tăng động lực lao động và năng suất.
  • Đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành, và nghiệp vụ được đánh giá cao về đào tạo, năng lực, trình độ, sáng tạo, và tâm huyết.

VietinBank không chỉ là một nơi làm việc ổn định mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự phát triển và ổn định trong môi trường làm việc.

UB Academy thiết kế khoá học Luyện thi Ngân hàng theo phương pháp 3Ts tối ưu đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học hệ thống hoá kiến thức và đa dạng hình thức học giúp bạn nắm rõ các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong kì thi.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác. 

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Các chủ đề tiêu biểu Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng, Quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Quản trị rủi ro nghề nghiệp, Xây dựng kế hoạch công việc (KPI và các nỗi sợ hãi), Hoà nhập văn hoá (xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp),... Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng dựa trên đặc thù đề thi của mỗi ngân hàng và phần luyện đề dựa trên tỉ trọng kiến thức quy định bởi ngân hàng đó. Đối với ngân hàng Vietibank, phần thi tư duy logic là một trong những phần thi khá đao đầu đối với ứng viên . Vì vậy trong chuyên đề 3, UB Academy đã tổng hợp tất cả các câu hỏi hóc búa về phần thi logic này của Vietinbank cho bạn và tạo cơ hội để bạn thực hành thông qua các đề thi tham khảo có điểm kiến thức đó.