messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Review Phỏng vấn Ngân hàng BIDV đợt III/2024

Tuần vừa qua, các ứng viên tham gia ứng tuyển đợt III vào ngân hàng BIDV đã tham gia vòng phỏng vấn. Trong vòng này, ứng viên cần trả lời câu hỏi được bốc từ 4 giỏ câu hỏi và một số câu hỏi cá nhân giúp Hội đồng phỏng vấn khai thác sâu hơn ứng viên. Hãy cùng UB Academy tìm hiểu qua các câu hỏi thực tế đã được thi trong vòng phỏng vấn đợt vừa rồi do học viên UB tham gia thi và tổng hợp!

1. Hình thức Phỏng vấn của ngân hàng BIDV

Vòng phỏng vấn của ngân hàng BIDV đòi hỏi ứng viên không chỉ cần nắm chắc hiểu biết xã hội, kiến thức chuyên ngành, hiểu biết ngân hàng mà còn cần “hiểu rõ chính bản thân mình" và xác định sự phù hợp để kết nối thông tin đó với vị trí đang ứng tuyển.

Hội đồng phỏng vấn được đánh giá đông, 6 - 10 người, nhưng 1 số chi nhánh có thể hơn. Mặc dù quy trình phỏng vấn chuyên nghiệp, câu hỏi “hóc búa" nhưng không khí trong buổi phỏng vấn thì luôn giữ sao cho thoải mái nhất. Thời gian phỏng vấn tại BIDV là từ 15 đến 20 phút cho mỗi ứng viên. Sau khi giới thiệu bản thân, ứng viên lần lượt bốc thăm và trả lời 4 giỏ câu hỏi phỏng vấn 

  • Giỏ câu hỏi Hiểu biết về kinh tế - xã hội: 25 điểm

  • Giỏ câu hỏi Khả năng ứng xử: 25 điểm

  • Giỏ câu hỏi Hiểu biết về Chi nhánh: 10 điểm

  • Giỏ câu hỏi Nghiệp vụ: 40 điểm

Sau đó, Hội đồng có thể hỏi thêm một số câu hỏi để khai thác nhiều hơn từ hồ sơ ứng tuyển để tìm hiểu về cá nhân và kinh nghiệm làm việc của ứng viên.

2. Review Phỏng vấn của ngân hàng BIDV đợt III/2024

Câu hỏi Phỏng vấn BIDV đợt III/2024 được cập nhật những tin tức mới và thử thách học viên với những tình huống lắc léo. Ngoài ra, Hội đồng khai thác sâu những thông tin được ghi trong CV của ứng viên.

Câu hỏi Kinh tế xã hội:

  1. Trên địa bàn Bình Dương hiện có khu công nghiệp nào, chủ yếu ngành nghề gì?

  2. Người ta nói thị trường vay mua bất động sản cuối năm 2023 và năm 2024 sẽ phát triển hơn?

  3. Thông tư số 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giãn nợ sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 6/2024 có ảnh hưởng gì đến các ngân hàng?

Câu hỏi Ứng xử:

  1. Khi em liên hệ khách hàng mà khách hàng không có nhu cầu thì em làm gì?

  2. Doanh nghiệp gặp sản xuất kinh doanh khó khăn mà vẫn thiện chí trả nợ thì làm như thế nào?

  3. Làm sao để bám sát được KPI đề ra?

Câu hỏi Nghiệp vụ:

  1. Giải quyết tranh chấp bảo lãnh khó hơn giải quyết tranh chấp cho vay. Theo em đúng hay sai?

  2. Tại sao ngân hàng phải trích lập nợ và dự phòng rủi ro? 

  3. Chữ ký của Giám đốc doanh nghiệp không giống với chữ ký đã ký kết với ngân hàng trước đó thì có được điểm chỉ hay không? 

Câu hỏi Chi nhánh:

  1. Ngân hàng BIDV thành lập năm nào?

  2. BIDV có mấy lần đổi tên, tên đầu tiên là gì?

  3. BIDV có bao nhiêu Chi nhánh và Phòng giao dịch ở nước ngoài? Kể tên.

Một số câu hỏi khai thác:

  1. Quá trình làm việc thực tế trong quá khứ?

  2. Tại sao chọn BIDV chứ không phải VietinBank (vì mình trước đây thực tập VietinBank)

  3. Thách thức và cơ hội của Telesales? (vì mình có kinh nghiệm telesales và có ghi trong CV)

3. Ôn thi Phỏng vấn của ngân hàng BIDV hiệu quả nhất

UB Academy thiết kế khoá học Luyện thi Ngân hàng theo phương pháp 3Ts tối ưu đáp ứng các cấp độ tư duy: Hiểu - Ghi nhớ - Vận dụng, dựa trên các tiêu chí Vững nghiệp vụ - Hiểu thực tế - Làm hiệu quả. Khoá học hệ thống hoá kiến thức và đa dạng hình thức học giúp bạn nắm rõ các đơn vị kiến thức quan trọng và tự tin áp dụng trong kì thi.

Chuyên đề 1: E-learning kiến thức Ngân hàng nền tảng giúp học viên hệ thống hoá kiến thức trọng tâm cần học ở phần Hiểu biết chung, Pháp lý ngân hàng, Nghiệp vụ Tín dụng, Tài chính doanh nghiệp, Kinh tế học và các kiến thức bổ trợ khác. 

Chuyên đề 2: Học tương tác tích luỹ kinh nghiệm cùng chuyên gia với các chuyên đề hàng tuần cung cấp kinh nghiệm thực tế của giảng viên ở cấp quản lý của ngân hàng, giúp học viên tự tin trả lời những câu hỏi thực tế trong vòng phỏng vấn và thích nghi tốt hơn trong công việc sau này. Các chủ đề tiêu biểu Hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng, Quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, Quản trị rủi ro nghề nghiệp, Xây dựng kế hoạch công việc (KPI và các nỗi sợ hãi), Hoà nhập văn hoá (xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp),... Đặc biệt, cập nhật mới nhất các xu hướng phát triển trong tương lai cả về văn hoá và sản phẩm.

Chuyên đề 3: Tăng tốc về đích cùng Ngân hàng mục tiêu. Nội dung được xây dựng dựa trên đặc thù đề thi của ngân hàng BIDV và phần luyện đề dựa trên tỉ trọng kiến thức quy định bởi ngân hàng. 

85% học viên UB Academy đã đỗ vào ngân hàng mơ ước sau khi học khoá Luyện thi Ngân hàng. Đăng ký ngay!