messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Lương thưởng và chế độ đãi ngộ Ngân hàng Agribank

Lương thưởng và chế độ đãi ngộ của Ngân hàng Agribank hấp dẫn với ứng viên như thế nào? Cùng UB Academy tìm hiểu trong bài viết sau

1. Lịch sử hình thành Ngân hàng Agribank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được thành lập theo Nghị định số 53-HĐBT ngày 26/03/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Trải qua mỗi thời kỳ phát triển với những tên gọi khác nhau, xuyên suốt 35 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông”, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

Agribank có gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, là NHTM duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo, gần 40.000 cán bộ, người lao động. Đến 31/12/2020, tổng tài sản đạt trên 1,57 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,45 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,21 triệu tỷ đồng, trong đó gần 70% dư nợ dành cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đến nay, Agribank là NHTM duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có quy mô và mạng lưới hoạt động lớn nhất hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo; gần 40.000 cán bộ, người lao động. Hoạt động Agribank đạt được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả với tổng tài sản đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, trong đó luôn dành 65-70% dư nợ đầu tư “Tam nông”. Nguồn vốn Agribank chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị phần tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam. Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về “Tam nông”, về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội, phát triển nông nghiệp, “trụ đỡ” nền kinh tế theo hướng hiện đại, bền vững. Agribank tiên phong, trách nhiệm, thực hiện hiệu quả 07 chính sách tín dụng, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững. Agribank phát triển và cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại, đa dạng kênh dẫn vốn, dịch vụ ngân hàng đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Là một trong các ngân hàng thương mại nhà nước đóng vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một Ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc dẫn dắt hệ thống các tổ chức tín dụng thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Agribank đang triển khai hiệu quả 07 chương trình tín dụng chính sách (Cho vay theo chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua Tổ vay vốn/tổ liên kết; Cho vay theo chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp; Cho vay gia súc, gia cầm; Cho vay tái canh cà phê; Cho vay chính sách phát triển thủy sản; Tín dụng ưu đãi phục vụ “Nông nghiệp sạch”) và 02 Chương trình mục tiêu Quốc gia (xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững).

Trải qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, Agribank duy trì được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Nhiều năm liên tiếp, Agribank nằm trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng do các tổ chức quốc tế trao tặng. Đặc biệt, đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập 26/3/2018, Agribank vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất – phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho tập thể có công lao đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, thành tích xuất sắc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới.

Năm 2020, Agribank tiếp tục được khẳng định là Quán quân các NHTM được vinh danh vị trí thứ 8 trong Bảng xếp hạng VNR500; được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s công bố mức xếp hạng của Agribank là Ba3, tương đương mức tín nhiệm quốc gia và là mức xếp hạng cao nhất đối với các NHTM ở Việt Nam. Agribank tiếp tục đạt giải thưởng Ngân hàng vì cộng đồng 2020 vì những đóng góp tích cực hỗ trợ cộng đồng qua các chương trình tín dụng chính sách, các hoạt động an sinh xã hội... Ngoài ra, ngân hàng tự động Agribank AutoBank CDM 24/7 cũng đã xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê cho phần mềm/hệ thống xuất sắc nhất trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính năm 2020.

2. Môi trường làm việc

Đây là chủ đề được rất nhiều người quan tâm cũng như có nhiều ý kiến trái chiều. Xuất phát từ nhiều định kiến về môi trường làm việc tại ngân hàng này. Để đem đến cho các bạn góc nhìn chân thực nhất, UB xin phép chia sẻ Review của một học viên đã trúng tuyển và đang làm việc tại đây hơn 6 năm. Bản thân bạn ấy đã trúng tuyển vào 2018 - Hoàn toàn tự thân ôn tập và tham gia thi, không COCC gì cả!

Thời gian thử việc và làm việc tại ngân hàng Agribank có gì?

2 tháng thử việc gần như không có chỉ tiêu, chủ yếu đánh giá thái độ và tinh thần học hỏi. Chi nhánh không phân ứng viên vào phòng tín dụng ngay, dù học viên của UB thi và đỗ vị trí tín dụng. Thay vào đó, ứng viên được phân xuống quỹ, học cách đếm tiền, phân biệt tiền thật, tiền giả, cách bó tiền,... Những công việc nghe qua thì chán nhưng thật ra rất thú vị vì không 1 trường lớp nào đào tạo cho các bạn cả!

Sau đó ứng viên được phân ra ngồi quầy hỗ trợ các Giao dịch viên - Hay còn được gọi là kế toán tại ngân hàng Agribank. Mới đầu làm quỹ, sau đó được học làm máy, học thêm nghiệp vụ Kế toán. Hơn 1 tháng sau được phân bổ lên phòng tín dụng. Tuần đầu tiên được ngồi đọc văn bản, giúp đỡ các anh chị trong phòng 1 số công việc, chủ yếu để cho ứng viên có nhiều thời gian quan sát. Sau đó được tận tình hướng dẫn từ dễ tới khó như Thấu chi, cho vay, cầm cố STK, cho vay hạn mức 889, cho vay dự án, từng lần và bảo lãnh,...

Môi trường làm việc tại Agribank mọi người rất tận tình, từ các bác lớn tuổi đến các anh chị trẻ, mỗi người sẽ chia sẻ một khía cạnh mạnh của họ. Là ngân hàng có độ tuổi nhân sự đang dần trẻ hoá nhưng văn hoá luôn được giữ vững. Được thể hiện ở cảm nhận sau của ứng viên:

Ngoài ra, văn hoá thể dục thể thao đến từ thiện tại ngân hàng này cũng năng nổ nên ứng viên cảm thấy môi trường làm việc rất vui. Chế độ đãi ngộ cũng tốt, tuy nhiên để có thể có mức lương thưởng tốt, ứng viên đôi khi cần làm hoặc tập huấn cả thứ 7, chủ nhật. Tóm lại, môi trường tại ngân hàng Agribank rất tốt, đừng tự đóng cánh cửa của mình vì những nội dung trái chiều trên mạng xã hội.

3. Chế độ lương thưởng

Lương nhân viên ngân hàng Agribank được phân chia thành 2 loại cơ bản, bao gồm:

  • V1: Lương cơ bản theo vùng. (LCP, CTP, trợ cấp,…)

  • V2: Lương kinh doanh; tùy vào tình hình từng chi nhánh nếu đạt chỉ tiêu sau 1 quý sẽ được nhận V2 là khoảng 4triệu/tháng.

Bên cạnh đó, ngân hàng Agribank sẽ được nhận lương thưởng vào các ngày lễ lớn như: 1/1 (tết âm lịch); 26/3, 30/4, 2/9,…(mỗi lần thưởng ít nhất 1 tháng lương) thực nhận; bao gồm lương V1 và V2.

Kèm theo lương thưởng sẽ được trợ cấp đồng phục, du lịch, thưởng thi đua, quyết toán tài chính,… Thu nhập lương (chưa thưởng) của một cán bộ mới tại Agribank khoảng 8-10 triệu/tháng. Tăng dần theo thâm niên và vị trí công việc.

Bình quân 1 năm tổng thu nhập sẽ ở mức tầm 200 triệu/ năm – 250 triệu/năm, 16 triệu đến 21 triệu/tháng. Tuỳ vào chi nhánh; chi nhánh làm ăn tốt, ít nợ xấu thì lương cũng khác.

Mức lương cụ thể từng vị trí

3.1. Giao dịch viên

Theo khảo sát từ cổng thông tin cung cấp mức lương; và dựa trên kết quả tổng hợp từ các vị trí đăng tuyển dụng thì mức lương của giao dịch viên Agribank sẽ được chia từ thấp đến cao nhất như sau, bao gồm mức lương thử việc và chính thức:

  • Mức lương thấp nhất: 3.000.000 triệu/tháng.

  • Mức lương thấp: 5.700.000 triệu/tháng.

  • Mức lương trung bình: 6.800.000 triệu/tháng.

  • Mức lương cao nhất: 16.000.000 triệu/tháng.

3.2. Nhân viên tín dụng

Tổng tất cả các khoản lương + trợ cấp, chưa tính thưởng: 8-10 triệu/tháng.

Lương nhân viên làm việc tại các chi nhánh Agribank huyện, thị xã (không phải vùng sâu, vùng xa): Lương cơ bản là 6.000.000 VNĐ/tháng. Ngoài ra, mức lương này sẽ thay đổi theo vùng miền, vị trí mà bạn công tác.

Lương mềm/ thưởng: Được tính dựa trên KPI và hiệu quả công việc.

Ví dụ như những nhân viên làm việc trong bộ phận làm thẻ ATM sẽ có yêu cầu doanh số về số lượng thẻ phát hành đến khách hàng cho từng nhân viên. Hay nhân viên bộ phận tín dụng, lương thưởng sẽ liên quan đến số lượng hợp đồng tín dụng ký kết thành công với khách hàng.

Ngoài ra, ngân hàng Agribank cũng rất quan tâm đến chế độ thưởng tết; thưởng sinh nhật; những ngày đặc biệt khác cho nhân viên.

3.3. Nhân viên pháp chế

Đây là vị trí yêu cầu có sự hiểu biết về ngành luật và các kiến thức chuyên ngành ngân hàng. Vị trí nhân viên pháp chế thường tuyển dụng nguồn nhân sự đã có kinh nghiệm làm việc tương đương; hoặc đã là luật sư trong ngành. Mức lương nhân viên pháp chế Agribank dao động từ 9.000.000 triệu đến 14.000.000 triệu/tháng. (Có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào từng chi nhánh làm việc.).

3.4. Công nghệ thông tin (IT)

Một vị trí công việc có mức thu nhập hấp dẫn tại ngân hàng. Hiện nay, ngân hàng Agribank đang tuyển dụng rất nhiều vị trí IT cho ngân hàng.

Đây chính là cơ hội đối với các bạn đang theo học chuyên ngành công nghệ thông tin; hoặc chuyên ngành tương đương có thể ứng tuyển. Có kinh nghiệm làm việc, am hiểu lập trình C và kiến thức cơ sở dữ liệu ngân hàng chính là lợi thế.

Mức lương trung bình một nhân viên IT Agribank nhận khoảng 10.000.000 triệu đến 15.000.000 triệu/tháng.

Ngoài ra theo review thực tế của các bạn nhân viên Agribank thì công việc khá nhàn nếu so với các NHTMCP khác, áp chỉ tiêu ít hơn và đương nhiên cũng có đặc thù công việc riêng.

Trên đây là những thông tin tổng hợp cần biết về lương thưởng và chế độ đãi ngộ ngân hàng Agribank do UB Academy tổng hợp và biên soạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những giải đáp rõ ràng, cụ thể cho các khúc mắc của mình. Chúc bạn thành công trong đợt thi tuyển sắp tới vào Agribank.

>> Xem thêm: Ngân hàng Agribank tuyển dụng Đợt 1/2024

Để có thể ôn luyện đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo Khóa luyện thi cấp tốc Agribank theo phương pháp độc quyền do UB Academy trực tiếp tổ chức.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ đạt được điều gì?

  • Nắm vững kiến thức chuyên ngành, thông tin về ngân hàng, sản phẩm,...để tự tin đạt mức điểm cạnh tranh hoặc THỦ KHOA CHI NHÁNH;
  • Luyện đề bám sát đề thi thực tế, luyện những bộ đề CHẮC CHẮN SẼ GẶP trong kỳ thi;
  • Vượt qua được mức điểm liệt môn tiếng Anh;
  • Phát triển kỹ năng phỏng vấn, vượt qua vòng phỏng vấn;
  • Tự tin lựa chọn ngân hàng muốn ứng tuyển.

Đăng ký tư vấn để UB Academy có thể tư vấn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp với bạn nhất! Cho dù bạn là ai, người mất gốc hay sinh viên chưa có kinh nghiệm, người đi làm nhiều năm quên hết kiến thức!