messenger

Chat Mess

zalo

Chat Zalo

phone

Phone

Gọi ngay: 0982.873.883
Hỗ trợ tư vấn: 0982.873.883

Chiến thuật giải đề thi Vietcombank được chuyên gia chia sẻ

Khám phá các chiến lược hiệu quả giúp bạn chinh phục được ngân hàng Vietcombank mơ ước.

Tìm kiếm một công việc trong ngành ngân hàng luôn là một mục tiêu quan trọng của nhiều người. Trong đó, việc thi vào một trong những ngân hàng lớn như Vietcombank đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược rõ ràng. Trong bài viết này, mời các bạn hãy cùng UB Academy khám phá các chiến lược hiệu quả giúp bạn chinh phục được ngân hàng mơ ước.

Trước khi vào chủ đề chính, hãy cùng ôn lại quy trình tuyển dụng của ngân hàng Vietcombank qua các năm. Gồm có 3 vòng thi:

Vòng 1: Vòng sơ loại hồ sơ

Vòng 2: Vòng thi Nghiệp vụ

Vòng 3: Vòng Phỏng vấn

Những điều cần biết trước khi thi tuyển vào Vietcombank

Trích từ binh pháp của Tôn Tử, "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" phản ánh sâu sắc tầm quan trọng của việc hiểu biết. Khi áp dụng nguyên tắc này vào quá trình tuyển dụng của ngành ngân hàng, đặc biệt là tại Vietcombank, việc am hiểu rõ ràng về phương pháp và quy trình tuyển dụng sẽ là chìa khóa giúp ứng viên không chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng mà còn nắm bắt được những cơ hội tốt nhất. 

Bí quyết giúp bạn nắm trọn đề thi Vietcombank 

Theo UB Academy đánh giá về vòng thi Nghiệp vụ của Ngân hàng Vietcombank qua các năm, đề thi được đánh giá là khó và đa dạng nhất trong tất cả các ngân hàng. Đặc biệt, với hình thức chia ngẫu nhiên câu hỏi trong kho đề và mỗi ứng viên sẽ có 1 đề khác nhau. Kho đề thi có đến hơn 10.000 câu hỏi và thực tế cho thấy, dù luyện tập qua 10 bộ đề, bạn có thể chỉ gặp lại 3-5 câu đã ôn.

Để có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển, ngoài việc nắm vững những kiến thức chuyên ngành, ứng viên cần tham khảo một số bí quyết sau đây được chia sẻ từ những người có kinh nghiệm thi trước:

Làm quen với cấu trúc đề thi

Thông thạo cấu trúc đề thi là yếu tố rất quan trọng trong kì thi, việc này giúp cho ứng viên tự tin hơn khi đối mặt với các vòng thi thực tế. Cụ thể, vòng thi nghiệp vụ gồm 2 bài thi, bài thi Nghiệp vụ sẽ có 50 câu hỏi và 45 phút làm bài (chiếm 70% số điểm) và bài thi  tiếng Anh 50 câu trong 45 phút chiếm 30% số điểm.

Nắm vững những kiến thức chuyên ngành

Ngân hàng Vietcombank đòi hỏi các ứng viên có hiểu biết rộng, nắm được những kiến thức về kinh tế học, các tác động của các yếu tố kinh tế vĩ mô và một số yếu tố mang tính đặc trưng của ngành ngân hàng như: tăng trưởng kinh tế, lạm phát, lãi suất, biến động của thị trường chứng khoán. Mặc dù đây là môn học mà có thể đa số ứng viên đã học qua nhưng chưa chắc đã còn nhớ đến nó.

Ngoài các kiến thức nghiệp vụ, Vietcombank yêu cầu ứng viên phải nắm vững các quy định pháp luật, kiến thức rộng liên quan đến các báo cáo tài chính, luật doanh nghiệp, luật về quy định ngân sách nhà nước, luật về thuế… để đảm bảo tính rủi ro và uy tín cho ngân hàng. 

Bên cạnh đó, ứng viên cũng cần phải biết về các sản phẩm hiện có của ngân hàng Vietcombank như tính năng của Ib@nking, tính chất của các loại thẻ và thời hạn hiệu lực của thẻ

Các kiến thức về tài chính doanh nghiệp liên quan đến các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông, các kiến thức về phát hành tiền tệ, thẩm định hạn tín dụng và nghiệp vụ kế toán ngân hàng cũng được đề cập trong đề thi.

Đối với bài thi Tiếng anh, mặc dù chỉ là những kiến thức cơ bản nhưng theo chia sẻ từ các ứng viên đã thi tuyển, đề thi tiếng Anh của ngân hàng Vietcombank khó ngang với mứci Toeic 800 và Ielts 7.0. Chủ yếu sẽ nặng về từ vựng, ít kiến thức chuyên ngành. Vì vậy, ứng viên cần chú trọng ôn tập nâng cao hơn ở các nội dung sau:

  • Ôn tập 10 thì cơ bản.
  • Các loại mệnh đề Because/Although/So that và các cấu trúc: Such/so...that, Enough/Too...to V.
  • Câu trực tiếp và câu gián tiếp, câu tường thuật, câu hỏi đuôi, câu chủ động và câu bị động, đảo ngữ.
  • Phrasal verbs nhiều nhưng sẽ không phải là quá khó, sẽ là các nội dung xã hội đời sống thông thường
  • Nắm vững và áp dụng đúng từ vựng, cụm từ và phrasal verbs.
  • Lựa chọn từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa như "famous for," "rely on," "get over," "put off."
  • Sử dụng từ ngữ phù hợp cho người xem: "viewer," "audience," "spectator."
  • Áp dụng cấu trúc "performing third" để diễn đạt việc Việt Nam giành hạng ba tại Seagame.
  • Ôn tập câu hỏi về đồng nghĩa, trái nghĩa và idiom như "home and dry," "cup of tea."
  • Hiểu và sử dụng cấu trúc câu phức tạp như câu điều kiện kết hợp loại 2 và 3, "so...that," "not only...but also," và đảo ngữ.
  • Làm quen với các câu hỏi về mệnh đề quan hệ, sử dụng "whose," "that," "which."
  • Ôn tập cấu trúc câu như "try not to V," "so as to."
  • Chú trọng vào bài tập chữa lỗi sai, nhất là lỗi về thì, dạng từ, và mệnh đề quan hệ.
  • Luyện tập viết lại câu, hiểu và áp dụng linh hoạt các cấu trúc câu.
  • Ôn kỹ phrasal verbs, đặc biệt là cụm từ bắt đầu với "take" như "take away," "take on," "take in," "take up," "take into."
  • Học kỹ các tính từ, trạng từ và cách sử dụng chúng trong câu.
  • Sử dụng liên từ "which," "when," "where," "whose" và từ nối "therefore," "although," "however" để nối các mệnh đề, tạo lập câu văn mạch lạc và logi

Kế hoạch luyện thi ngân hàng Vietcombank hiệu quả

Tự ôn tập, thực hành tại nhà

Nếu bạn đang có ý định tự luyện thi vào ngân hàng Vietcombank tại nhà, cần bị kỹ lưỡng cần kế hoạch học tập rõ ràng, xác định chủ đề, phân chia thời gian và lập lịch trình ôn tập toàn diện. Ngoài ra, cũng cần tập thực hành qua bài tập mẫu và đề mô phỏng, đặc biệt là luyện tập phỏng vấn để đánh giá và điều chỉnh chiến lược khi cần.

Tuy nhiên, vì kiến thức liên quan đến luyện thi Vietcombank khá rộng, đòi hỏi khả năng tìm kiếm thông tin cũng như thời gian khoanh vùng và chọn lọc thông tin khá tốn kém. Hơn nữa, tỉ lệ chọi khi thi vào Ngân hàng Vietcombank cực kỳ cao. Bạn cần kiên trì để tránh lan man, không đúng trọng tâm ảnh hưởng đến kết quả thi.

Xem thêm: Review phỏng vấn Vietcombank - Sáng phỏng vấn, chiều báo ĐẬU

Luyện thi Ngân hàng Vietcombank tại UB Academy

Hiểu rõ quy trình tuyển dụng của Vietcombank, UB Academy cung cấp cho bạn khóa học luyện thi vào ngân hàng Vietcombank. Không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm tài liệu hay đến các lớp học xa xôi, bạn chỉ cần tập trung vào việc học. Với hình thức học trực tuyến tiện lợi và linh hoạt cùng những kiến thức từ nhiều giảng viên đang làm trong ngành, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức.

Đăng ký khóa học luyện thi Ngân hàng Vietcombank ngay hôm nay để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi vào Ngân hàng Vietcombank sắp tới. Ngoài ra, dành cho những ứng viên có ít thời gian ôn luyện, UB Academy mang đến giải pháp hỗ trợ hiệu quả:

  • Tư vấn và hướng dẫn làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí, đảm bảo qua vòng hồ sơ;
  • Đào tạo ôn luyện các kiến thức một cách CHÍNH XÁC và HIỆU QUẢ, với cam kết điểm an toàn qua bài thi Nghiệp vụ và có nhiều cơ hội trở thành Thủ khoa Chi nhánh;
  • Cơ hội thực hành và chuẩn bị cho vòng phỏng vấn cùng với các chuyên gia hàng đầu.