messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Những điều CẦN LƯU Ý khi ứng tuyển Ngân hàng Chính sách xã hội 2024

Ngân hàng chính sách xã hội chính thức vào mùa tuyển dụng 2024, có những điều đặc biệt cần lưu ý nào khi ứng tuyển? Cùng UB Academy tìm hiểu tại bài viết sau

1. Ngân hàng chính sách xã hội đặc thù tuyển dụng lần lượt theo khu vực

Khác với các ngân hàng lớn khác tuyển dụng tập trung toàn quốc theo đợt, Ngân hàng chính sách xã hội tuyển dụng theo khu vực địa lý, và thường có thói quen lên tin tuyển dụng nối tiếp nhau. Việc tuyển dụng Ngân hàng chính sách xã hội bao gồm các khu vực: Đông Bắc, Tây Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, duyên hải miền Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ

Theo thông báo mới nhất, Ngân hàng chính sách xã hội 2024 tuyển dụng mở màn khu vực Tây Nam Bộ trong tháng 3, điều này được hiểu các khu vực khác cũng sẽ lên tuyển dụng nối tiếp khoảng tháng 3-5.

>> Xem thêm: Ngân hàng Chính sách xã hội tuyển dụng 2024 - khu vực Tây Nam Bộ

UB Academy liên tục cập nhật tin tuyển dụng mới nhất tại UB Academy - TP.HCM

2. Ngân hàng chính sách xã hội tuyển dụng chính vị trí chuyên viên nghiệp vụ

Tuyển dụng Ngân hàng chính sách xã hội không phân biệt vị trí nghiệp vụ tín dụng hay kế toán, mà tuyển dụng chung vị trí chuyên viên nghiệp vụ. KHi nhận việc ứng viên sẽ được phân công công việc phù hợp với khả năng, nhu cầu của Chi nhánh tại thời điểm đó, có khả năng luân chuyển giữa các nghiệp vụ.

 

3. Yêu cầu tuyển dụng khắt khe về độ tuổi và điều kiện hồ sơ

Ngân hàng chính sách xã hội tuyển dụng thường yêu cầu khắt khe về độ tuổi và điều kiện hồ sơ. Cụ thể:

Về độ tuổi: Yêu cầu ứng viên không quá 30 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ. Điều này được hiểu ứng viên chưa qua sinh nhật 30 tuổi vẫn đủ điều kiện nộp hồ sơ ứng tuyển.

Về điều kiện bằng cấp vị trí chuyên viên nghiệp vụ:

  • Có bằng tốt nghiệp Đại học trường: Học viện Ngân hàng, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh hoặc có bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán thuộc các Trường đại học khác. >> Điều này giới hạn rất nhiều những ứng viên có khả năng ứng tuyển.
  • Có chứng chỉ tiếng Anh từ Sơ cấp khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014) hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ Tin học ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản (theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT) hoặc tương đương trở lên (Trừ trường hợp có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định). >> Năm 2024 Ngân hàng chính sách xã hội đã mở rộng chấp nhận các chứng chỉ Tiếng anh, tin học tương đương với trình độ quy định thay vì chỉ chấp nhận một số chứng chỉ nhất định.

4. Thi tuyển Ngân hàng chính sách xã hội khó và gấp gáp

Thi tuyển Ngân hàng chính sách xã hội trải qua 3 vòng: loại hồ sơ - phỏng vấn sơ loại - thi nghiệp vụ.

Ngân hàng chính sách xã hội nhận hồ sơ trực tiếp tại Phòng Hành chính tổ chức của NHCS tỉnh, hoặc NHCS huyện. Thời gian nhận thường chỉ 3-5 ngày nên ứng viên cần nắm bắt kịp thời các thông tin để tránh bỏ lỡ đợt tuyển. Vì nộp hồ sơ trực tiếp nên cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra hồ sơ và phản hồi về hồ sơ ngay với ứng viên, để biết hồ sơ có đạt yêu cầu hay không.

Điểm đặc biệt tiếp theo ở Ngân hàng chính sách xã hội chính là việc giữ hình thức phỏng vấn sơ loại trước khi thi nghiệp vụ. Ứng viên sẽ được hẹn phỏng vấn tập trung theo khu vực, tại Chi nhánh được chỉ định trước. Việc phỏng vấn sơ loại thường không hỏi sâu về Nghiệp vụ, chủ yếu khai thác các thông tin cơ bản về ứng viên. 

“Người PV là người của hội sở chính, gồm 2 người PV, 1 người PV chính, và 1 người phụ ghi chép, xem hồ sơ và hỏi thêm 1 vài câu phụ. Nội dung câu hỏi tùy thuộc vào chuyên môn của người PV, còn câu hỏi chung có thể là xoay quanh hiểu biết của thí sinh về NHCS. Rất nên đọc các nội dung trên website của NHCS về lịch sử hình thành, cơ cấu hiện nay, đặc điểm hoạt động, các chương trình cho vay, lãi suất,… Vòng này khá dễ, mang tính sơ loại nên tỷ lệ qua cao, gần như ai có tham gia là có qua. Vòng này thi buổi sáng ngày thứ 1, tầm 4h chiều sẽ có kết quả, sau đó ai đậu sẽ ở lại nghe quy chế thi viết và chờ thi vào ngày thứ 2.”

Điểm đặc biệt thứ ba ở Ngân hàng chính sách xã hội là thi tuyển cả 2 nghiệp vụ Tín dụng và kế toán bằng hình thức tự luận. Thông thường thi tuyển diễn ra ngay sau vòng phỏng vấn. Sáng thi nghiệp vụ Tín dụng, chiều thi nghiệp vụ Kế toán. Điều này đòi hỏi ứng viên cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cả về kiến thức, kĩ năng và tâm lí thi tuyển. 

Trên đây là những điều ứng viên cần lưu ý khi ứng tuyển Ngân hàng chính sách xã hội, với đặc thù thời hạn nhận hồ sơ và giữa các vòng thi khá ngắn, ứng viên cần phải nắm bắt sớm các thông tin đáp ứng kì tuyển dụng. 

Để có thể ôn luyện đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa luyện thi cấp tốc Ngân hàng chính sách xã hội do UB Academy trực tiếp tổ chức.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Nắm vững kiến thức chuyên ngành, thông tin về ngân hàng, sản phẩm,...để tự tin đạt mức điểm cạnh tranh hoặc THỦ KHOA CHI NHÁNH;
  • Luyện đề bám sát đề thi thực tế, luyện những bộ đề CHẮC CHẮN SẼ GẶP trong kỳ thi;
  • Vượt qua được mức điểm liệt môn tiếng Anh;
  • Phát triển kỹ năng phỏng vấn, vượt qua vòng phỏng vấn;
  • Tự tin lựa chọn ngân hàng muốn ứng tuyển.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức!