messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Kinh nghiệm thi đỗ Ngân hàng Agribank

Chia sẻ từ học viên Cao Thị Linh, đỗ vào vị trí Tín dụng tại Ngân hàng Agribank trong đợt tuyển dụng 1/2024. Những chia sẻ về kinh nghiệm và hành trình ôn thi vào Agribank của Linh sẽ giúp ích cho các bạn trong những đợt thi sau!

Mình là Linh, vừa thi đỗ vào vị trí Tín dụng tại Ngân hàng Agribank trong đợt tuyển dụng 1/2024. Mình học chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp tại Học viện Tài chính. Trước khi ứng tuyển vào Agribank, mình đã có trải nghiệm thi vào ngân hàng Vietcombank. Trong quá trình ôn thi vào Agribank, mình cũng đang làm việc tại một ngân hàng Thương mại cổ phần, vì vậy việc sắp xếp thời gian ôn tập đối với mình là một thử thách. Mình sẽ chia sẻ chi tiết hành trình của mình trong bài viết này nhé!

>> Xem thêm: Dự báo tuyển dụng hơn 900 chỉ tiêu của ngân hàng Agribank đợt 2/2024

1. Động lực lựa chọn ứng tuyển ngân hàng Agribank 

Là một người đam mê ngành ngân hàng, mình luôn hướng đến mục tiêu làm việc trong Big4 ngân hàng, bao gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, và BIDV. Ngân hàng Agribank nổi bật với mức lương thưởng ổn định, và ngân hàng này đang phát triển mạnh mẽ với mục tiêu trở thành ngân hàng số, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ như. 

Trước đây, mình có nghe một số tin đồn thất thiệt về việc phải là COCC thì mới có thể đậu ngân hàng Agribank. Nhưng mình tin vào khả năng của bản thân và quyết tâm chứng minh quan điểm này là không đúng! Bố mình đã mất, mẹ mình là giáo viên và còn đang nuôi một em trai học đại học năm nhất. Mình không thuộc dạng "COCC" và không có tài chính để chạy việc vài trăm triệu. Dù gia đình mình không có điều kiện để lo lót hay chạy việc, mình đã quyết tâm tự ôn thi để đạt được mục tiêu của mình.

Mình muốn các bạn biết rằng, các ngân hàng Big4 đã minh bạch hơn trong việc tuyển dụng. Vậy nên, cơ hội trúng tuyển sẽ rất công bằng cho các bạn chịu đầu tư thời gian và công sức ôn tập.

2. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển ngân hàng Agribank

Trong quá trình tìm kiếm thông tin tuyển dụng, mình không gặp khó khăn gì. Mình đã theo dõi website tuyển dụng của Agribank và tham gia các group hỗ trợ của UB Academy để cập nhật nhiều thông tin hữu ích. Để kiểm tra hồ sơ của mình, mình tham khảo danh mục hồ sơ cần chuẩn bị và xem các buổi live hướng dẫn chi tiết về hồ sơ của UB Academy . Điều này giúp mình chắc chắn rằng hồ sơ của mình đầy đủ và đạt yêu cầu.

Ngân hàng Agribank tuyển dụng đợt 2 năm 2024 vào tháng 9-10 với hơn 900 chỉ tiêu. Bạn nên chuẩn bị hồ sơ và lên kế hoạch ôn thi sớm nhé!

>> Join ngay group Zalo luyện thi ngân hàng Agribank của UB Academy

>> Xem thêm: Yêu cầu hồ sơ Ngân hàng Agribank

 

3. Kinh nghiệm ôn thi Ngân hàng Agribank

Mình cảm thấy nếu tự ôn thi, rất khó để đạt được kết quả tốt vì lượng kiến thức rất lớn và nếu không biết cách học, mình khó mà nắm hết được. Vậy nên mình chọn ôn thi tại UB Academy. Kiến thức mình được trang bị rất trọng tâm và dễ hiểu. UB Academy không dạy mình học tủ mà cung cấp những kiến thức cần thiết và ứng dụng được cho nhiều dạng câu hỏi. 

Tuy nhiên, trong quá trình ôn thi, mình đang làm tại một ngân hàng TMCP nên thời gian ôn thi của mình cũng bị hạn chế. Để chuẩn bị tốt, mình bắt đầu học ngay khi có thông báo về việc tuyển dụng, khoảng hơn một tháng trước khi thi. Mỗi ngày, mình dành ra một tiếng để xem các video bài giảng được biên soạn sẵn của UB Academy. Chương trình học mới 3T của UB giúp mình nắm vững kiến thức một cách hệ thống. Sau đó, mình tham gia lớp ôn thi cấp tốc của UB và ôn luyện theo thời gian biểu mà anh chị bên UB Academy xây dựng. Mỗi ngày, mình dành ra trung bình 2-3 tiếng để làm bài tập và xem lại kiến thức. Riêng vòng phỏng vấn, ngoài việc học theo chương trình của UB, mình còn đọc báo cáo thường niên của Agribank, tìm hiểu các sản phẩm ngân hàng và đọc bộ câu hỏi phỏng vấn của UB. Với nỗ lực tìm tòi của bản thân và quá trình giảng dạy dễ hiểu của các anh chị trong UB Academy, mình đã tự tin hơn khi bước vào vòng phỏng vấn.

Vậy nên, theo kinh nghiệm của mình, khi các bạn gặp khó khăn trong việc tìm tài liệu và sắp xếp thời gian ôn thi, bạn có thể chọn học chương trình 3T trước 1-2 tháng khi có tin tuyển để yên tâm ôn thi hiệu quả nhất!

>> Xem thêm: Tổng hợp tài liệu ôn thi ngân hàng Agribank

4. Kinh nghiệm thi thực tế Ngân hàng Agribank

Trước khi thi Agribank, mình đã thi Vietcombank ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Đề thi Vietcombank rộng hơn, nhiều câu hỏi liên quan đến các sản phẩm của ngân hàng. Trong khi đó, đề thi Agribank là thi viết và kiến thức trọng tâm hơn. 

Vòng thi nghiệp vụ

Về cấu trúc đề thi Nghiệp vụ, đề thi Agribank khá sát với kiến thức trọng tâm mình được học. Đề thi xoay quanh kiến thức nghiệp vụ, không lan man sang các mảng khác. Tuy có những yếu tố gây nhiễu trong đề, nhưng cũng không quá đánh đố với ứng viên. Nếu ôn luyện đúng theo chương trình của UB, mình có thể hoàn thành tốt bài thi.

Phần nhận định đúng sai và giải thích là phần khó nhất với mình vì dễ gây nhầm lẫn khi đọc câu từ của nhận định. Khi giải thích, cần nắm được cơ bản lý thuyết đi kèm. Mình thấy nhiều người thường ôn trọng tâm ôn phần bài tập lớn nên hơi bỏ qua phần này nhưng theo đánh giá của mình, nếu có thể làm tốt được cả phần này thì sẽ có cơ hội được điểm cao hơn. Minh may mắn vì sau khi ôn tập và xem cách anh Phong chữa bài, mình đã có thể trình bày phần này logic và hợp lý hơn.

>> Xem thêm: Tổng hợp tài liệu ôn thi ngân hàng Agribank

Vòng thi phỏng vấn

Mình rất ấn tượng với vòng phỏng vấn tại chi nhánh mình dự thi. Hội đồng phỏng vấn chuyên nghiệp, thân thiện. Mỗi ứng viên sẽ giới thiệu bản thân, trả lời hai câu hỏi nghiệp vụ và có 5 phút chuẩn bị để trả lời. Sau đó, hội đồng sẽ nhận xét và góp ý về phần trả lời của ứng viên. Những câu hỏi nghiệp vụ khá thực tế và mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhờ các tài liệu và hướng dẫn từ UB Academy.

>> Xem thêm: Bộ câu hỏi thực tế phỏng vấn ngân hàng Agribank

Mình từng đọc một câu nói rất hay: “Đừng bao giờ nói không thể bởi chưa có ai từng nhìn thấy giới hạn của tiềm năng.” Mình không phải là người xuất sắc, không có gia đình hậu thuẫn, nhưng mình luôn quyết tâm với mục tiêu của mình. Mình đã từng trượt Big4 nhưng chưa từng bỏ cuộc. Các ngân hàng lớn đã minh bạch hơn trong việc tuyển dụng, nên mình mong các bạn hãy vững tin và cố gắng hết sức với mục tiêu của mình. Nếu mình làm được, mình tin các bạn cũng sẽ làm được. Hãy tập trung vào mục tiêu của mình, bỏ qua những định kiến về tiêu cực trong thi cử ở các ngân hàng lớn. Cố gắng hết mình và không ngừng học hỏi, các bạn sẽ đạt được thành công.

Đăng ký ngay để được tư vấn hồ sơ và lộ trình ôn thi ngân hàng Agribank cùng UB Academy nhé!